Tôi hối hận vì đã vay tiền mua nhà 5 tỷ, hàng tháng phải trả lãi 30 triệu đồng

22/07/2016 - 05:48

PNO - Ở nhà cũ tuy chật chội một chút nhưng hai vợ chồng hòa thuận, không cãi vã rồi lo trả nợ hàng tháng như bây giờ.

 Vợ chồng tôi chuyển về nhà mới ở đã được 5 tháng nhưng thứ gì cũng bung bét, nhất là tình cảm gia đình. Tuần trước tôi mới ôm con về nhà ngoại vì bị chồng chửi mắng quá đáng. Tuần này lại phải bế con về vì giận thì giận nhưng đâu thể bỏ chồng được.

Toi hoi han vi da vay tien mua nha 5 ty, hang thang phai tra lai 30 trieu dong
Vợ chồng tôi cãi nhau vì tiền (Ảnh minh họa)

Trước đây, gia đình tôi sống ở một căn nhà nhỏ hai tầng ở xã Tân Kiên, quận Bình Chánh. Lấy chồng xong, tôi sinh liền hai con nên không đi làm được mà phải dành hết thời gian chăm sóc bọn nhỏ. Chồng tôi kinh doanh, buôn bán bất động sản và cả bánh kẹo, rượu ngoại. Tầng dưới của ngôi nhà được dùng làm cửa hàng luôn.

Chồng tôi là người xởi lởi, quan hệ bạn bè nhiều nên việc buôn bán rất tốt, mỗi tháng thu nhập bình quân 60 – 80 triệu. Cuộc sống khá dư dả, tôi thấy cứ vậy là được rồi nhưng chồng tôi muốn mở rộng thêm nên quyết định mua một căn nhà khác, rộng hơn, vị trí đắc địa hơn để đẩy mạnh kinh doanh.

Tôi chỉ là người ngồi nhà chồng nuôi nên không dám tham gia việc gì, chồng quyết thế nào tôi nghe thế ấy. Sau hai tháng tìm hiểu, chồng tôi quyết định mua một căn nhà 3 tầng vẫn trong quận Bình Chánh giá 5 tỷ. Nhà rất rộng, có sân vườn, bể bơi, tôi đến xem cũng ưng ngay nhưng thú thật vẫn không muốn chuyển vì vợ chồng chỉ có hai tỷ trong tay, nếu mua thì phải vay nhiều quá. Nhưng chồng tôi vẫn quyết. Vậy là vay ngân hàng 2,7 tỷ và vay bạn bè thêm 300 triệu, cộng vào chỉ đủ tiền nhà còn tiền nội thất bên trong là tiền bán căn nhà đang ở, thừa bao nhiêu chồng tôi để đổi xe mới.

Hàng tháng chúng tôi phải trả lãi 30 triệu. So với thu nhập thì tôi thấy đây không phải là điều đáng lo lắng. Chưa kể thi thoảng chồng tôi bán đất ăn chênh được cả trăm triệu nên tôi yên tâm rằng chả mấy mà nợ sẽ được trả hết. Thế nhưng, đời không như mơ, sang nhà mới, có lẽ không hợp hướng, hợp đất mà việc làm ăn của chồng tôi đi xuống. Khốn đốn đến mức anh phải cắt giảm người làm, người giúp việc. Thành ra mình tôi vừa phải lo trông hai con vừa phải dọn dẹp, cơm nước.

Mâu thuẫn của vợ chồng tôi bắt đầu từ đây. Tôi trông hai con một bé 2 tuổi, một bé 4 tuổi rất mệt, riêng việc cho các con ăn đã mất cả buổi rồi còn tắm rửa, cho chúng ngủ. Thằng bé 4 tuổi lười ăn vô cùng, bữa nào cũng mất cả tiếng đồng hồ bế khắp nhà vừa nịnh vừa quát mới ăn hết được bát cơm. Hai đứa còn chẳng bao giờ cùng ngủ một lúc nên hầu như không có lúc nào chân tay tôi được rảnh rang. Nhưng chồng tôi không hiểu điều này. Anh bảo tôi làm màu làm mè, nhà khó khăn mà không biết giúp chồng, là “đồ ăn hại”. Tôi nói để con đi nhà trẻ rồi tôi sẽ phụ chồng làm việc thì anh không nghe, sợ cô giáo đánh con.

Toi hoi han vi da vay tien mua nha 5 ty, hang thang phai tra lai 30 trieu dong
Áp lực tiền bạc khiến tôi mệt mỏi (Ảnh minh họa)

Hiểu chồng một mình vất vả, chịu áp lực là phải trả tiền lãi hàng tháng nên tôi cố gắng thực hiện yêu cầu của anh là mỗi ngày lo nấu bữa trưa cho ba người bán hàng. Thế nhưng, con còn nhỏ cứ quấy khóc liên miên nên tôi toàn nấu muộn, 2h chiều người làm mới được ăn. Họ phàn nàn lên ông chủ là chồng tôi, chồng tôi cáu gắt về lại đánh mắng vợ. Chúng tôi lấy nhau 7 năm mà chưa bao giờ anh đối xử kinh khủng như thế với tôi.

Giận chồng, tôi nói tôi và con sẽ về nhà ngoại sống. “Ba má sẽ nuôi tôi với các con, anh không phải lo chu cấp gì hết”, tôi vừa xếp quần áo vừa nói với chồng. Chồng tôi im lặng. Kể từ hôm tôi dọn đi, anh cũng không liên lạc gì. Mấy ngày trời suy nghĩ, tôi lại thấy mình sai. Bản thân đã không giúp được gì cho chồng mà còn khiến anh đau đầu, bực bội. Vì thế, tôi lại tự bế con về. Giờ tôi quyết định cho con đi nhà trẻ chứ không thể ở nhà mãi được, mẹ không là được việc gì mà con cũng ngù ngờ, không có bạn bè chơi cùng. Giờ được làm lại, chắc chắn tôi sẽ ngăn chồng không mua nhà 5 tỷ mà làm gì, cứ ở nhà nhỏ mà vui vẻ, tiền đủ dùng còn hạnh phúc hơn.

Đào Mai V. (TP.Hồ Chí Minh)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI