Ngày không tiền mặt, ngân hàng, doanh nghiệp mang tiền, vàng chiêu dụ khách

14/06/2019 - 16:00

PNO - Hàng loạt ngân hàng, ví điện tử, nhà bán lẻ mang tiền, vàng, quà tặng, khuyến mãi... lôi kéo khách trong ngày không tiền mặt (16/6).

Ngân hàng mạnh tay khuyến mãi

Sau khi được Ngân hàng nhà nước khuyếch trương, rất nhiều ngân hàng, công ty tài chính, doanh nghiệp... hưởng ứng bằng những gói ưu đãi trong ngày không tiền mặt (16/6).

Bà Đặng Châu Giang, trưởng phòng marketing khối doanh nghiệp vừa và nhỏ VPBank cho biết, các chương khuyến mãi sẽ kéo dài đến hết tháng 6. Hầu hết là khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ không tiền mặt.

Chẳng hạn, khi khách hàng sử dụng ứng dụng ngân hàng số VPBank Online để thanh toán qua mã VNQR tại các điểm mua sắm sẽ nhận được 1000 mã giảm giá 50% trừ trực tiếp trên hóa đơn mua sắm và 130 mã giảm giá trị giá 50.000đ mỗi ngày. Hay, mỗi hóa đơn dịch vụ được thanh toán trên kênh VPBank Online từ 150.000đ trở lên sẽ có cơ hội nhận được mã giảm giá cho dịch vụ nạp tiền điện thoại trị giá 50.000đ với khách hàng đã từng thanh toán hoặc 70.000đ với khách hàng lần đầu thanh toán.

Ngoài ra, khách hàng khi mới đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng số VPBank Online từ nay đến hết 30/6 sẽ được hưởng ưu đãi miễn phí đăng kí dịch vụ và miễn phí chuyển khoản trong 3 tháng đầu.

Ngay khong tien mat, ngan hang, doanh nghiep mang tien, vang chieu du khach
Nhiều khuyến mãi hưởng ứng "Ngày không tiền mặt" 16/6

Một ngân hàng khác là Sacombank cũng khá "rộng tay" khi triển khai nhiều chương trình khuyến mãi "Tiền mặt chỉ là quá khứ" kéo dài đến hết tháng 6. Áp dụng cho các chủ thẻ Sacombank Visa và tài khoản Sacombank Pay, khi thanh toán bằng thẻ Visa hoặc QR từ 20.000đ trở lên, khách hàng sẽ được hoàn trả 20.000đ cho mỗi giao dịch.

Ngân hàng này còn có riêng các chương trình khuyến mãi cho các dịch vụ thanh toán cước viễn thông, áp dụng cho hầu hết thuê bao các nhà mạng. Người dùng mua mã nạp tiền điện thoại trên ứng dụng Sacombank Pay với mức hoàn lên tới 4% đối với nhà mạng VinaPhone, 3,5% đối với nhà mạng MobiFone, 2,5% đối với nhà mạng Viettel. Trường hợp khách hàng sử dụng ứng dụng Sacombank Pay để nạp tiền điện thoại sẽ được hoàn tiền lên tới 6,5%.

VietinBank lại lựa chọn gói khuyến mãi không tiền mặt thông qua trang thương mại điện tử Lazada. Cụ thể, vào các ngày thứ Hai hằng tuần, từ nay đến hết 24/2/2020, chủ thẻ tín dụng quốc tế MasterCard VietinBank mua hàng và thanh toán trực tuyến qua cổng thanh toán VietinBank sẽ được chiết khấu trực tiếp 10% giá trị đơn hàng, tối đa 100.000 đồng khi nhập mã theo yêu cầu, không hạn chế số lần chủ thẻ được hưởng ưu đãi.

Đồng thời từ nay đến hết ngày 16/6, các chủ thẻ tín dụng quốc tế VietinBank còn được hoàn tiền 15% cho giao dịch thanh toán thẻ đầu tiên (tối đa 1 triệu đồng) và hoàn 1,5 triệu đồng cho khách hàng có mức chi tiêu tích lũy trong tuần đạt từ 20 triệu đồng trở lên.

Công ty tài chính, ví điện tử cũng vào cuộc

Không đứng ngoài cuộc, công ty tài chính cũng tìm cách gia tăng khuyến mãi cho khách hàng. Công ty tài chính HD SAISON và Hãng hàng không Vietjet triển khai chương trình cho vay trả góp vé máy bay đầu tiên tại Việt Nam từ đầu tháng này. 

Theo đại diện công ty HDSaiSon, khác hàng không cần trả trước hay chứng minh thu nhập, chỉ với những thao tác đơn giản trên giao diện là có thể dễ dàng mua 1 hay nhiều vé máy bay trên tất cả các chặng bay nội địa và quốc tế của Vietjet với khoản vay từ 2 tới 15 triệu đồng, thời gian trả góp linh hoạt từ 6 tới 18 tháng.

Một số nhà bán lẻ như Sài Gòn Co.op, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada cũng đưa ra cam kết về các chương trình khuyến mãi.

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc điều hành Shopee cho biết, AirPay và Shopee miễn phí vận chuyển cho đơn hàng từ 99.000 đồng, trong khi nếu thanh toán bằng tiền mặt, khách phải có đơn hàng từ 250.000 đồng mới được miễn phí vận chuyển.

Ngoài ra, người dùng lần đầu tiên thanh toán AirPay trên Shopee còn được tặng mã giảm giá 20% trong tháng 6. Riêng trong 2 ngày 15 và 16/6, người dùng sẽ được tặng thêm voucher 50%, tối đa 100.000 đồng. 

Grab cũng cho hay, từ nay đến 30/6, khi nhập mã PAY trong chuyến Grab đầu tiên thanh toán không dùng tiền mặt (qua thẻ hoặc bằng ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab), người dùng sẽ được nhận 100.000 đồng. Tuy nhiên, chương trình của hãng này không áp dụng cho dịch vụ GrabFood. Khách hàng cũng không cần tải ứng dụng Moca mà có thể sử dụng ví điện tử Moca trực tiếp ngay trên ứng dụng Grab.

Nhiều doanh nghiệp khác không lựa chọn hình thức liên kết khuyến mãi mà có những gói riêng. Chẳng hạn, ví điện tử Momo thực hiện việc hoàn tiền càng mạnh khi mua càng nhiều các món hàng giá trị lớn đến các loại thức ăn đường phố như trà sữa, bánh ngọt. 

Nhận xét về các chương trình khuyến mãi trong ngày không tiền mặt, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Kim Anh cho biết, người dân sẽ đồng loạt thanh toán không dùng tiền mặt khi họ thấy có lợi thông qua việc gia tăng khuyến mãi, dù giá trị không nhiều nhưng sẽ khuyến khích được nhiều người sử dụng hơn.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI