Tối nay, vợ chồng mình hẹn nhau tại khách sạn...

24/05/2017 - 16:27

PNO - “Đã lâu rồi vợ chồng mình không sex” là tình trạng ngày càng phổ biến trong hôn nhân. Vợ chồng mải lo con cái, áp lực công việc, cuộc sống khiến họ chẳng còn năng lượng dành cho nhau những giây phút riêng tư.

Toi nay, vo chong minh hen nhau tai khach san...
Chị Shannon Colleary và chồng duy trì tình cảm mặn nồng sau nhiều năm hôn nhân nhờ luôn đúng hẹn với chuyện giường chiếu Ảnh: Your Tango

Không còn sức để sex 

Ở những tuần cuối thai kỳ trước khi chào đón con, phần lớn hai vợ chồng đều cố gắng kiêng khem. Họ háo hức chờ đợi làm mới chuyện phòng the sau khi con chào đời.

Thế nhưng, vòng xoay bỉm sữa, tiếng con khóc, tất cả câu chuyện đều xoay quanh con, nào là hôm nay con uống được bao nhiêu sữa, nào là con ngủ ngon giấc không… rồi cả hai tranh thủ người nào việc nấy hoặc chợp mắt chốc lát vì con có thể tỉnh bất cứ lúc nào.

Vợ chồng chợt nhận ra những lần quan hệ thưa thớt dần, nhưng hầu hết đều nghĩ đó không phải là vấn đề gì to tát. Họ cho đó là khoảng thời gian cùng nhau thích nghi và mọi chuyện sẽ tự động trở về như cũ. Sẽ không có bất kỳ một chuyển động nào nếu một trong hai không thật sự xốc dậy.

Trong giai đoạn cho con bú, lượng estrogen của đa số phụ nữ giảm, khiến họ không sẵn sàng yêu, cùng với cảm giác đau rát nên họ sẽ cho qua nhanh những giây phút vợ chồng. Cảm giác mệt mỏi càng khiến hai vợ chồng trì hoãn sự gần gũi nồng nhiệt như thời gian đầu hôn nhân. 

Không ít ông chồng thừa nhận không muốn làm phiền vợ khi thấy cô ấy tất bật chuyện nhà, chuyện con cái, tiền bạc. Dần dà, họ không còn nhu cầu sex và sợ khi phải đối diện với thực tế không ổn chút nào về chuyện chăn gối.

Chúng ta hẹn hò nào!

Làm cha mẹ không có nghĩa hai người không còn là một cặp đôi. Bạn đã từng nghe qua hoặc nghĩ đến chuyện lên lịch “hẹn hò sex”? Có vô vàn cách giúp bạn lên lịch cho cuộc hẹn này. 

Toi nay, vo chong minh hen nhau tai khach san...
Ảnh minh họa.

- Đó có thể là cuộc hẹn hàng tuần, không cần một ngày cố định, bạn có thể đặt cuộc hẹn đặc biệt hơn trong những ngày ý nghĩa của hai vợ chồng. Nó cho bạn cảm giác được mong chờ, háo hức như những cuộc hẹn thời trẻ.

- Đó có thể là cuộc hẹn cho chuyện ấy ngay trong nhà, nhưng cũng có thể ở một khách sạn , resort, quê nhà, miễn là mới lạ. 

- Khi “có hẹn”, hãy tôn trọng người được hẹn và đừng bao giờ “lỡ hẹn”. 

Yasmine Singh, người đã áp dụng phương pháp hẹn hò sex chia sẻ: “Hẹn hò với chồng hay vợ nghe có vẻ lạ đời nhưng đó là cách giúp cả hai dũng cảm gạt mọi chuyện để dành thời gian cho nhau.

Đa số địa điểm các cuộc hẹn của Yasmine và chồng là ở nhà, nhưng họ luôn chủ động sắp xếp không gian ấm cúng, riêng tư. Một chút tinh dầu, một giai điệu nhẹ nhàng giúp “báo hiệu” đây là thời điểm dành cho hẹn hò được Yasmine áp dụng linh hoạt. 

Chị Shannon Colleary có hai con 11 và 13 tuổi. Đời sống của chị dần cân bằng trở lại khi các con đã lớn, nhưng để tìm lại cảm giác tươi mới, thỉnh thoảng hai vợ chồng “đánh lẻ” đón những chuyến bay từ New Orleans (Mỹ) đến một nơi khác, để rồi cuối cùng gặp nhau ở một khách sạn nào đó, không gian khác lạ cho một cuộc hẹn yêu.

Thiên Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI