Mang thai đã 8 tháng, mẹ vẫn chưa uống được một ly sữa để bồi dưỡng cho con

01/02/2018 - 16:46

PNO - Thậm chí, suốt cả thai kỳ tới nay, để tiết kiệm tiền Hạnh cũng chưa một lần đi siêu âm kiểm tra sức khỏe của con.

18 tuổi, ở cái tuổi ăn chưa no, lo chưa tới, Hạnh (Mỹ Đình, Hà Nội) đã phải sống những tháng ngày trong nước mắt đắng cay và tủi hờn. Nhiều lần Hạnh đã nghĩ tới cái chết vì không chịu nổi áp lực của cuộc sống. Thế nhưng cứ nhìn bụng bầu ngày càng lớn dần và nghe những cử động của con yêu, Hạnh lại khát khao sống mãnh liệt.

Bố mẹ Hạnh ly hôn nhau từ khi Hạnh lên 3. Sau đó, bố mẹ Hạnh đều đã có gia đình riêng. Hạnh ở lại với bà ngoại, 1 năm 1-2 lần, mẹ về thăm Hạnh và cho con ít tiền.

Hạnh lớn lên trong sự yêu thương của bà ngoại nghèo cùng sự cưu mang của các cậu, dì. Đang học lớp 11, Hạnh bỏ học đi làm phụ may đỡ đần bà ngoại. Hạnh quen và yêu chàng thanh niên hơn mình 8 tuổi.

Mang thai da 8 thang, me van chua uong duoc mot ly sua de boi duong cho con

 

Hạnh có bầu với người đàn ông này. Khi nhắc tới chuyện cưới xin, anh ta mới thú nhận rằng đã có vợ con ở quê nên không cưới với Hạnh. Anh ta cũng không muốn có thêm con và bảo Hạnh phá thai. 

Hạnh quyết định làm mẹ đơn thân. Bà ngoại của Hạnh khi biết cháu gái dại dột đã van xin Hạnh bỏ đi đứa bé này. Bà ngoại Hạnh bảo, đừng bắt thêm một đứa trẻ vô tội phải sinh ra trên đời trong cảnh không có cha mẹ, bơ vơ trên đời như Hạnh. Hạnh rớt nước mắt với câu nói của bà. Nhưng Hạnh không muốn giết con. 

Những ngày sau đó, mặc kệ tất cả, Hạnh quyết định đi làm thêm tối ngày để chuẩn bị  làm mẹ. Ban ngày Hạnh đi làm may ở xưởng, tối Hạnh phụ bưng bê cho một quán cơm. Ngày nào Hạnh cũng vất vả từ sáng đến đêm.

8 tháng qua, không ngày nào Hạnh không rơi nước mắt vì hoàn cảnh của mình. Thậm chí, suốt cả thai kỳ, để tiết kiệm tiền Hạnh chưa một lần đi siêu âm kiểm tra sức khỏe của con. Hạnh cũng chưa biết con là con trai hay con gái. Một hộp sữa dưỡng thai Hạnh cũng chưa từng được uống bồi dưỡng cho con.

Mấy hôm nay, dường như vì làm nhiều nên Hạnh bị động thai. Bụng của Hạnh đau lâm râm như bị dao đâm. Nhưng Hạnh không thể ra khỏi nhà để đi khám và cũng chẳng có ai đưa đi và bà ngoại Hạnh đã quá già, lại đang giận cháu nên chẳng để tâm tới.

Hạnh đã phải gọi điện cho người bạn gần nhà đưa đi khám thai. Lần đầu tiên, Hạnh tới phòng khám siêu âm thai và được tận mắt nhìn thấy con yêu.

Mang thai da 8 thang, me van chua uong duoc mot ly sua de boi duong cho con

Hạnh cũng chưa biết con là con trai hay con gái. Một sữa bầu dưỡng thai Hạnh cũng chưa từng được uống bổ sung cho con. Ảnh minh họa.

 

“Con đã được 34 tuần và nặng 2,3 kg rồi. Bác sĩ nói con là bé trai. Hiện tình trạng của mẹ con em không tốt vì động thai quá lâu mới đi khám nhưng cũng không đến nỗi nguy kịch. Cũng may, con không sao và không bị còi quá. Lần đầu tiên nhìn thấy con mà em rớt nước mắt. Em phải chú ý đến con hơn nữa”, Hạnh trào nước mắt tâm sự.

Với bà bầu 18 tuổi này, những ngày phía trước còn rất nhiều cực nhọc, vất vả và đau đớn. Nhưng vì con, Hạnh sẽ cố gắng và vượt qua mọi gian nan để vượt cạn và nuôi con mạnh khỏe như bao mẹ đơn thân khác.

* Tên nhân vật đã được thay đổi.

Minh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI