Tình, tiền và rủi ro

10/07/2017 - 14:00

PNO - Chẳng cổ xúy chị em coi tiền trên tình, nhưng có phải cứ chọn yêu trai nghèo rồi sống khổ cực vất vả thì mới là một phụ nữ đàng hoàng?

Trên chuyến xe xuôi về miền Tây, anh tài xế với tay mở đài, nhằm ngay mục tâm sự. Một chàng trai trẻ hỏi cách, phải làm sao để người yêu của mình hiểu rằng anh không có nhiều tiền để đáp ứng các yêu cầu “nhõng nhẽo” liên tục của cô ấy. Cô gái xinh xắn ngồi hàng ghế đầu bĩu môi thẳng thừng: “Nghèo mà còn bày đặt yêu đương, vớ 
vẩn thiệt”!

Tinh, tien va rui ro
Ảnh: Internet

Trên radio, người tư vấn nói toàn lời giáo điều. Kiểu như, vậy là cô ấy không yêu em, vì yêu là đồng điệu, là chia sẻ, là ăn gì cũng thấy ngon, ngắm gì cũng nghĩ tới người mình yêu. 

Nếu mở sách báo, các cô gái, chàng trai cũng toàn nhận những lời dạy bảo tương tự. Không thấy ai đó khuyên những lời thực tế, là hôn nhân và cả tình yêu bây giờ khó lắm, không thể lều tranh tim vàng được đâu. Cuộc sống ngày càng coi trọng vật chất, “yêu mà không có tiền thì cạp đất mà ăn”. Đừng vội trách, đừng chê khi nhiều cô gái chấp nhận đổi tình lấy tiền mà không quá đắn đo e ngại như xưa nữa. 

Nhưng, vấn đề là, chọn người đàn ông “có điều kiện” để dựa dẫm cũng đồng nghĩa với chuyện bạn phải chấp nhận rủi ro. Nếu bạn biết anh ấy có “thực lực mạnh”, thì đàn bà con gái trong thiên hạ cũng nhận ra để bu vào xâu xé. Thời buổi này, cạnh tranh để giành tình cảm của một người đàn ông giàu có là bình thường. Người ta hay nói “có tài có tật”, anh ta đâu phải tự dưng mà dành sẵn cơ ngơi cho bạn tận hưởng. Nên khi phát hiện ra anh ấy trăng hoa, thô lỗ, gia trưởng, vũ phu, lưu manh… cũng đừng quá ngạc nhiên. “Anh giàu anh có quyền”, câu ấy hơi phũ phàng một chút, nhưng cũng có cái lý của nó, đúng không nào?

Tinh, tien va rui ro
Ảnh: Internet

Bảo là mình ưng lấy một anh chồng làng nhàng vì tình đấy, mình có quyền ngẩng cao đầu vì không ham “cái bả vinh hoa”, nhưng ai dám đoan chắc, bạn sẽ luôn được cưng nựng, yêu thương, tôn trọng? Anh chồng lù đù vậy chứ đôi khi vẫn… vác cái lu mà chạy, khiến cho bạn chưng hửng vì bị phản bội. Cuộc đời thì làm sao nói trước, phải không?

Kết luận, đàn ông giàu hay nghèo thì cũng tiềm ẩn nguy cơ khiến bạn, nếu muốn dựa dẫm, chịu bất hạnh như nhau thôi. Mà thật ra, đàn ông đã làm ra tiền, hẳn phải là người giỏi giang bản lĩnh, khéo léo thông minh. Túi rủng rẻng, đương nhiên họ cũng biết chăm sóc bản thân, ăn diện cho thơm tho đẹp đẽ. Lại có nhiều thời gian rảnh rỗi để dành cho vợ hay người tình, vì chẳng quá bận rộn mưu sinh đầu tắt mặt tối. 

Gọi “bán buôn” hay đánh đổi cũng có phần nâng cao quan điểm quá không? Ngay cả khi cô gái trẻ chấp nhận “yêu” một người đàn ông lớn hơn mình cả một thế hệ, thì chút cảm tình mong manh ban sơ cũng nhờ vật chất mà dễ dàng phát sinh. Những món quà tinh tươm nơ giấy, hộp phấn cây son, bộ váy lụa là, món trang sức lấp lánh, hàng quán sang trọng… chẳng phải đời phụ nữ còn mơ ước gì hơn. Nên đừng vội bảo chị em dễ dàng xiêu lòng, lạc lòng hay thay lòng vì chút vật chất cỏn con vô nghĩa mà đánh đổi. Bởi ai ai cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc, và một cô gái xuất thân bần hàn càng nhiều khao khát so với cô gái trạc tuổi lớn lên trong êm ấm đủ đầy. Anh cười chê cô ấy, vậy anh có cho cô ấy được sống an nhàn thong thả nổi không?

Tinh, tien va rui ro
Ảnh: Internet

Một cô gái gật đầu ưng thuận người đàn ông giàu có, dù chỉ để nhận về mớ tiền gả bán còm cõi cho cha mẹ, em út sửa cái chái bếp, mua chiếc xe gắn máy, thì chưa hẳn đã là tham lam hay ngu muội. Chỉ là, ngoài chút khôn ngoan cần để phòng thân, còn lại cũng do số mệnh cô ấy có may mắn gặp được người đàn ông tư cách “tàm tạm” hay không.  

Hãy đừng bao giờ để cho đồng tiền làm mình mờ mắt, đến nỗi không nhận ra các chỉ dấu nguy hiểm. Dẫu có yêu hay không, yêu nhiều hay ít, đến với nhau vì tình hay tiền, hoặc cả hai càng tốt, thì chị em phải dành cái đầu tỉnh táo để suy xét. Còn giữa hai anh đàn ông tương đương nhau về cảm xúc riêng tư, mà một anh có tiền, một anh không, mà bạn cương quyết chọn anh rỗng túi để về nâng khăn, thì đấy cũng vẫn là quan điểm đáng tôn trọng của bạn. Chỉ băn khoăn là: nếu đã biết phía sau đều là bi kịch, thì tại sao không tận hưởng những ngày sung sướng vì anh ấy có tiền để cùng bạn sắm sửa, đi du lịch, ăn ngon mặc đẹp nhỉ?

Chẳng cổ xúy chị em coi tiền trên tình, nhưng cũng không nhất thiết cứ phải chọn yêu trai nghèo rồi sống khổ cực vất vả thì mới là một phụ nữ đàng hoàng có tư cách, phải không nào? 

Vũ Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI