Tình cũ không rủ cũng tới?

20/07/2017 - 19:00

PNO - Tôi càng hạn chế liên lạc, Nga lại càng nhiệt tình tìm tôi. Hầu như ngày nào cô ấy cũng chat hỏi han tôi về cuộc sống gia đình. Thậm chí, cô ấy còn hỏi đủ thứ về Hoàng...

Cách đây khoảng 5 năm, tôi gặp Nga khi cô ấy chuyển tới công ty nơi tôi đang làm việc. Cùng ở bộ phận chăm sóc khách hàng nên chúng tôi có dịp nói chuyện suốt ngày, lâu dần thành thân. Nhưng hơn một năm sau Nga lại chuyển việc, chúng tôi chỉ còn liên lạc qua mạng là chính. 

Rồi Nga lấy chồng, sinh con ngay sau khi cưới không lâu nên cũng bận bịu, chẳng mấy khi chuyện trò với nhau. Bẵng đi một thời gian, hôm ấy tự nhiên Nga nhảy vào chat với tôi, hỏi tôi đã yêu ai chưa. Nga có biết chuyện người yêu tôi sang Nhật làm việc rồi yêu người khác, tôi hồi ấy đau khổ mãi, toàn tâm sự với cô ấy. Thấy tôi bảo vẫn chưa yêu ai, Nga gửi cho tôi một tấm ảnh hỏi có ưng không, nếu ưng thì cô ấy giới thiệu, biết đâu lại có duyên với nhau. Tôi nhìn ảnh, thấy một anh chàng cũng đẹp trai, hiền lành nên đột nhiên muốn gặp thử. Thế là Nga cho anh ấy số điện thoại của tôi.

Tinh cu khong ru cung toi?
Nhờ Nga mà tôi tìm được người chồng như ý (ảnh minh họa)

Phải nói là duyên số, bởi chúng tôi gặp nhau hơn một tuần đã chính thức yêu, ba tháng sau thì cưới. Đúng như Nga nói, tôi và Hoàng cực kỳ hợp nhau. Chúng tôi cùng có lối suy nghĩ đơn giản, nhẹ nhàng, không quá coi trọng vật chất, sở thích của hai đứa cũng có nhiều điểm giống nhau. Về ngoại hình thì ai cũng bảo chúng tôi rất đẹp đôi vì cả hai cùng “nấm lùn” nhưng mặt mũi ưa nhìn. 

Tối đó, trên đường về nhà tôi đã hỏi Hoàng về quan hệ trước đây của anh và Nga. Hoàng vốn tính thật thà, anh kể hết. Hóa ra trước kia họ yêu nhau mấy năm liền, nhưng mẹ Nga không đồng ý vì chê nhà Hoàng nghèo, công việc của anh khi ấy cũng chưa ổn định. Nghe xong tôi điếng cả người. Tất nhiên, tôi không còn quá trẻ con để ghen tuông với những chuyện đã qua, nhưng ở vào hoàn cảnh lúc ấy của tôi, ai mà chẳng cảm thấy một chút khó chịu?Đám cưới tôi Nga kẹt con ốm không đến được, nên sau ngày cưới tôi bảo Hoàng đưa tôi đến nhà Nga chơi để cảm ơn cô ấy đã “tác thành” cho vợ chồng tôi. Và cũng chính nhờ việc đến đó, tôi mới biết được mối quan hệ thật giữa họ trước đây. Khi giới thiệu tôi cho Hoàng, Nga chỉ bảo Hoàng là bạn cũ của cô ấy. Nhưng khi đến nhà Nga, tình cờ mẹ Nga cũng đang ở đó trông cháu ngoại. Nhìn vẻ mặt vô cùng bất ngờ của bác ấy khi thấy Hoàng, tôi hiểu ngay là có điều gì đó mình còn chưa biết.

Vậy là từ chỗ định kết thân với vợ chồng Nga, tôi bỗng cảm thấy nên tránh xa cô ấy càng xa càng tốt. Thú thật, Nga xinh đẹp hơn tôi nhiều, lại sắc sảo, thông minh, nói năng rất thu hút. Chẳng thế mà giờ cô ấy đã lên đến chức vụ trưởng phòng sales ở một công ty có tiếng. Thế nhưng ông bà vẫn bảo, chạy trời không khỏi nắng. Có những việc, mình càng cố tránh, nó càng xảy ra. Tôi càng hạn chế liên lạc, Nga lại càng nhiệt tình tìm tôi.

Tinh cu khong ru cung toi?
Trước mặt tôi và chồng mình nhưng Nga vô tư tỏ ra thân thiết với chồng tôi (ảnh minh họa).

Hầu như ngày nào cô ấy cũng chat hỏi han tôi về cuộc sống gia đình. Thậm chí, cô ấy còn hỏi đủ thứ về Hoàng, kiểu như anh ấy có phải người chồng tốt không, có quan tâm chăm sóc tôi không. Giá như chưa biết về mối quan hệ cũ của họ, tôi sẽ vô tư xem đó là những câu hỏi tò mò đúng kiểu “bà tám” của mấy cô bạn gái. Nhưng giờ, tôi cảm thấy rất khó chịu vì cứ có ý nghĩ cô ấy đang soi mói quá mức, kiểu như muốn biết người yêu cũ của mình sống thế nào, có yêu người mới bằng mình ngày xưa không vậy.

Chúng tôi cưới được hơn một tháng thì Nga bảo muốn tới nhà chơi. Tôi không thích nhưng biết tìm lý do gì đế từ chối? Hơn nữa nếu tôi làm thế, Hoàng sẽ nghĩ tôi quá nhỏ mọn, vì Nga chính là người giới thiệu chúng tôi cho nhau mà. Bữa tối hôm đó có cả chồng Nga nhưng cô ấy cứ hồn nhiên cười đùa, hỏi han chồng tôi về những chuyện đâu đâu, có lẽ vì vẫn tưởng tôi và chồng cô ấy không hay biết gì. Khi họ về, tôi đã khó chịu ra mặt đến nỗi chồng tôi phải an ủi là tính Nga cởi mở như vậy chứ không có ý gì.

Nhưng khi về đến nhà, Nga lại nhắn cho tôi khen bữa tối ngon rồi tỏ ý muốn rủ vợ chồng tôi đi café vào tuần sau để “đáp lễ”. Vấn đề là trước khi tôi lấy Hoàng, chúng tôi chẳng mấy khi đi chơi với nhau. Vậy thì làm sao tôi tránh được cái ý nghĩ là cô ấy đang muốn thân thiết với tôi để được ở gần chồng tôi hơn? Vẫn biết cô ấy đã có chồng, có con nhưng ở đời ai mà lường trước được lòng người! Tôi có nên nói thẳng nỗi khó chịu của mình với cô ấy không?

Vy Thảo (Bình Dương)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI