Trắc nghiệm: Bạn đã sẵn sàng trước một tình yêu mới?

17/06/2017 - 17:00

PNO - Sau một cuộc hôn nhân thất bại, bạn sẽ cần nhiều thời gian để suy nghĩ và lấy lại cân bằng trong cuộc sống. Nhưng lúc nào thì bạn đã thật sự sẵn sàng cho một tình yêu mới?

Với nhiều người, việc tìm kiếm một quan hệ mới có thể sẽ trở thành mối quan tâm hàng đầu sau những đổ vỡ. Nhưng, cũng có nhiều người, đó là một trở ngại lớn. Bài kiểm tra ngắn này có thể giúp bạn phần nào xác định được câu trả lời.

Đánh giá theo thang điểm từ 1-5 (5 là trạng thái tốt nhất).

Trac nghiem: Ban da san sang truoc mot tinh yeu moi?
Ảnh minh họa

1/ Khi bạn bước vào một nơi nào đó và nhận ra chồng/vợ cũ của mình đang có mặt ở đó, bạn có thể nói chuyện khoan dung với anh/cô ta, bất kể thái độ của đối phương là như thế nào?  

1   2   3   4   5

2/ Bạn có nhận ra những “đóng góp” của mình vào sự đổ vỡ hôn nhân và có đang tự sửa chữa những gì đã gây ra việc đó không?  

1   2   3   4   5

3/ Khi nghĩ đến việc tái hôn, bạn có cho rằng “mình cần một lễ cưới ấn tượng, linh đình”?  

1   2   3   4   5

4/ Bạn đã chuẩn bị những gì cần thiết để xây dựng quan hệ chưa?  

1   2   3   4   5

5/ Bạn có lập trường vững vàng về những điều có thể thương lượng và những điều không thể thương lượng không?  

1   2   3   4   5

6/ Giả sử bạn đang đính ước với một người bạn thấy rất hấp dẫn và đáng yêu, nhưng lại thất vọng về khả năng giao tiếp của người đó. Ví dụ, nếu hai người có bất đồng, cách phản ứng của anh/cô ta là bỏ đi, rồi sau đó là im lặng. Bạn có sẵn sàng giải quyết những tình huống kiểu này không, hay phó mặc cho nó trôi qua?  

1   2   3   4   5

7/ Bạn có tự tin vào bản thân và những điều mình mang đến cho một mối quan hệ, bạn có cảm thấy hạnh phúc khi ai đó tìm cách thu hút bạn không?  

1   2   3   4   5

8/ Bạn có cam kết về sự trong sáng của mình; cam kết tránh xa những bộ phim, câu chuyện, lời nói mang tính khiêu dâm; âm nhạc, mạng xã hội, hay truyền hình… có thể ảnh hưởng đến sự trong sáng đó?  

1   2   3   4   5

Nếu số điểm của bạn từ 35-40, thật sự bạn đã sẵn sàng cho một cuộc tình mới. Nếu từ 24-34 thì bạn gần như đã chuẩn bị xong, hãy tiếp tục nếu bạn vẫn còn ý định đó nhé. Nếu số điểm của bạn chỉ từ 23 trở xuống, bạn vẫn còn trên hành trình đó và cần làm thêm nhiều điều nếu muốn yêu đương trở lại.

 Kiểm tra lý do của các câu hỏi:

1/ Độ lượng với người cũ, với nhiều người có thể là việc không tưởng; đặc biệt nếu nguyên nhân đổ vỡ là từ ngoại tình, thì gần như không còn lời nào để nói. Nhưng, tình yêu thật sự sẽ không đến nếu trái tim bạn chỉ chứa toàn những oán hờn. Hãy tưởng tượng viễn cảnh bạn và người cũ ở cùng một nơi, cách hành xử của bạn sẽ đánh giá mức độ tha thứ. Nếu bạn không xông đến bóp cổ anh/cô ta, có lẽ bạn đã làm tốt phần tha thứ của mình.

2/ Việc này là hết sức quan trọng, cho thấy mức độ trách nhiệm cần có của bạn. Nếu không, có thể bạn sẽ chỉ biết đổ lỗi lên người khác vì những sai lầm mình gây ra.

3/ Ý tưởng phía sau câu hỏi này rất đơn giản. Nếu bạn đang mơ đến một đại tiệc hoành tráng thay vì tầm quan trọng của tình cảm, bạn nên suy nghĩ lại những lý do khiến bạn muốn kết hôn. Ở đây, không có nghĩa là bạn không được tổ chức lễ cưới linh đình, chỉ là vấn đề của mối quan tâm lớn nhất, bạn nên dành nó cho giá trị của cam kết hôn nhân và sự hòa hợp, thay vì bức tường hoa hồng hay bộ soiree dài 20m.

4/ Ai cũng nên chuẩn bị tối đa vấn đề này.

5/ Bạn biết được câu trả lời cho câu hỏi này thay vì chỉ hình dung ra nó lúc đang bước vào mối quan hệ mới. Nếu không, bạn sẽ như đang đứng trên một con dốc trơn tuột.

6-7/ Hai câu này bao hàm mọi thứ liên quan đến lòng tự trọng của bạn. Đừng buông thả theo những cách cư xử tồi. Hãy trân trọng những món quà thượng đế dành tặng.

8/ Không cần giải thích thêm, ai cũng hiểu.

Hy vọng những câu hỏi này sẽ giúp bạn chuẩn bị chu đáo để tự tin hẹn hò và tìm thấy một quan hệ bền vững.

Anh Trí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI