Hướng dẫn xác định điểm sàn ĐH, CĐ 2014

07/05/2014 - 07:06

PNO - PN - Bộ GD - ĐT vừa có văn bản gửi các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) hướng dẫn xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh năm 2014.

edf40wrjww2tblPage:Content

Huong dan xac dinh diem san DH, CD 2014

Theo đó, đối với các trường, các ngành không quy định môn thi chính, tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào là các mức điểm xét tuyển cơ bản (tổng điểm ba môn thi không nhân hệ số) cho từng khối thi. Căn cứ vào kết quả thi ĐH, CĐ của thí sinh trong cả nước, Hội đồng xác định điều kiện đảm bảo chất lượng đầu vào, đề xuất Bộ trưởng Bộ GD - ĐT xem xét công bố một số mức (ba hoặc bốn mức) điểm xét tuyển cơ bản cho từng khối thi, trong đó có mức điểm tối thiểu xét tuyển vào ĐH và mức điểm tối thiểu xét tuyển vào CĐ.

Đối với trường, ngành quy định môn thi chính, tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào là điểm chuẩn xét tuyển có tính đến hệ số môn chính (tổng điểm ba môn thi, trong đó có một môn thi chính nhân hệ số hai) vào trường hay vào từng ngành của trường.

Theo Thứ trưởng Bộ GD - ĐT Bùi Văn Ga, sau khi Bộ GD - ĐT công bố các mức điểm xét tuyển, các trường, ngành không quy định môn thi chính sẽ xác định và công bố công khai mức điểm xét tuyển cơ bản và điểm chuẩn xét tuyển vào trường hay vào từng ngành của trường. Điểm chuẩn xét tuyển này không được thấp hơn mức điểm xét tuyển vào ĐH, CĐ mà Bộ đã công bố và trường đã lựa chọn.

 Dung Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI