Lập nhiều tài khoản, tôi mới biết ba ngoại tình và hay 'thả thính' trên facebook

20/01/2018 - 06:00

PNO - Ba khen tôi xinh đẹp, bắt đầu bóng gió về chuyện gặp gỡ để tiến tới xa hơn. Hầu như, ngày nào, ba cũng nhắn tin cho tôi.

Tôi sinh ra ở vùng quê nghèo của một tỉnh ven biển miền Trung. So với các gia đình trong vùng, nhà tôi thuộc vào hàng khá giả. Bởi ba tôi có tàu đi biển, mẹ tôi là chủ sạp cá lớn ở chợ đầu mối. Nhưng cuộc sống gia đình chỉ bình yên cho đến năm tôi học lớp 11.

Lap nhieu tai khoan, toi moi biet ba ngoai tinh va hay 'tha thinh' tren facebook
Ảnh minh họa

Vì nghe bạn hàng rủ rê, mẹ tôi đã tham gia vào một nhóm chơi “hụi” lớn. Tưởng chừng, kinh tế gia đình sẽ phất lên nhanh chóng, nào ngờ, chủ hụi bỏ chạy, mẹ tôi mất trắng hơn một tỷ đồng. Số tiền lúc đó ở quê tôi là quá lớn. Mẹ đã đi gom góp của anh em họ hàng người quen làng xóm để góp.

Khi sự việc vỡ lỡ, nhà tôi bị chủ nợ bao vây siết nợ. Quá bí bách, ba đã phải bán tàu cá trả nợ cho mẹ. Sau đó, dì tôi ở Tây Nguyên giúp đỡ để nhà tôi vào đó sinh sống. Vốn là dân đi biển, lên sống ở vùng núi nên ba không biết phải làm nghề gì. Mẹ tôi phải tất tả chạy chợ bán buôn để lo cho cả nhà.

Ba chỉ ở nhà lo cơm nước trông coi nhà cửa. Hầu như từ sau vụ vỡ nợ, ba mẹ tôi không nói với nhau một lời nào. Mẹ biết lỗi của mình nên im lặng làm lụng. Còn ba vì giận mẹ, sinh ra uất ức, không biết trút bỏ vào đâu ngoài việc ôm điện thoại cả ngày.

Tôi tốt nghiệp cấp ba, thi đỗ vào đại học Tây Nguyên. Dù học gần nhà nhưng tôi rất ít khi về, tôi sợ sự im lặng của  gia đình mình. Vì không muốn mẹ vất vả nhiều, tôi tự kiếm việc làm.

Lap nhieu tai khoan, toi moi biet ba ngoai tinh va hay 'tha thinh' tren facebook
Ảnh minh họa

Trải qua nhiều việc, tôi thấy mình có khả năng buôn bán hàng online. Tôi đi mua các đặc sản của địa phương và rao bán trên facebook. Công việc đem lại cho tôi nguồn thu nhập ổn định. Tôi bán đủ thứ từ mật ong, măng khô, cà phê, đậu đỗ, nếp, trái cây, chổi đót...

Để bán được hàng, tôi phải tìm cách tăng lượng người theo dõi trên facebook. Tôi dùng facebook giả, tự biến mình thành một phụ nữ đã có tuổi, nhiều kinh nghiệm lựa hàng để người ta tin và mua. Tôi kết bạn với rất nhiều người. Để thu hút, tôi tìm kiếm ảnh của một phụ nữ trung niên khá xinh đẹp làm hình đại diện. Tôi ghép những hình ảnh khá mát mẻ với chân dung để hàng ngày post lên mạng.

Một ngày, tôi nhận được lời mời kết bạn của một tài khoản facebook có hình đại diện y hệt ba tôi. Sau khi vào trang cá nhân để xem, tôi biết chắc đó là ba. Ba bắt đầu gửi cho tôi những tin nhắn tán tỉnh vì nghĩ tôi là người phụ nữ kia.

Tôi tò mò nên trả lời và hỏi lại ba nhiều câu hỏi. Ba nói dối mình đang ly thân vợ vì không sinh được con. Ba khen tôi xinh đẹp, bắt đầu bóng gió về chuyện gặp gỡ để tiến tới xa hơn. Hầu như, ngày nào, ba cũng nhắn tin cho tôi.

Tôi lập thêm một tài khoản khác để thử lại và thấy ba cũng nói những điều tương tự. Trước đây, tôi thường băn khoăn, không biết ba lớn tuổi rồi sao cứ ôm điện thoại cả ngày. Giờ tôi mới hiểu được nguyên nhân.

Tôi đồng ý gặp và cho ba địa chỉ một nhà nghỉ, tôi cứ hy vọng ba sẽ không đến. Nhưng đứng từ xa quan sát, tôi thấy ba đến sớm, ăn mặc tươm tất và chờ đợi khá lâu, chỉ ra về khi gọi điện không được. Tôi nghĩ, nếu như thế không biết ba đã qua lại với bao nhiêu người tán tỉnh được ở trên mạng.

Lap nhieu tai khoan, toi moi biet ba ngoai tinh va hay 'tha thinh' tren facebook
Ảnh minh họa

Tôi thấy thương mẹ vô cùng. Hàng ngày, mẹ vẫn thức khuya dậy sớm để lo cho cả nhà còn ba rảnh rỗi lại ra nông nổi ấy. Tôi định nói hết với mẹ nhưng chỉ sợ mẹ buồn. Dẫu mẹ là người có lỗi nhưng ba không có quyền làm tổn thương mẹ.

Tôi chẳng biết phải xử lý ra sao, có nên cho ba biết tôi đã biết chuyện khi công khai danh tính. Hiện giờ tôi không trả lời những tin nhắn dồn dập của ba trên mạng nhưng không thể khóa facebook vì ảnh hưởng đến việc bán hàng.   

Thanh Tân

                                                                                                                                                              

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI