Xô Bồ, cái tên không đi cùng sắc màu quán

31/07/2019 - 09:05

PNO - Nếu là một người yêu thích cà phê trứng, những món đậm vị Hà Nội, hoặc thích có không gian độc lạ để check in thì địa điểm này là một gợi ý khiến bạn không thất vọng.

Cà phê trứng là món uống khá lạ và đặc biệt, từng “làm mưa làm gió” trong lòng giới trẻ Hà Nội. Món uống này cũng xuất hiện trên nhiều kênh ẩm thực nước ngoài, cũng như được phục vụ trong thực đơn cho các vị quan chức cấp cao những lần diễn ra sự kiện ở Hà Nội.

Cà phê trứng “di chuyển” vào miền Nam được một thời gian và vẫn là món uống được nhiều bạn trẻ săn lùng, thử vị. Một trong những địa điểm nổi bật gần đây là Xô Bồ quán.

Xo Bo, cai ten khong di cung sac mau quan
Xô Bồ nổi bật với tông tường vàng bắt mắt

Tọa lạc ở hai địa chỉ là số 11 Phan Đình Phùng (ngay chân cầu Kiệu) và 243 Lê Văn Sỹ (quận Phú Nhuận), khá thuận tiện giao thông và cũng dễ tìm kiếm nữa. Nhất là, Xô Bồ quán cũng sử dụng tông màu vàng chữ đỏ bắt mắt, rất dễ nhận ra từ xa nên bạn chẳng quá lo mình sẽ không tìm ra đâu. Một lưu ý nhỏ là Xô Bồ luôn rất đông khách. Nếu bạn đi vào những tối cuối tuần mà không tranh thủ, tỉ lệ cao sẽ không còn bàn trống.

Ấn tượng đầu tiên khi bước vào quán đó là phong cách trang trí retro quen thuộc với những văn hóa phẩm cũ kĩ như: các poster cũ, sách, tạp chí cũ, các hình ảnh phố xá cổ xưa, rèm treo họa tiết con công, ghế ngồi gỗ phong cách cũ xưa… Ngay cả những ly tách, chiếc chén chiếc đĩa cũng mang vẻ hoài cổ dễ có cảm tình.

Xo Bo, cai ten khong di cung sac mau quan
Không gian quán ấm cúng và thoải mái. Ảnh: @beo.bell
Xo Bo, cai ten khong di cung sac mau quan
Quán được tạo cảm giác xưa cũ với những vật dụng quen thuộc đã lâu không thấy như tạp chí cũ, các vật dụng gỗ... Ảnh: @hthg.b

Quán phân chia là nhiều khoảnh không gian như phòng máy lạnh, tầng trên tụ tập bạn bè có cả xích đu và bàn dễ ngồi quây quần theo nhóm, góc ban công với phần ghế đứng thích hợp cho những buổi trò chuyện gần gũi, nhẹ nhàng… 

Xo Bo, cai ten khong di cung sac mau quan

Tầng trên cùng thoáng đãng thích hợp cho những buổi trò chuyện nhóm bạn. Ảnh: @annchann_810

Xo Bo, cai ten khong di cung sac mau quan
Không gian bên ngoài lại có view rất đẹp. Ảnh: @d.dongiuong
Xo Bo, cai ten khong di cung sac mau quan
Góc nhìn về tối từ quán khá đẹp và dễ chịu

Món uống được khách tò mò nhiều nhất vẫn là cà phê trứng. Hơi khác một tẹo so với cà phê trứng Hà Nội là phần kem trứng đặc, cần khuấy kĩ để thưởng thức trọn vẹn. Vị trứng thanh béo, tuyệt nhiên không có mùi tanh khó chịu, hòa quyện với cà phê đắng sẽ tạo ra dư vị rất lạ miệng.

Xo Bo, cai ten khong di cung sac mau quan
Cà phê trứng là một trong những món "best-seller" ở đây

Còn nếu là fan của cà phê thì hẳn bạn nên thử những biến tấu khác của cà phê như cà phê bông, cà phê cốt dừa, bạc xỉu… để có những trải nghiệm thú vị hơn.

Xo Bo, cai ten khong di cung sac mau quan
Xô Bồ còn có nhiều món nước lạ miệng khác cũng được yêu thích. Ảnh: @cicianhthi

Một vài món uống mang phong vị đất bắc như trà ổi muối ớt, trà xanh hoa cúc Hải Phòng… nghe tên hay nhìn ngắm thì thấy hơi lạ lạ nhưng thử rồi thì lại dễ ghiền. Để dành cho những ngày nắng nóng, mệt mỏi hay muốn đổi vị uống mới… thì cũng đáng để bạn cân nhắc nhé.

Xo Bo, cai ten khong di cung sac mau quan
Bạn đã thử trà ổi muối ớt bao giờ chưa?

Ngoài việc hội tụ những món trà và cà phê lạ mắt thì quán cũng có những thức ăn vặt “đậm chất” Bắc khác như: cháo sườn Hà Nội, bánh mì nướng bơ thơm chấm kèm kem sữa… đều khá lý tưởng cho những ngày mưa lành lạnh hay những lúc trò chuyện lai rai cùng bạn bè. 

Xo Bo, cai ten khong di cung sac mau quan
Bánh mì nướng bơ chấm kèm kem sữa, món ăn vừa lạ vừa quen

Một điểm nữa khiến quán luôn đông đúc là những góc view đẹp nhìn xuống đường phố, nhìn ra góc kênh Nhiêu Lộc và cầu Kiệu rất đẹp mắt. Nhiều bạn trẻ cũng lựa chọn Xô Bồ để chụp ra những bức ảnh đẹp, thưởng thức nhịp sống chầm chậm tựa như không khí ở Hà Nội vậy.

Nếu là một người yêu thích các thức uống đậm vị Hà Nội hay đơn giản là một người thích thưởng thức những món mới lạ, mang chất địa phương một chút thì Xô Bồ là một nơi bạn có thể cân nhắc ghé qua.

Trinh Bùi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI