Ăn vặt ở Hàn Quốc

28/09/2014 - 11:44

PNO - PNO - Đến Hàn Quốc trong chuyến du lịch vừa qua, một trong những điều ấn tượng với chúng tôi là món ăn đường phố nơi đây. Nếu bỏ thời gian khám phá, bạn sẽ thưởng thức được rất nhiều món ăn quen thuộc như kimbap, bánh gạo, chả cá chiên, khoai tây lốc xoáy...

edf40wrjww2tblPage:Content

Dường như với người Hàn Quốc, vừa đi vừa nhấm nháp một món ăn nào đó đã trở thành sở thích, thói quen khó bỏ. Vì lẽ đó, món ăn vỉa hè rất phổ biến trên các con phố. Với sự phong phú và đa dạng cùng những khẩu vị đặc trưng, các món ăn đường phố đã trở thành nét văn hóa độc đáo, hấp dẫn du khách khi đặt chân lên xứ sở kim chi. Nếu có dịp ghé thăm Hàn Quốc, bạn đừng quên thưởng thức những món sau:

Cơm cuộn rong biển - Kimbap

Đây là món ăn có tần số xuất hiện nhiều nhất trong các bộ phim Hàn. Có thể nói, nếu kim chi là món điển hình của ẩm thực Hàn Quốc thì kimbap là món ăn được ưa chuộng nhất của người Hàn. Theo tiếng địa phương, “kim” là tên gọi của lá rong biển còn “bap” có nghĩa là cơm. Kimbap là món cơm cuốn rong biển cùng các nguyên liệu khác như dưa chuột, củ cải, cà rốt., trứng, chả cá, thịt lợn, xúc xích…

An vat o Han Quoc

Không chỉ đầy đủ chất dinh dưỡng, một ưu điểm khác của kimbap là dễ làm, dễ vận chuyển và bảo quản, lại vừa túi tiền của người nghèo. Đó là lý do người Hàn (và cả chúng tôi) chọn kimbap cho những chuyến đi chơi xa.

An vat o Han Quoc

Bánh gạo Tteokbokki

Bánh gạo là món ăn đường phố nổi tiếng ở Hàn. Món ăn này luôn có mặt ở bất cứ nơi nào chúng tôi đến. Bánh Tteokbokki được làm từ những thanh bánh gạo nếp dẻo, xào với tương ớt và những lát chả cá mỏng, luôn nóng hổi và cay xè. Khi ăn dùng tăm xắn Tteokbokki đưa lên miệng, thổi cho nguội rồi cắn một miếng… Tuy vừa nhai vừa hít hà vì cay nhưng ai thưởng thức qua cũng đều phải thừa nhận là bánh rất ngon, với vị deo dẻo, beo béo, ngòn ngọt, mằn mặn và thơm lừng mùi tương.

An vat o Han Quoc

Bánh gạo Mochi

Lọai bánh này gần giống với bánh dày của Việt Nam, cũng làm từ bột nếp nhuộm màu với nhân là các loại đậu: đỏ, xanh, đen hoặc mè xay… Bên ngoài bánh có thể rắc thêm mè, bột đậu hoặc để trần tùy loại. Do giá bánh Mochi khá bình dân (2.000won/đĩa, tương đương 40.000đồng) nên thường được dùng làm món ăn lót dạ.

An vat o Han Quoc

Chả cá xiên

Gần như song hành với bánh gạo là món cá xiên, gồm những lát chả cá mỏng quấn lại thành hình trụ, hình chữ nhật hoặc tam giác, chiên trong dầu sôi hay luộc trong nước sốt đậu nành. Chả cá xiên chấm tương ớt là món ăn rất được ưa chuộng ở Hàn Quốc. Khi mua món này, bạn sẽ được “khuyến mãi” 1 ly nước luộc uống kèm.

An vat o Han Quoc

Ngoài cá xiên, bạn có thể chọn thêm những món xiên nướng (hoặc nấu) khác như thịt nướng, xúc xích nướng (hoặc luộc, hấp), cá viên nướng (hấp, luộc), gà xiên… ăn kèm với sốt cay.

Bánh Hodduk

Loại bánh rán nhân đường nâu hoặc mật ong này luôn hấp dẫn du khách bởi vị thơm ngon nóng giòn. Thật tuyệt khi thưởng thức những chiếc bánh Hodduk nóng hổi trong những ngày thu se lạnh.

Ngoài ra còn có Japche Hoddux, một loại bánh cũng được rán trên mâm nhưng nhân bánh là miến và rau, gần giống món bánh gối của Việt Nam. Những ai cần giảm béo hay ăn kiêng sẽ rất thích món này.

An vat o Han Quoc

An vat o Han Quoc 

An vat o Han Quoc

Khoai tây lốc xoáy

Dù có giá đến 3.000won/cuộn (60.000đồng), món ăn vặt này vẫn được không chỉ người Hàn mà khách du lịch cũng rất “kết”. Ngay cả việc ngắm những thao tác làm ra món này cũng rất thú vị: người bán sẽ cho củ khoai tây chạy lướt qua một dụng cụ như dao bào, thành những lớp vòng xoắn (như gọt vỏ táo). Xiên củ khoai đã bào này vào cái xiên, kéo giãn ra, thế là thành “lốc xoáy”. Nhúng cuộn “lốc xoáy” vào thau bột trộn phô-mai rồi chiên trong chảo dầu sôi sùng sục chừng 1 phút sẽ có món khoai tây lốc xoáy thơm lừng, béo ngậy.

Kem ống

Món kem ống cũng được nhiều du khách lựa chọn, nhất là trong những ngày hè nóng nực. Như tên gọi, vỏ bọc kem là loại bánh ống dài chừng 30-40 cm, phủ đầy kem, phải 2 (hay 3) người ăn dần từ 2 đầu mới hết, rất thú vị.

Ngoài ra, Hàn Quốc còn vô số các món ăn đường phố hấp dẫn như bánh kim chi, nhộng rang (hoặc luộc), hạt dẻ nướng, bánh trứng, sủi cảo, kem bánh, hotdog... mỗi món là một hương vị độc đáo, làm nên nét hấp dẫn cho ẩm thực đường phố xứ kim chi.

An vat o Han Quoc

An vat o Han Quoc

Bài và ảnh: GIAO THỦY 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI