Đồng nghiệp rơi nước mắt nhận thi thể điều dưỡng tử vong trên xe cấp cứu

10/04/2018 - 21:00

PNO - Khi hay tin đồng nghiệp điều dưỡng tử vong khi làm nhiệm vụ trên xe cấp cứu, các y bác sĩ Bệnh viện tỉnh Đắk Lắk đã cùng nhau đến Đắk Nông nhận thi thể anh đưa về quê nhà.

15h ngày mai (11/4), điều dưỡng Lê Văn Nguyên 28 tuổi sẽ được an táng tại quê nhà ở xã Ea Bung, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk.

Đồng nghiệp của anh đang túc trực ở nhà để giúp gia đình lo chuyện hậu sự.

Dong nghiep roi nuoc mat nhan thi the dieu duong tu vong tren xe cap cuu
Hiện trường vụ tai nạn giữa xe cứu thương và xe khách. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Điều dưỡng Vũ Văn Hiếu, đồng nghiệp của Nguyên tại khoa Hồi sức tích cực – chống độc, Bệnh viện tỉnh Đắk Lắk có mặt ở nhà Nguyên từ tối 9/4 đến chiều tối 10/4. Hiếu cùng các y bác sĩ của bệnh viện đã đến nhà xác Bệnh viện huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông để đưa thi thể đồng nghiệp Lê Văn Nguyên về Đắk Lắk.

Điều dưỡng Hiếu nói: “Khi hay tin điều dưỡng tử vong trên xe cấp cứu chính là anh Nguyên, ngay từ tối hôm qua, bác sĩ trưởng khoa và tụi em lập tức xuống ngay. Không ai cầm được nước mắt khi nhận ra Nguyên. Điều dưỡng Nguyên tử vong ngay trên xe cấp cứu vì vỡ sọ và chân cũng bị gãy. Ngày thường, Nguyên ít nói và trầm tính nhưng ai cũng thương”.

Dong nghiep roi nuoc mat nhan thi the dieu duong tu vong tren xe cap cuu
Căn nhà nơi điều dưỡng Nguyên lớn lên cùng 4 anh chị em ở một xã rất nghèo của tỉnh Đắk Lắk

Người vợ 23 tuổi của Nguyên, là cô giữ trẻ, nhiều lần ngất xỉu vì sự ra đi đột ngột của chồng. Họ có với nhau 1 bé gái gần 2 tuổi, ở trọ tại thành phố Buôn Ma Thuột. Ở quê Nguyên còn mẹ già ngoài 60 tuổi sống trong căn nhà gỗ với tài sản là 3 con bò.

Lê Văn Nguyên tốt nghiệp cử nhân điều dưỡng tại trường Đại học Tây Nguyên, có 3 năm làm việc tại Bệnh viện tỉnh Đắk Lắk.  Bác sĩ chuyên khoa 2 Võ Minh Thành, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, mỗi chuyến vận chuyển bệnh nhân như vậy, thường điều dưỡng nhận được 300.000 đồng cho 2 ngày đi và về.

“Bệnh viện có hơn 600 điều dưỡng. Đời sống của họ vô cùng khó khăn. Điều dưỡng gần về hưu có mức thu nhập khoảng 7-8 triệu đồng, còn lại đa phần ở mức 4-5 triệu. Thu nhập của em Nguyên cũng chỉ ở mức trên 4 triệu đồng một chút. Ở đây, anh em làm ở khoa Hồi sức tích cực chống độc là những người được lựa chọn kỹ về sức khỏe, đạo đức vì đây là khu vực rất nặng nhọc và phải thức nguyên đêm”, bác sĩ Thành cho biết.

Dong nghiep roi nuoc mat nhan thi the dieu duong tu vong tren xe cap cuu
Con gái 2 tuổi của điều dưỡng Nguyên

Bác sĩ Võ Minh Thành cho biết điều dưỡng Lê Văn Nguyên được cử làm nhiệm vụ chăm sóc cho bệnh nhân bị bệnh nặng. Hiện tại vẫn chưa rõ mức hỗ trợ của bệnh viện cho gia đình Nguyên nhưng các đồng nghiệp cho biết sẽ cố hết sức để lo cho Lê Văn Nguyên được chu toàn lần cuối cùng trong cuộc đời. 

Vụ tai nạn tối 9/4 tại tỉnh Đắk Nông giữa xe cứu thương, xe máy và xe khách khiến 3 người tử vong tại chỗ, 3 người bị thương nặng. Điều dưỡng Lê Văn Nguyên đi theo chăm sóc bệnh nhân tử vong cùng với bệnh nhân của mình.

Giải thích về nguồn gốc của chiếc xe cấp cứu gặp tai nạn, bác sĩ Võ Minh Thành cho biết đây không phải là xe cấp cứu của Bệnh viện Đắk Lắk mà của Bệnh viện Đại học Tây Nguyên.

Bệnh nhân là của Bệnh viện Đắk Lắk nhưng không thuộc đối tượng được bảo hiểm thanh toán chi phí chuyển viện nên gia đình mượn xe cấp cứu và tài xế của Bệnh viện Đại học Tây Nguyên. Bệnh viện Đắk Lắk chỉ hỗ trợ điều dưỡng đi cùng để chăm sóc cho bệnh nhân.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI