Tôi yêu áo ngủ lụa

21/08/2017 - 15:00

PNO - Một người phụ nữ thực sự không thể không yêu và không có những chiếc áo ngủ bằng lụa. Chúng mềm mại, êm ái và dịu dàng với bất cứ ai chạm vào nó...

Ngày tôi lấy chồng, mẹ chồng tôi, một phụ nữ Việt kiều dịu dàng, thanh lịch, đã tặng tôi một chiếc váy ngủ bằng lụa trắng và hai bộ chăn, drap, gối nệm cũng bằng lụa.

Tôi bất ngờ và sửng sốt với món quà của bà. Càng sửng sốt hơn khi bà bảo, với món quà ấy, bà muốn đời sống vợ chồng của chúng tôi sẽ được êm ái, dịu dàng như lụa. Rằng chẳng có một người đàn ông lịch thiệp, hào hoa nào cư xử thô lỗ, tàn nhẫn với một người phụ nữ mặc áo lụa; cũng chẳng có người phụ nữ nào lại cư xử đanh đá, kệch cỡm khi mặc một chiếc áo lụa.

Bà nhắc vợ chồng tôi khi mặc những chiếc áo lụa thì hãy để ngoài cửa phòng ngủ mọi điều vướng mắc, mâu thuẫn, bực bội. Tôi bắt đầu yêu những chiếc áo lụa từ ngày đó.

Toi yeu ao ngu lua
Ảnh minh họa

Cho đến giờ, trải qua hàng chục năm hôn nhân, tôi ngày càng mê, nghiện và … “cuồng” áo ngủ lụa. Là lụa, chỉ lụa mà thôi, không phải là thun sỗ sàng, không phải kate cứng quèo. Chỉ có lụa mới đem đến những mịn màng, mượt mà như làn gió nhẹ, mới đem đến sự non tơ trinh bạch cho bất kỳ giấc ngủ nào. Tủ quần áo của tôi luôn có một ngăn riêng cho những chiếc áo lụa. Mỗi lần đón một chiếc áo mới về nhà và tiễn một chiếc áo cũ ra đi, tôi luôn có cảm giác vui và buồn như với những gì rất thân yêu, gắn bó. 

Một người phụ nữ thực sự không thể không yêu và không có những chiếc áo ngủ bằng lụa. Chúng mềm mại, êm ái và dịu dàng với bất cứ ai chạm vào nó. Chúng gợi lên cảm giác những bình minh trễ nải nũng nịu, những giấc ngủ mộng mơ thanh tao. Chúng gợi nên những giây phút tình tứ nhẹ nhàng, những động chạm tinh tế ân cần.

Một quý ông đích thực phải hiểu được giá trị của một chiếc áo ngủ mềm mại, lãng mạn và quý phái. Chúng gợi cho chàng sự tinh tế của một làn da, một vóc dáng, một hơi thở, một tâm hồn. Và tôi tin vào điều mẹ chồng tôi nói, một người đàn ông tinh tế chẳng thể nào lại thô lỗ được với một người phụ nữ trong chiếc áo ngủ lụa mỏng manh và kiêu sa. 

Toi yeu ao ngu lua
Ảnh minh họa

Cho đến giờ, chồng tôi vẫn thường mua cho tôi những chiếc áo ngủ lụa xinh đẹp, nôn nóng chờ tôi mặc thử. Mỗi lần nghe tôi thông báo mới mua một chiếc áo ngủ, giữa vợ chồng tôi lại như có luồng điện xẹt qua, như một lời nhắn nhủ nhau ý nhị, nhẹ nhàng.

Tôi đọc được những thông tin bạn bè gửi về chuyện ngủ khỏa thân rất tốt cho sức khỏe, cho đời sống vợ chồng. Tôi chẳng phản đối điều đó. Chồng tôi nghe, cũng chỉ cười. Anh bảo vẫn thích tôi mặc những chiếc áo ngủ lụa thanh lịch dài xuống gót chân, hay những chiếc áo ngắn trên đầu gối thơ trẻ dễ thương. Anh bảo có những loại trái, hạt của nó ngon lắm, vẫn có một lớp áo lụa phủ ra ngoài.

Như hạt sen chẳng hạn. Người thích ăn nhân nhẫn, sẽ để lớp áo lụa ấy; người thích lột bỏ hết lớp áo lụa mới thấy ngon, chẳng sao cả, sở thích thôi mà. Chúng tôi cười giòn tan với nhau, trong phòng ngủ, chiếc áo lụa óng ánh gợi cảm dưới ánh đèn ngủ vàng nồng ấm. 

Quế Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI