Tiền làm thay đổi mọi chuyện?

29/06/2018 - 09:00

PNO - Đúng là tiền có thể làm thay đổi rất nhiều chuyện, nhưng chuyện gì thay đổi cũng quy cho tiền thì không hoàn toàn đúng.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Ngày tụi em đám cưới, bên nhà chồng em có nói sẽ cho một căn hộ chung cư để vợ chồng em ở riêng. Lúc đó căn hộ chưa xây xong, nên tụi em tạm ở chung với ba má chồng. Vì nghĩ chỉ ở tạm khoảng vài tháng nên em đã rất cố gắng chiều chuộng mọi ý thích của má, cố gắng thức khuya dậy sớm, cơm nước đầy đủ, má rất hài lòng.

Tien lam thay doi moi chuyen?
Ảnh minh họa

Sau đó thì em cấn bầu. Căn hộ đã bàn giao. Chồng em nói em bầu bì, cứ ở với ba má, lại đỡ phải mua sắm vật dụng cho nhà mới, em cũng nghe theo. Ba má chồng đem căn hộ cho thuê, lấy tiền cho vợ chồng em bồi dưỡng. Sau này, em phát hiện ba má cho thuê nhà rẻ quá, em mới lấy lại nhà để cho thuê giá cao hơn gần gấp đôi. Em cứ nghĩ như vậy là rất tốt. Nhưng má chồng vẫn chỉ cho tụi em đúng khoản tiền thuê nhà cũ. Tiền có thêm, ba má giữ.

Không biết có phải vì vậy mà không khí gia đình bỗng nhiên nặng nề quá. Ba má chồng hôm rồi nói muốn mua căn chung cư khác (xa hơn) để cho vợ chồng em, chứ căn này ba má lấy lại, không cho nữa. Em nghe ba má bàn mà buồn. Biết vậy hồi đó em cứ để ba má cho thuê được ít tiền thôi, khỏi mâu thuẫn quyền lợi như bây giờ.

Vĩnh Nhiên (TP.HCM)

Em Vĩnh Nhiên thân mến,

Đúng là tiền có thể làm thay đổi rất nhiều chuyện. Nhưng chuyện gì thay đổi cũng quy cho tiền thì không hoàn toàn đúng, cũng không có ích gì cho mình, chỉ dễ gây tổn thương người khác. Vậy nên, dù có giải quyết chuyện này thế nào, em cũng nên gạt bỏ lập luận “vì tiền, vì mâu thuẫn quyền lợi” đi.

Chuyện nhà cửa, mấy tháng hay một năm có khi vẫn chưa đâu vào đâu. Chuyện quan trọng trước mắt là em sắp có con. Em cần được ở gần chỗ làm, đi lại an toàn, thuận tiện cho sinh nở. Chuyện căn hộ ba má đã cho hay sẽ cho, em cứ để cho chồng. Việc em lấy lại nhà, cho thuê được giá tốt, chứng tỏ em rất lanh lợi, tháo vát. Nhưng giữ được khách thuê và giá ấy hay không là chuyện khác. Biết đâu em chưa sinh thì khách đã trả nhà, nhà phải để không hay lại phải cho thuê giá thấp thì mọi chuyện sẽ diễn ra theo hướng khác thôi. Mặt khác, ba má cho gì cũng quý, không nên so bì, chỉ mệt mình thêm. Mình được ba má hứa cho nhà, rồi ba má sẽ cho, không nên cố chấp căn này hay căn nọ.

Có thể lý do em thấy không khí trong nhà đổi khác là vì lúc đầu em xác định “ở tạm” nên em cố gắng làm má vừa lòng. Nay thì hết “tạm”, mình lại cấn bầu, nên “buông” hết những thứ đã gầy dựng, giữ gìn, khiến má cũng thấy “ủa, sao nó thay đổi quá vậy”. Nhìn lại thì, những gì mình rất cố gắng, “đóng giả” và không phải bản chất thì cũng dễ rơi rụng.

Mình cứ nên sống đúng với bản chất của mình, cố gắng yêu quý mọi người trong gia đình chồng thật lòng, không giả tạo. Nói thật, người ta cũng có quyền nghĩ mình “đóng giả” vì quyền lợi, khi quyền lợi không được như ý thì mới lộ “bộ mặt thật”. Em hãy nghĩ về hạnh phúc của gia đình nhỏ của em, tình yêu và đứa con trong bụng. Mọi chuyện khác hãy tạm thời gác lại. Cái gì đến rồi sẽ đến thôi.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI