Đánh sập 4 địa đạo khai thác vàng trái phép trên đồi Cà Nhút

20/07/2015 - 07:47

PNO - PN - 4 địa đạo đào sâu vào lòng đồi Cà Nhút, trong đó địa đạo sâu nhất ước trên 30m đã bị lực lượng chức năng của huyện Tây Trà và tỉnh Quảng Ngãi đánh sập ngay trong ngày đầu tiên.

Danh sap 4 dia dao khai thac vang trai phep tren doi Ca Nhut

Một địa đạo của dân đào vàng trái phép.

Trưa 19/7, lực lượng công an, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ngãi cùng chính quyền huyện Tây Trà đã tiến hành đánh sập các hầm khai thác vàng trái phép tại đồi Cà Nhút, thôn Trà Ong, xã Trà Quân, huyện Tây Trà.

Theo cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi, tình trạng khai thác vàng trái phép trên đồi Cà Nhút diễn ra từ năm 2012 đến nay. Đây cũng là một trong những địa điểm khai thác vàng trái phép có qui mô lớn, nóng nhất ở Quảng Ngãi trong thời gian qua.

Danh sap 4 dia dao khai thac vang trai phep tren doi Ca Nhut

Dùng chất nổ phá sập địa đạo.

Trung tá Châu Thanh Hải, Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự huyện Tây Trà cho biết: "Các đối tượng tham gia khai thác chủ yếu là người dân từ Quảng Nam sang. Đã nhiều lần, lực lượng chức năng của huyện tổ chức truy quét, nhưng do lực lượng mỏng nên không thể đóng lại để canh giữ, trong khi địa bàn hiểm trở, xa khu dân cư. Do vậy, sau khi lực lượng chức năng kéo về, các đối tượng đào vàng lại tiếp tục hoạt động".

Trung tá Hải cho biết thêm, hiện tại, khu vực này đã bị đào khoảng 26 hầm vàng lớn nhỏ khác nhau. Trong đó, hầm dài nhất trên 30m. Lúc cao điểm, số lượng tham gia khai thác lên đến hàng trăm người.

Ngoài 26 hầm ở xã Trà Quân, 10 hầm khác ở xã Trà Thanh, cùng huyện Tây Trà cũng sẽ bị đánh sập. Việc nổ mìn phá hủy hầm khai thác vàng trái phép sẽ kéo dài đến hết tháng 7/2015.

MINH PHÚ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI