Thay đổi chính mình từ bão giông người phụ nữ tuổi Tuất truyền cảm hứng không giới hạn

17/02/2018 - 09:27

PNO - Chị dùng chính những trải nghiệm mà mình đã từng đi qua để làm điểm tựa, chìa tay ra nắm lấy những người phụ nữ đang đau khổ, tổn thương khác.

Gặp chị Hoàng Oanh (36 tuổi, hiện sống tại TP. HCM) rạng ngời, tươi xinh và tràn đầy năng lượng ở hiện tại, có lẽ không ai có thể ngờ được là chị cũng đã từng rất chật vật trước những giông bão trong cuộc đời khi chồng chị ngoại tình, bỏ chị lại với đứa con mới sinh. Nhưng rồi như một con bướm chui mình ra khỏi chiếc kén, chị hóa thân thành người đàn bà mạnh mẽ nhưng cũng rất đỗi an nhiên trước mọi chuyện.

Nay, chị thậm chí còn dùng chính những trải nghiệm mà mình đã từng đi qua để làm điểm tựa, chìa tay ra nắm lấy những người phụ nữ đang đau khổ, tổn thương khác, mong muốn họ cũng có thể nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm như chị.

Hãy cùng Phụ nữ Online gặp chị Hoàng Oanh – một quý cô tuổi Tuất trong dịp đầu Xuân mới này, chắc chắn sẽ là một cuộc gặp gỡ rất ý nghĩa và thú vị:

Thay doi chinh minh tu bao giong nguoi phu nu tuoi Tuat truyen cam hung khong gioi han

Chân dung chị Hoàng Oanh - nhân vật truyền rất nhiều cảm hứng đến chị em.

* Chào chị! Chị trước đây là người thế nào? Chị thấy khi mình là “con người cũ” ấy thì có hạnh phúc không?

Chào bạn! Mình thích từ “con người cũ” vì nó miêu tả đúng mình trước đây. Đó là một người phụ nữ chẳng quan tâm đến vẻ ngoài của bản thân, chỉ tập trung vào công việc và chăm con. Mình đã từng cố gắng hi sinh cho gia đình, đảm đương tất tần tật mọi chuyện từ trong ra ngoài để chồng lo công tác và quan trọng là còn nhất mực tin vào tình yêu vĩnh cửu.

Cho đến khi bị phản bội mới ngã ngửa. Hóa ra, bấy lâu nay mình sai lầm khi bỏ bê bản thân, cứ nghĩ lên chức mẹ rồi thì lo bỉm sữa chăm con thôi chứ cần gì phải chăm chút cho bản thân nữa.

Thay doi chinh minh tu bao giong nguoi phu nu tuoi Tuat truyen cam hung khong gioi han

Chị Hoàng Oanh trước đây và hiện tại.

* Có phải đó là lý do chị quyết tâm lột xác, thay đổi chính mình? Và chị đã thay đổi ra sao ạ?

Đúng thế! Lúc mình nhận ra sự thật cũng là lúc mình quyết tâm phải sống khác đi. Mình tin người phụ nữ nào cũng đẹp và bản thân cũng không là ngoại lệ.

Lúc buồn bã thay vì đắm mình vào những suy nghĩ tiêu cực, mình đi cắt tóc, thay hết tủ quần áo trước đây, cho phép bản thân thay đổi ở phong cách khác. Mình yêu bản thân, quan tâm về hình thể, thay đổi màu son môi, nhuộm tóc, làm cho mình nổi bật hơn và cảm nhận năng lượng yêu đời cũng căng tràn hơn. Cho đến phút này, mình đã ngộ ra được mọi thứ và luôn tích cực từ suy nghĩ cho đến vẻ ngoài. Mình hài lòng với mình của bây giờ hơn, rất tự tin và năng động.

Thay doi chinh minh tu bao giong nguoi phu nu tuoi Tuat truyen cam hung khong gioi han

Đã có những ngày chị coi chồng con là nhất, giơ vai ra gánh vác tất cả.

* Tại sao chị lại muốn truyền cảm hứng, giúp đỡ những người khác vượt qua đau khổ?

Từ câu chuyện của mình, rất nhiều phụ nữ liên lạc và chia sẻ câu chuyện của họ. Mình đồng cảm và muốn làm điều gì đó để tất cả cùng tốt lên. Mình cũng tự thấy mình có duyên truyền năng lượng tích cực đến mọi người. Họ cảm nhận từ mình bằng những trải nghiệm thật đã đi qua.

* Trong quá trình chia sẻ cùng những người phụ nữ ấy, chị có nhận ra căn nguyên đau khổ của phụ nữ là từ đâu? Và phải làm thế nào để vượt qua đau khổ ấy?

Phụ nữ là phái yếu, họ cần được chở che và thích nghe những lời dịu ngọt, trong đó có cả lời hứa xây dựng điều tuyệt vời nào đó ở hiện tại hay tương lai. Đến khi họ nhận ra mọi thứ không đúng như cam kết thì họ bắt đầu đau thương và than trách. Và một khi còn yêu mà niềm tin đã mất thì đồng nghĩa với khổ đau, họ không thoát được tấm lưới cảm xúc. Họ sợ thoát ra thì trống trải, cô đơn. Mà ở lại thì bủa vây ngờ vực. Khi đó, phụ nữ tự giày vò bản thân, đặt quá nhiều câu hỏi rồi mắc kẹt lại trong mối quan hệ tình cảm.

Thay doi chinh minh tu bao giong nguoi phu nu tuoi Tuat truyen cam hung khong gioi han
Thay doi chinh minh tu bao giong nguoi phu nu tuoi Tuat truyen cam hung khong gioi han

Thay doi chinh minh tu bao giong nguoi phu nu tuoi Tuat truyen cam hung khong gioi han

Hiện tại, chị Hoàng Oanh là một người phụ nữ rất tự tin, năng động.

Mình không có khả năng giúp họ thôi đau khổ, mình chỉ có thể lắng nghe, chia sẻ từ những trải nghiệm của bản thân và bóc tách những vấn đề khách quan mà họ đang gặp phải. Suy cho cùng, bi thương hay vui vẻ đều do chính mình lựa chọn. Vui một ngày lãi một ngày. Và mình biết, lúc buồn đau nhất mà có một người chịu nghe mình nói thì tuyệt vời lắm. Lúc tâm rối loạn và mất thăng bằng thì khoan hãy giải quyết gì cả! Mọi việc, đủ thời gian và định tĩnh, tự nhiên sẽ tháo gỡ nhẹ nhàng. Càng vội, càng rối. Mình hay khuyên mọi người như vậy!

* Chị nghĩ hạnh phúc của một người phụ nữ có nhất thiết phải có sự có mặt của người chồng hay dựa dẫm vào người đàn ông nào khác không?

Này thì em phải hỏi là hạnh phúc nào? Hạnh phúc của hôn nhân thì cần sự có mặt của người chồng, người cha... Người đó sẽ yêu thương, đam mê, tận hiến và cam kết làm hết vai trò và trách nhiệm của mình. Tất cả những người phụ nữ đang yêu đều thấy rõ vai trò của người đàn ông bên cạnh cuộc đời mình là rất tuyệt.

Nhưng dựa dẫm vào thì không nên mà phải đồng hành với nhau, giúp nhau toả sáng, tưới tắm hạt mầm yêu thương ngày càng bền chặt và muốn hạnh phúc trong tình yêu thì cần có lòng cao thượng nữa. 

Nhưng cũng có kiểu hạnh phúc đơn giản hơn, khi được sống là chính mình, làm chủ suy nghĩ và cảm xúc của mình. Không đặt hạnh phúc của mình vào tay ai khác, đừng để họ điều khiển và kiểm soát mình.

Thay doi chinh minh tu bao giong nguoi phu nu tuoi Tuat truyen cam hung khong gioi han

Thay doi chinh minh tu bao giong nguoi phu nu tuoi Tuat truyen cam hung khong gioi han

Chị luôn an nhiên tận hưởng cuộc sống tươi đẹp này.

* Chị nghĩ như thế nào về phụ nữ tuổi Tuất? Phụ nữ tuổi Tuất có đặc biệt hơn những tuổi khác ở điểm gì không?

Theo tử vi thì tuổi Tuất đại diện cho lòng trung thành, chăm chỉ, thông minh, hoạt bát và có nhiều tài lẻ nhưng tình duyên thì lận đận. Chẳng biết có đúng hết không nhưng mình thấy mình có vài phần trong đó. Nhưng mình nghĩ đức năng thắng số nên cũng không lo ngại năm tuổi gì cả. Ngược lại còn thấy thú vị vì được nhớ lại chu kỳ mười hai năm trước cũng là năm Tuất mình là ai, ở đâu. Mình bây giờ đã trưởng thành ra sao?

Đúng thật là càng về sau người ta sẽ chiêm nghiệm ra nhiều điều đáng giá mà chỉ có tuổi tác và thời gian mới có thể đem lại. Mình vui cho chính mình khi được đi qua hết thảy những nắng mưa vui buồn ở cuộc đời này mà vẫn giữ được tâm bình thản.

Trong mười hai con giáp thì mỗi con có ý nghĩa khác nhau. Nhưng theo tử vi, mình nghe nói năm nay các cô nàng tuổi Tuất độc thân sẽ có ý trung nhân đấy. Các bạn có gia đình rồi thì có duyên sinh quý tử. Nào! Các cô nàng tuổi Tuất cứ thong dong chờ đợi điều tốt lành đang dần đến với mình nhé! 

Thay doi chinh minh tu bao giong nguoi phu nu tuoi Tuat truyen cam hung khong gioi han

Bỏ lại tất cả những đau khổ phía sau.

Thay doi chinh minh tu bao giong nguoi phu nu tuoi Tuat truyen cam hung khong gioi han

Chị chọn cách nói lời chào với hạnh phúc của mình và giúp đỡ những người khác tìm thấy ánh sáng cuối đường hầm.

* Năm mới đến, chị có dự định gì không?

Mỗi năm, cứ chiều 30 Tết là mình lại rủ mấy người bạn vào bệnh viện thăm và tặng quà cho các em nhỏ phải ăn Tết trong bệnh viện. Khi trở về, mình thấy dằn bớt những ham muốn và mong cầu của bản thân lại.

Ngoài ra, chuyên mục người truyền cảm hứng lắng nghe và giúp đỡ những phụ nữ tổn thương mình vẫn thực hiện đều đặn. Và nếu không gì thay đổi, giữa năm Tuất mình sẽ ra mắt quyển sách đầu tay chia sẻ những trải nghiệm mà mình đã đi qua sau những vấp ngã và biết đứng dậy làm lại. Biết đâu, khi ai đó đọc xong sẽ có cuộc cách mạng thay đổi tích cực và tìm thấy con đường mới cho ngày mai tươi sáng hơn. May mắn của đời người là còn có ngày mai, phải không?

Cát Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI