Trở thành tỷ phú sau cú trượt hôn nhân

25/05/2018 - 11:29

PNO - Yên bề gia thất vốn được hình dung là ranh giới an toàn của một phụ nữ ở Nhật Bản. Nếu bà nội trợ Yoshiko Shinohara cũng nghĩ như thế thì đã không có nữ tỷ phú Yoshiko Shinohara ngày hôm nay.

Ở tuổi 83, bà vẫn giữ được thần thái rạng ngời, năng động và là nguồn cảm hứng bất tận cho bất cứ phụ nữ nào đang chông chênh tìm kiếm cú hích động lực. Một lần thoát khỏi vùng an toàn, thỏa sức với phần đời của mình, đó là một lựa chọn.

Tro thanh ty phu sau cu truot hon nhan
Nữ tỷ phú Yoshiko Shinohara

Yoshiko Shinohara kết hôn lúc ngoài 20 tuổi với tâm thế mơ hồ lấy chồng cho có, cuộc đời ra sao thì ra. Cuộc sống hôn nhân nhiều va chạm đã cho cô dâu mới câu trả lời, quyết định kết hôn là sai lầm, cả hai không hợp nhau về mọi mặt. Nhưng muốn ly hôn thì phải có công việc ổn định. Yoshiko đã tự hỏi bản thân thật nhiều: “Phải làm gì khi không còn chồng để nương tựa? Phải làm điều gì đó cho chính mình”. Nhìn quanh, Yoshiko nhận ra có rất nhiều phụ nữ đang tự bằng lòng với cuộc sống nhàm chán, hoặc công việc tẻ nhạt với lựa chọn duy nhất là phục vụ ở các quán trà. Yoshiko quyết định rời Nhật Bản, đến châu Âu rồi Australia, sống với ước mơ cuộc đời. Ở môi trường mới, lần đầu tiên Yoshiko biết khái niệm công việc thời vụ. Nỗ lực học hỏi, trau dồi kiến thức, từ cô gái chỉ có tấm bằng phổ thông, Yoshiko được nhận làm trợ lý tại các tập đoàn quốc gia lớn. 

Năm 1973, trở về Nhật Bản, Yoshiko thuê căn hộ vỏn vẹn 24m2 mở trung tâm giới thiệu việc làm thời vụ của riêng mình mang tên Temp Holdings. Ở thời điểm ấy, việc làm thời vụ không được luật pháp công nhận. Yoshiko vẫn quyết mở cánh cửa mới cho phụ nữ Nhật Bản. Những phụ nữ tìm đến Yoshiko được bà dạy thêm tiếng Anh và chính bà là người đích thân tìm gặp các quan chức, vận động họ tạo điều kiện pháp lý cho lao động thời vụ. 

Ý chí và suy nghĩ táo bạo của Yoshiko giúp hàng ngàn phụ nữ Nhật Bản thoát khỏi bế tắc giữa chu toàn việc làm mẹ với phải quay trở lại công việc toàn thời gian. Đầu năm 2017, giá cổ phiếu Temp Holdings tăng liên tục đã giúp bà chính thức gia nhập danh sách tỷ phú thế giới. Hiện tổng tài sản của Yoshiko Shinohara  là 1,36 tỷ USD và bà chính là nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Nhật Bản. 

 Thiên Như (theo Business Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI