Sức hút vẹn nguyên của Siu Black

15/09/2013 - 12:02

PNO - PNO - Lần này, chị đã không khóc. Thay vào đó là nụ cười rạng rỡ, ánh mắt sáng ngời, và - như mọi khi - vẫn là giọng ca rực lửa, trên sân khấu Âm nhạc và bước nhảy tháng Chín.

edf40wrjww2tblPage:Content

Với Siu, ca hát không chỉ là đam mê thuần túy mà còn là bản năng sinh tồn. Ca hát nuôi sống và vinh danh chị, nhưng để bừng sáng mỗi khi bước lên sân khấu khi ít có ai làm được như “họa mi núi rừng”. Dù hát lại Ly cà phê Ban Mê với bản phối không nhiều thay đổi, nhưng Siu Black vẫn dư thừa khả năng “đốt cháy” gần 1.000 khán giả yêu rock ở sân Lan Anh tối 14/9.

Siu Black có lẽ là trường hợp kỳ lạ trong giới biểu diễn mà khi sa ngã vì một phần tác động của thói hư tật xấu, đồng nghiệp và khán giả không hề quay lưng với chị. Siu bước ra sân khấu, chưa cất lời mà cả khán đài đã dậy sóng, rào rào tiếng vỗ tay, reo hò của người xem. Một niềm khích lệ hết sức to lớn để chị hoàn thành bản “hit” một cách vô tư và hết mình.

Suc hut ven nguyen cua Siu Black

Khán giả cực kỳ phấn khích trong màn biểu diễn của Siu Black

Bạn thân của Siu, ca sĩ Phương Thanh, xuất hiện gần cuối chương trình với Đớn đau, ca khúc trích từ album nhạc rock Mèo hoang phát hành năm 2011 của chị. Ca khúc này trở nên mới lạ qua phần phối khí đậm chất progressive metal của nhạc sĩ Nguyễn Dân. Rockfan bên dưới lại được một phen bùng nổ không kém tiết mục của Siu Black. Phương Thanh được tiếp thêm năng lượng, nổi hứng “head bang” (hành vi quay đầu lắc tóc trong biểu diễn và thưởng thức nhạc rock - PV) tóe lửa.

Suc hut ven nguyen cua Siu Black

Phuong Thanh hát Đau đớn đầy dữ dội

Chỉ tiếc, Siu và Chanh đã không có dịp hòa giọng cùng nhau trên sân khấu như dự kiến.

Chương trình Âm nhạc và bước nhảy tháng 9/2013 mang chủ đề rock Thổi bùng đam mê còn có sự tham gia của các giọng ca như Phạm Anh Khoa và nhóm PAK, nhóm Bụi Gió, nhóm UnlimiteD, sopranist Ngọc Tuyền, ca sĩ Minh Thư, ba chị em Kim Loan - Hoàng Anh - Diễm Hương.

Suc hut ven nguyen cua Siu Black

”Sư tử” Kim Loan thiếu tiết chế trong phần song tam ca Vì đâu. Chị hát át cả giọng hai em gái Hoàng Anh và Diễm Hương của mình.

Suc hut ven nguyen cua Siu Black

Âm hưởng experimental rock trong các sáng tác Cuộc sống vẫn còn, Trôi, Khóc giữa mặt trời chưa rõ nét như định hướng của nhóm Bụi Gió, thay vào đó là chất alternative tương đối gần gũi.

Suc hut ven nguyen cua Siu Black

”Lò vi sóng” Microwave trình diễn các bản “hit” gắn liền với tên tuổi của nhóm: Ước mơ, Lối thoát, Chỉ là giấc mơ, Tìm lại. Không có Say (sáng tác mới từng được nhóm thể hiện tại RockStorm 2012) như nhạc mục ban đầu.

Suc hut ven nguyen cua Siu Black

Nhóm power metal UnlimiteD cùng giọng nữ cao Ngọc Tuyền hạ màn đêm diễn bằng một live show thu nhỏ, với tám ca khúc quen thuộc được trình diễn liên tục như Tan, Phantom of the opera, Đừng nhìn lại, Nối vòng tay lớn.

HOÀNG YẾN


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI