Trường mầm non 12 (Q.3, TP.HCM): Giáo viên bạo lực trước mặt học sinh

25/03/2019 - 08:59

PNO - Sự việc xảy ra vào giờ nghỉ trưa của 30 bé lớp Lá 2 Trường mầm non 12, Q.3, TP.HCM (cơ sở 430/14 Cách Mạng Tháng Tám) vào ngày 27/2, theo phản ánh của cô Nguyễn Thanh Vy, phụ trách lớp.

Cô Vy cho biết, trước đó, lớp có tiết dự giờ. Sau khi tiết học kết thúc lúc 9g30, cô và cô Tôn Nữ Bích Nga (cùng phụ trách lớp) đã xuống phòng hiệu phó nghe đánh giá về tiết dạy. Đến 11g20 cuộc họp vẫn chưa chấm dứt nên cô Vy xin phép về coi lớp. 11g40, cô Nga trở về lớp, đồng thời gọi cô Nguyễn Ngô Ngọc Hiền (Hiệu phó bán trú) lên buộc tội cô Vy làm việc riêng khi thấy rổ rau muống trên sàn. Cô Vy giải thích mình đang ghi chép sổ sách, đồng thời đó không phải ca trực của mình mà là của cô Nga (từ 11g30 đến 12g15), nên dù cô có làm việc riêng cũng không sai.

Tuy nhiên, cô Hiền vẫn buộc tội cô Vy. “Bị buộc tội oan nên tôi phải lên tiếng. Không đuổi được tôi ra khỏi phòng nên cô Hiền kéo tay tôi, còn cô Nga dùng cánh tay kẹp cổ khống chế và lôi tôi ra ngoài. Tôi có la lớn và kéo ngã cái bàn. Lúc đó, khoảng 12g nên các bé chưa ngủ”, cô Vy kể.

Theo sổ trực của trường, thời gian xảy ra sự việc (từ 11g50 đến 12g10) là ca trực của cô Nga (đã được cô Hiền ký xác nhận ngày 26/2). Cô Lê Thị Hạnh - Hiệu trưởng Trường mầm non 12 - cho biết: “Trong quá trình làm việc, cô Vy xin nghỉ bệnh một tuần, làm gián đoạn việc kết luận, xử lý. Nhà trường đã làm việc với cô Nga và cô Hiền. Tôi khẳng định việc la lớn thì có, chứ siết cổ là không”. 

Truong mam non 12 (Q.3, TP.HCM): Giao vien bao luc truoc mat hoc sinh
Các bé Trường mầm non 12 trong giờ học

Tuy nhiên, theo cô Vy, ngay sau sự việc, hiệu trưởng đã làm việc với cô Hiền, cô Nga. Riêng với cô Vy, hiệu trưởng chưa tiếp xúc để tìm hiểu ngoài quyết định chuyển lớp cho cô ngày 4/3. 

Về trách nhiệm của người quản lý khi để cảnh bạo lực của các cô giáo diễn ra trước mặt học trò, cô Hạnh cho biết: “Tôi rất lo lắng vì sự việc sẽ để lại ấn tượng không tốt cho các em”.

Ngoài ra, cô Vy còn cho rằng, trong bảy năm làm việc tại trường, cô liên tục bị hiệu trưởng chèn ép. Đơn cử, từ tháng 12/2014 đến tháng 12/2015, cô bị đưa ra giáo viên dự khuyết ba lần mà không dựa trên cơ sở nào, cũng không có biên bản kỷ luật nào. Trong thời gian dự khuyết, cô bị bắt làm công việc của nhân viên tạp vụ. 

Cô Hạnh thông tin: “Việc cô Vy ra dự khuyết là do vi phạm quy chế chuyên môn ở mức độ nguy hiểm. Quan điểm của tôi là luôn tạo cơ hội để giáo viên thay đổi. Khi nào cảm thấy đã thay đổi, giáo viên sẽ quay trở lại với công việc của mình”. 

Tuy nhiên, một giáo viên từng làm việc tại trường năm 2015 bức xúc kể: một trong những “vi phạm quy chế chuyên môn ở mức độ nguy hiểm” của cô Vy xuất phát từ “lá đơn của phụ huynh” tố cáo cô đánh học trò. Thay vì phải làm rõ có thật là học trò bị đánh hay không thì hiệu trưởng lại đưa cô Vy ra kỷ luật. 

“Muốn kỷ luật thì phải xác minh vi phạm, mời phụ huynh và cô Vy lên đối chất. Kết tội giáo viên mà cái đơn tố cáo cũng không thấy thì chẳng khác nào vu khống” - cô giáo này bức xúc. 

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI