Bé gái hoại tử ngón tay vì mua thuốc trên mạng chữa mụn cóc

12/03/2019 - 14:07

PNO - Thấy con gái có mụn cóc trên tay, gia đình cháu Nguyễn Q.T. (6 tuổi, ở thành phố Vinh) liền mua thuốc trên mạng chữa trị. Tuy nhiên, vết thương không những không khỏi mà khi nhập viện đã hoại tử, tím đen.

Ngày 12/3, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết vừa tiếp nhận một trường hợp hoại tử do tự ý chữa mụn cóc. Theo đó, bệnh nhi Nguyễn Q.T. (6 tuổi, ở Vinh, tỉnh Nghệ An) nhập viện trong tình trạng đốt thứ 3 của ngón út bàn tay phải đã tím đen, hoại tử.

Ngay lập tức, các bác sĩ cắt lọc hoại tử, điều trị vết thương, băng bột và chăm sóc tại chỗ.

Theo gia đình bệnh nhi, bé bị mụn cóc ở tay nhưng đọc quảng cáo thuốc trên mạng nên gia đình mua về dùng cho bé, nào ngờ vết thương ngày càng trở nên trầm trọng. Tới khi ngón tay tím đen người nhà mới hoảng hốt đưa con nhập viện kiểm tra.

Be gai hoai tu ngon tay vi mua thuoc tren mang chua mun coc
Tự ý mua thuốc trên mạng điều trị, ngón tay của bé T. bị hoại tử nghiêm trọng

TS.BS Thái Văn Bình - Trưởng Khoa Chấn thương Chỉnh hình & Bỏng, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An - cho biết, mụn cóc là bệnh không nguy hiểm nên nhiều người chủ quan và sử dụng các phương  pháp dân gian tự chữa tại nhà. Sai lầm này khiến bệnh nhẹ trở nên nghiêm trọng.

Theo bác sĩ Bình, để điều trị mụn cóc, có thể chấm nitơ lỏng, đốt điện, tiểu phẫu... Tuy nhiên tốt nhất người bệnh nên đến bệnh viện có chuyên khoa da liễu để được bác sĩ khám và tư vấn cách điều trị hợp lý.

Về cách chữa mụn cóc tại nhà, nhất là các bài thuốc dân gian, bác sĩ Bình cho biết, cho đến nay chưa có cơ sở khoa học cho các phương pháp đó. Người bị mụn cóc cũng không được tự ý can thiệp vào nốt mụn như dùng dao lam rạch, kim châm rất dễ gây nhiễm trùng, thậm chí lây lan virus.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI