Đi tìm giải pháp chu toàn tài chính cho gia đình

29/03/2013 - 05:10

PNO - PNO - Thông tin khó khăn kinh tế sẽ tiếp tục kéo dài trong năm nay khiến những người giữ vai trò tay hòm chìa khóa không còn giữ được vẻ thảnh thơi như trước. Trong những cuộc trao đổi của họ, đã thấy, thường trực những nỗi lo…

Sáng cuối tuần trong công viên Tao Đàn, TP.HCM, như mọi khi, nhóm khiêu vũ dưỡng sinh của các bà nội trợ sống quanh khu vực vẫn rộn ràng. Giữa chốn công cộng, bỏ qua hết những ngại ngần, từ Samba đến Chachacha… vũ điệu nào, các chị cũng hòa mình một cách nhiệt tình. Ấy vậy mà, nhạc vừa tắt, lớp vừa tan, lẫn trong các câu chuyện, đã thấy những cái chau mày.

Thắt chặt chi tiêu

“Cả tháng nay chẳng dám shopping, cứ nghĩ đến giá cả tăng đều đặn mà lo”, chị Hoài Thu, tư vấn viên của một công ty mỹ phẩm mở đầu. Lập tức, chủ đề này trở thành đề tài chung của cả nhóm. Chị nào cũng than, cũng lo lắng khi “ngân quỹ” của mình có khả năng bị đe dọa bởi thu nhập của gia đình có thể suy giảm bất cứ lúc nào. Cắt giảm chi tiêu, tổ chức lại cuộc sống… suốt một năm trở lại đây nhưng trong lòng, chị nào cũng biết là chưa đủ. Chị Song Hà, nhà ở quận 3, TP.HCM thừa nhận: những biện pháp thắt chặt hầu bao mà các chị đang rỉ tai nhau áp dụng chỉ giải quyết được những nỗi lo trước mắt. “Nhìn về tương lai xa, như khoản chi cho con vào đại học chẳng hạn, rõ ràng là gia đình mình chưa có gì để đảm bảo cả, vì con mình năm nay mới chỉ lên lớp 4”, chị Hà thừa nhận.

Đồng quan điểm, chị Bích Thu, nhân viên hành chánh một công ty xây dựng cho biết chị cũng đang rối ruột bởi nỗi lo những thay đổi về kinh tế có thể ảnh hưởng đến đời sống gia đình. Ngày trước, cách mà gia đình chị lo cho tương lai là tham gia vào những kênh đầu tư nhỏ trong ngành bất động sản hay chứng khoán, nhưng nay tình hình đã khó khăn hơn, nên gia đình chị cũng chưa có phép tính hợp lý cho tương lai.

Cùng tìm giải pháp

Không chỉ ở công viên, thử dạo một vòng quanh các diễn đàn của các bà nội trợ, những nỗi lo về tài chính cũng được chia sẻ và bàn luận sôi nổi. Nickname mebesim, thành viên của một diễn đàn dành cho mẹ và bé mở hẳn một topic (đề tài) bàn về cách quản lý tài sản cho tương lai xa. Chủ đề này lập tức được hưởng ứng nhiệt tình. Cũng may, lẫn trong một “rừng” những lời ta thán, các mẹ cũng đã tìm được vài “chính sách” cho mình. Trong đó, nổi bật là ý kiến tìm đến các công ty bảo hiểm. Thành viên Hoathuytien tiết lộ: “Nhà mình đang tìm đến những sản phẩm bảo hiểm có khả năng bảo vệ rủi ro cao. Trong thời buổi này thì đây là một giải pháp an toàn để hoạch định tài chính cho tương lai. Quan trọng là tìm được công ty bảo hiểm và sản phẩm phù hợp với tình hình tài chính của gia đình. Phải chon mặt gửi vàng trong thời điểm khó khăn này, các chị ạ”.

Di tim giai phap chu toan tai chinh cho gia dinh

Những sản phẩm bảo hiểm có khả năng bảo vệ rủi ro cao với mức phí khiêm tốn là giải pháp mà khách hàng đang tìm đến
 

Tuy nhiên, giải pháp tìm đến các công ty bảo hiểm cũng dẫn đến những băn khoăn nhất định. “Có khá nhiều gói bảo hiểm nhân thọ, rất khó lựa chọn. Hơn nữa, mình còn phải tính làm sao để có thể đảm bảo được việc đóng phí. Nhất là trong tình hình kinh tế như hiện nay, khi mà tất cả mọi chi tiêu đều phải “liệu cơm gắp mắm”, nick MeyeuKitty nhận xét. Ý kiến của MeyeuKitty cũng là ý kiến chung của khá nhiều thành viên trong diễn đàn. Thế mới thấy nhu cầu được bảo vệ rủi ro cao với mức phí bảo hiểm thật khiêm tốn trong bối cảnh này là không của riêng ai.

Dường như thấu hiểu thị trường cũng như nắm bắt đúng nhu cầu của khách hàng, mới đây ACE Life đã ra mắt hai sản phẩm mới “Kế hoạch Tài chính Trọn đời - Quyền lợi Phổ thông 2013” và “Kế hoạch Tài chính Trọn đời - Quyền lợi Ưu việt 2013”. Một trong những điểm “hấp dẫn” khách hàng của hai sản phẩm này, đó là với cùng một mức phí, khách hàng có thể nhận được quyền lợi bảo hiểm cao hơn, có thể lên tới 165%, tùy theo độ tuổi và các điều kiện liên quan, so với các sản phẩm bảo hiểm khác thuộc dòng sản phẩm Kế hoạch Tài chính Trọn đời của ACE Life. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của ACE Life mà khách hàng được nhận Quyền lợi bảo hiểm trong 10 năm tính từ sau lần chi trả đầu tiên.

Có vẻ như, hai sản phẩm mới này của ACE Life đã “chạm” đúng vào nhu cầu thiết thực những “thượng đế” trong hoàn cảnh đặc biệt như hiện nay. Đây hứa hẹn là một giải pháp bảo vệ tài chính thiết thực giúp các chị em vun vén để chu toàn cho gia đình trong tương lai.
 


Lam Bình


Những điểm nổi bật của Kế hoạch Tài chính Trọn đời - Quyền lợi Phổ thông 2013 và Kế hoạch Tài chính Trọn đời - Quyền lợi Ưu việt 2013

• Với cùng một mức phí, khách hàng có thể nhận được quyền lợi bảo hiểm cao hơn, có thể lên tới 165% so với các sản phẩm bảo hiểm khác thuộc dòng sản phẩm Kế hoạch Tài chính Trọn đời của ACE Life, tùy theo độ tuổi và các điều kiện liên quan.

• Được nhận quyền lợi bảo hiểm trong 10 năm tính từ sau lần chi trả đầu tiên.

• Chủ động hoạch định mức bảo hiểm phù hợp trong từng giai đoạn thông qua việc tăng hoặc giảm mệnh giá sản phẩm.

• Hiệu lực hợp đồng được duy trì đến khi đồng tiền cuối cùng trong giá trị tài khoản được sử dụng hết.

• Chi phí bảo hiểm minh bạch.

• Có thể tham gia thêm các sản phẩm bảo hiểm bổ sung khác nhằm có giải pháp bảo vệ tài chính trọn vẹn nhất cho bản thân và gia đình.

Từ khóa bảo hiểm
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI