Tin theo thầy bói, chồng không còn đưa tiền cho vợ giữ

04/01/2018 - 16:00

PNO - Cuộc sống của hai vợ chồng tôi đang bình yên thì một ông thầy bói nào đó xuất hiện và phán câu xanh rờn: 'Vợ anh không có tướng vượng phu ích tử'.

Mọi sự thay đổi từ đó. Tôi cũng chẳng biết chồng nghe ở đâu lời phán này và cơ sở nào nói về tôi như vậy. Tôi chỉ biết, có một ngày, anh ấy nói với tôi rằng tướng số của tôi không tốt cho công việc làm ăn của chồng, khiến anh ấy trở nên thất bại.

Quay trở lại câu chuyện của chồng tôi, anh ấy hơn tôi 4 tuổi. Chúng tôi kết hôn từ tình yêu thắm thiết một thuở thanh xuân. Sau cưới, tôi sinh cho anh một cậu con trai kháu khỉnh. Công việc của anh khá thuận lợi, anh là giám đốc sản xuất cho một thương hiệu lớn. Công việc ở đây đã mang đến cho anh mức thu nhập hấp dẫn. Hàng tháng anh đều đưa tiền về cho tôi giữ hoặc sau này, lương chuyển qua tài khoản ngân hàng thì tôi cũng là người sử dụng chiếc thẻ đó.

Một thời gian sau, chúng tôi mua được 2 căn nhà tại quận Thủ Đức. Thời đó, đất ở Thủ Đức còn khá rẻ nên việc chúng tôi mua đất và làm biệt thự ở đó với mức thu nhập của anh khá dễ. Một căn gia đình tôi ở và căn còn lại thì cho thuê.

Tôi chỉ làm công việc hành chính nhẹ nhàng với mức lương không cần quá cao. Chồng mua cho tôi một chiếc xe hơi để tôi di chuyển và đưa đón con đi học. Cậu con trai của chúng tôi lớn được 4 tuổi thì tôi thấy mình cần phải sinh thêm con. Vậy là thêm một bé gái được ra đời.

Tôi vẫn nghĩ, đó là một gia đình hoàn hảo. Thế nhưng, sau khi tôi sinh bé thứ hai, người tôi bắt đầu nở nang ra, khuôn mặt bầu bĩnh, mũi to ra. Đúng vào thời điểm này, công việc của anh có vấn đề. Anh gây lộn với sếp ở cơ quan, trong một phút nóng vội, anh xin nghỉ làm ở chỗ cũ, anh nhảy sang công ty khác.

Tin theo thay boi, chong khong con dua tien cho vo giu
Ảnh minh họa.

Đến với môi trường mới, anh tiếp tục lại không hài lòng với công việc, anh nhảy tiếp. Nói chung tôi không nhớ anh đã thay đổi thêm bao nhiêu công việc sau đó nữa. Rồi chẳng biết ai nói với anh rằng: “Vợ anh mũi hểnh lên, tướng không vượng phu ích tử”. Thế là từ đó, anh đổ lỗi cho tôi không hỗ trợ được anh, mà chỉ khiến anh lụn bại thêm.

Ban đầu tôi không để ý đến lời nhận xét của người ngoài. Tôi cười bảo anh: “Tin gì miệng thầy bói anh ơi”. Nghe vậy, anh im im lẩn đi chỗ khác. Nhưng hành động của anh thì bắt đầu chứng minh thầy bói nói đúng.

Mỗi ngày, anh đều than vãn với tôi về công việc, nào là không thuận lợi, rồi xui ơi là xui… Rồi, anh còn làm một hành động mà khiến tôi vô cùng tức giận, đó là anh không đưa tiền hàng tháng cho tôi giữ như mọi lần nữa. Anh bảo để anh giữ xem tiền về có nhiều hơn không.

Vậy là từ ngày đó, vợ chồng tôi không còn sống trong cảnh thuận vợ thuận chồng nữa mà quay sang, mỗi người một kiểu, tiền ai người đó tiêu.

Hàng tháng, anh chỉ đưa tôi vài triệu để chi tiêu mua thực phẩm trong nhà. Tiền học của con, tôi báo cho anh thì anh ậm ờ cho qua chuyện. Hoặc có khi anh bảo, lương tháng này anh dùng vào đầu tư cho công việc. Anh đang có một số dự án cần dùng tiền…

Tin theo thay boi, chong khong con dua tien cho vo giu
Ảnh minh họa.

Tôi lại chỉ là một nhân viên hành chính, lương cơ bản ba cọc ba đồng, nói thật đồng lương đó chỉ đủ cho tôi đổ xăng đi làm. Tiền quần áo, chi tiêu gia đình, từ trước tới nay tôi đều phải sử dụng thẻ của anh. Đến bây giờ, anh lại không đưa nữa, tôi bỗng rơi vào thế khó.

Nhưng tôi cũng là người tự trọng, tôi không muốn ngửa tay xin tiền chồng. Nếu anh cảm thấy tin thầy bói và đồng tiền quan trọng hơn vợ thì tôi để anh sống như vậy.

Tôi bắt đầu xin nghỉ làm ở cơ quan nhà nước. Tôi ra ngoài kinh doanh. Tôi lấy sổ đất của 2 căn nhà đi mượn tiền ngân hàng. Ban đầu anh không đồng ý nhưng thấy vợ quyết tâm nên cũng phải nghe theo. Vay 500 triệu, tôi bắt đầu đầu tư vào chuỗi bán lẻ thực phẩm khô cá do có nguồn từ một người bạn ở Vũng Tàu chuyển lên.

Ban đầu là 1 cửa hàng. Bán một thời gđược ian, khách đông tôi mở thành nhiều cửa hàng nhỏ. Doanh số của tôi lên cao bất ngờ và tôi có lợi nhuận. Hàng tháng hiện nay thu nhập của tôi còn cao hơn rất nhiều so với mức lương cũ của chồng tôi.

Đến bây giờ, tôi có thể ngẩng cao đầu và nói với chồng tôi rằng: Nếu tướng số của tôi không vượng phu thì là do “phu quân” của tôi muốn nhường để tôi “vùng lên”, các mẹ ạ. Từ đây tôi nhận ra, khi bản thân độc lập về tài chính chúng ta mới cảm nhận hết được sự hạnh phúc, thong dong.

Có lúc tôi phải cảm ơn ông thầy bói mù nào đó của chồng tôi. Bởi nếu không có câu nói đó, tôi mãi là một cái vỏ ốc, luôn thu mình một góc.

Bình Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI