Để giảm quá tải, Tân Sơn Nhất xây bãi xe 5 tầng

10/12/2015 - 11:26

PNO - Trước tình trạng quá tải, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, sẽ triển khai xây nhà xe 5 tầng nổi ngay tại nhà xe ga quốc nội.

Theo thiết kế, dự án nhà xe 5 tầng bao gồm khu trệt và tầng một dùng cho bãi đỗ xe máy, tầng 2 đến tầng 5 dùng cho ôtô với tổng diện tích rộng 11.000m2.

De giam qua tai, Tan Son Nhat xay bai xe 5 tang
Phối cảnh dự án nhà xe 5 tầng.

Được biết, nhà xe mới được đầu tư với số vốn 550 tỷ đồng, có sức chứa 4.000 xe máy, hơn 1.500 ôtô và dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác tháng 3/2016. Bãi xe được quản lý bằng hệ thống công nghệ thông minh, thân thiện, có thể kiểm soát được cả lưu lượng xe ra, vào và xe được trông giữ trong bãi.

Dự án này được kỳ vọng sẽ giải quyết tình trạng quá tải như hiện nay ở sân bay Tân Sơn Nhất. Mặt khác, dự án đã dành một phần diện tích làm khu vực đỗ taxi để tránh tình trạng các xe này đậu tràn lan quanh khu vực sân bay gây ùn tắc, mất mỹ quan đô thị.

Tuy nhiên, một nhà xe tạm 2 tầng với sức chứa 2.000 xe máy đã được xây dựng cạnh nhà xe hiện hữu để phục vụ người dân trong thời gian chờ nhà xe mới, đặc biệt khi tết cũng đang đến gần.

Kiều Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI