Cụ bà 74 tuổi là... lực sĩ

07/02/2017 - 08:30

PNO - Sau sinh nhật lần thứ 60, cụ bà Elisabeth Luard (74 tuổi) đăng kí lớp học thể dục và bắt đầu yêu thích môn thể thao nâng tạ cho đến nay.

Sau khi thử học qua các lớp thể dục như nhịp điệu, Yoga, Zumba…được giới thiệu tại trung tâm thể thao ở thị trấn Aberystwyth (xứ Wales), cụ bà Elisabeth Luard phát hiện ra niềm yêu thích với môn cử tạ.

Cu ba 74 tuoi la... luc si
Bà Elisabeth, tác giả chuyên viết về ẩm thực bắt đầu niềm đam mê với môn cử tạ kể từ sinh nhật lần thứ 60 - ẢNh: Daily Mail

Là một tác giả chuyên viết về ẩm thực, sở thích nâng tạ dường như “không ăn nhập” gì với cuộc sống êm đềm của một quý bà tuổi đã cao. Tuy nhiên, 15 năm qua, bà vẫn kiên trì theo đuổi và tập luyện môn thể thao “nặng ký” này.

Với nữ tác giả 74 tuổi, cử tạ không chỉ để khỏe mà còn là cách rèn luyện cho bộ não. “Cử tạ giúp tôi có sự tự tin để kéo dài sải chân và giữ đầu thẳng lên trên dù nó có làm giảm vài cm chiều cao của tôi.”, bà chia sẻ.

Cu ba 74 tuoi la... luc si
Ảnh: Daily Mail

Để giữ cho các khớp xương dẻo dai và cơ bắp chắc khỏe, bà có thể nhấc 21 kg tạ trên vai và đưa lên đưa xuống mà không cảm thấy co giật cơ.

Thực ra, vào những năm 60 tuổi, bà đã thường xuyên tham gia các lớp học thể dục nhưng không giúp bà giải tỏa được căng thẳng về cảm xúc trong cuộc sống vì luôn lo lắng, chăm sóc người chồng mắc bệnh nan y trong suốt nhiều năm.

Vào một ngày, trên đường rời bệnh viện thăm chồng về nhà, bà quyết định rẽ vào bãi đậu xe của trung tâm thể dục thể thao và đăng kí học một lớp với mong muốn giải tỏa cơ thể và lấy lại tinh thần.

Cu ba 74 tuoi la... luc si
Ảnh: Daily Mail

Môn cử tạ chẳng những giúp bà khỏe và thoải mái hơn mà còn giúp tinh thần lạc quan trở lại. Sau vài năm kiên trì với lớp học, nữ tác giả tiếp xúc được với nhiều người đủ mọi lứa tuổi, thành phần và chủ yếu là phụ nữ. Bà nhận ra không phải chỉ riêng mình mới gặp khó khăn trong cuộc sống.

Phải mất nhiều thời gian và công sức, nữ nhà văn mới có thể nâng được những thanh nặng và quả tạ. Đến thời điểm này, bà nâng được 4 kg cho mỗi bên tay.

Cu ba 74 tuoi la... luc si
Ảnh: Daily Mail

Việc học nâng tạ giúp giải phóng máu lên động mạch, đưa máu tới não. Tuy nhiên, vì tuổi cao nên đôi khi bà cảm thấy mệt mỏi và co cơ nhưng bà không hề bỏ cuộc.

Đối với nữ tác giả, vấn đề tuổi tác khá quan trọng trong việc tập cử tạ. Khi có tuổi, chúng ta cần chú ý đến sự cân bằng và kiểm soát cơ thể. Bà phát hiện rằng môn cử tạ khá tuyệt vời cho người lớn tuổi, giúp bà có thể hạn chế nguy cơ nằm liệt giường, nhưng cần phải có người hướng dẫn.

Cu ba 74 tuoi la... luc si
Ảnh: Daily Mail

Bà chia sẻ: “Đau lưng, chuột rút và các cơn đau khác tôi đã trải qua, tập thể dục giúp tôi minh mẫn hơn và cử tạ giúp tôi kéo dài sự dẻo dai. Dù ở lứa tuổi nào, chúng ta đều cần có thể thao để duy trì sức khỏe và tinh thần ổn định.”

Mỹ Khanh (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI