Thăng chức, lương cao, tôi trở thành cái gai trong mắt chồng và bố mẹ chồng

03/04/2017 - 06:30

PNO - Tôi không phải là người đàn bà lười biếng, không coi trọng gia đình. Chỉ vì công việc quá nhiều nên tôi không thể chu toàn hết được.

Mới đây tôi thấy báo PNO tổ chức một buổi tọa đàm trực tuyến với chủ đề rất có ý nghĩa: “Phụ nữ chọn gì: Dấn thân hay lùi bước?”. Không may mắn được tham gia trực tiếp buổi tọa đàm đó, nhưng tôi cũng xin góp tiếng nói của mình.

Các bạn ạ, phụ nữ chúng ta phải chịu nhiều thiệt thòi quá. Dù là sinh ra trong thời nào, nhưng tôi vẫn thấy phụ nữ chưa có sự công bằng. Và tôi là một trường hợp như thế.

Tôi và anh yêu nhau suốt những năm đại học. Chúng tôi đã có một mối tình thật đẹp trong 5 năm. Thậm chí, ngay cả khi tôi đi du học Pháp 3 năm, anh cũng ở nhà chờ đợi tôi. Biết không thể tìm được 1 người đàn ông tâm lý như vậy nên tôi đã đồng ý kết hôn với anh.

Thang chuc, luong cao, toi tro thanh cai gai trong mat chong va bo me chong
 

Chồng tôi là con một trong một gia đình. Vì thế sau khi kết hôn, tôi và anh phải ở chung với bố mẹ anh. Nhà anh có bố mẹ và cô em chồng. Với tôi ở chung cũng không có vấn đề gì nếu như ông bà hay chồng đừng có soi mói con dâu hoặc nói cạnh khóe.

10 năm kết hôn, đến nay tôi đã có 2 con đủ nếp đủ tẻ. Tôi cũng có 1 công việc mơ ước trong 1 công ty nước ngoài chuyên nghiệp. Mức lương của tôi năm ngoái đã tăng lên 9 con số vì được thăng chức.

Trước đây, đi làm tôi vẫn cố vừa chăm lo cho công việc, vừa chu toàn cho gia đình. Vất vả ở công ty nhưng khi về nhà tôi vẫn cơm nước, dạy con học hành. Bởi thế, bố mẹ chồng dù có muốn soi cũng không nói được con dâu. Chỉ có điều, nếu tôi làm biếng, họ sẽ nói kiểu mát mẻ: “Nó đi làm mệt nên có quyền nằm nghỉ?”. Hoặc khi tiêu hoang, bố mẹ chồng tôi toàn bảo: “Đừng nghĩ cô kiếm được vài đồng tiền mà vung tay hay coi thường nhà này nhé”…

Một năm trở lại đây, cuộc sống của tôi ngột ngạt hơn. Nguyên nhân chỉ vì tôi được sếp tín nhiệm, tăng lương thăng chức. Thu nhập cao đồng nghĩa với việc tôi phải làm nhiều việc hơn. Do đó, khi về nhà, tôi còn phải mang cả công việc về. Chưa kể, vì làm việc mệt mỏi nên tôi không còn nấu nướng được như trước cũng như dạy con học hành nhiều thời gian.

Khỏi phải nói, bố mẹ chồng tôi tức giận thế nào khi con dâu không là con người của việc nhà. Cả ngày họ cứ chì chiết tôi bảo học cho lắm vào rồi tìm công việc quá bận rộn. Lúc nào họ cũng ra rả rằng, gia đình là quan trọng nhất, phải vừa kiếm ra tiền vừa chăm lo cho các con mới là phụ nữ đảm đang.

Rồi vì ghét con dâu, họ còn giãy ra không trông cháu, không đón hộ cháu. Họ bảo, ông bà già thì cũng có việc của ông bà hoặc họ nói việc nuôi và chăm sóc các cháu không phải là việc của bố mẹ. Đành rằng họ nói vậy rất đúng nhưng đồng nghĩa với việc, sáng nào tôi cũng phải vất vả gửi con và chiều nào cũng phải đón con.

Chồng tôi làm cho công ty nhà nước, công việc, giờ giấc ổn định, thấy vợ bận rộn, anh chẳng những không thông cảm mà cứ mặc kệ vợ. Xong việc ở chỗ làm, anh đi đá bóng, đá cầu, cà phê với bạn, không chia sẻ việc nhà với tôi. Rồi chuyện cơm nước anh cũng quan niệm: “Em đi làm cả ngày, có mỗi bữa ăn tối mà cũng không lo được cho cái gia đình này thì nghỉ việc đi”.

Nói chung, nhiều lúc bị chồng và gia đình chồng nói, tôi rất tủi thân. Ngẫm lại, tôi cũng có phải là người đàn bà lười biếng gì hoặc không coi trọng gia đình đâu. Nhưng chỉ vì công việc của tôi quá bận nên không thể chu toàn hết được. Vậy mà tôi không nhận được sự thông cảm gì của chồng và nhà chồng.

Thang chuc, luong cao, toi tro thanh cai gai trong mat chong va bo me chong
 

Vì thế ngày nào, cuộc sống của tôi cũng luôn chân luôn tay, căng như dây đàn. Tôi đề xuất thuê ô sin nhưng anh và bố mẹ chồng không nghe. Họ còn bảo: ‘Lương 9 con số đã là gì ghê gớm mà thuê ô sin”, “Giờ có tiền lại ra vành ra vẻ mình là người có tiền cơ đấy”…

Tôi thật sự khổ sở và stress nặng các bạn ạ. Mỗi khi đến công ty, tôi là một phụ nữ thành đạt ai cũng ngưỡng mộ. Vậy mà khi về nhà, tôi chẳng khác nào cái gai trong mắt chồng và bố mẹ chồng. Chẳng lẽ phụ nữ chăm chút cho công việc và thành công chút trong công việc cũng là 1 cái tội sao?

Mây Trắng

Sau cuộc tọa đàm Phụ nữ chọn gì: Dấn thân hay 'lùi bước'?, báo Phụ Nữ tiếp tục nhận được sự chia sẻ của bạn đọc qua những câu chuyện mà bây giờ họ mới có dịp viết ra.

Bài cho chuyên đề Phụ nữ chọn gì: Dấn thân hay 'lùi bước'?, xin gửi về địa chỉ: toadamonline@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI