Tham thì... thua!

04/02/2018 - 07:00

PNO - 18 năm chung sống, nhờ chịu khó làm ăn, vợ chồng anh Thành Hoàng ngày một khá giả. Rồi thần tài gõ cửa, anh Hoàng trúng số đặc biệt, mọi sự đảo lộn.

Anh chán chê vợ già, xấu, thường nhậu nhẹt cùng bạn bè, rồi bàn chuyện gái gú, đi bia ôm, massage… Ai cũng sợ Hoàng bị gái làng chơi dụ dỗ; nhưng không, anh có “tuyệt chiêu” và “kế hoạch không tưởng”.

Tham thi... thua!
 

Tuần hai lần, nhậu với chiến hữu một tăng thì anh về thăm “nhạc phụ” và chở ông đi nhậu đến khuya. Mẹ vợ và vợ có cằn nhằn thì đã có cha vợ bênh: “Thằng Hoàng nhậu nhưng đâu quậy phá. Ai đồn nó thích bia ôm chứ tui thấy nó đàng hoàng mà”. Nào ai biết, Hoàng lém lỉnh rủ cha vợ nhậu, tập tành cho cả cha vợ chuyện bia ôm để “khóa miệng”.

Một lần, về đám giỗ bên vợ, gặp Oanh, thấy Oanh mặn mà, Hoàng như bị thôi miên. Mỗi lần viện cớ về thăm nhà vợ, Hoàng “bọc hậu” tán tỉnh Oanh. Chẳng hiểu vì Hoàng dẻo miệng hay khá giả mà Oanh xiêu lòng. Họ lén lút gần một năm thì chuyện đến tai chồng Oanh, đang làm ăn xa nhà, vốn cũng từng là tay đào hoa. Nghe hàng xóm báo chuyện vợ ngoại tình, chồng Oanh tỉnh queo, âm thầm điều tra rồi lên kế hoạch.

Do hai cặp vợ chồng đều biết nhau, nên lúc Hoàng đi nhậu, chồng Oanh mượn cớ đi công việc, “tình cờ” ghé ngang, tìm vợ Hoàng. Khi thì gặp trực tiếp, khi gọi điện, nhắn tin tâm sự… Hai người từ đồng cảnh sinh đồng cảm. Biết “hậu cứ bị tập kích”, Hoàng tức điên, định tìm đối thủ “xử” nhưng… Cuộc họp bốn người dưới sự chứng kiến của vài bậc trưởng bối diễn ra căng thẳng và cuối cùng kết luận: “Giữ tình hòa khí, gà ai nấy bắt, trở về hiện trạng ban đầu”. Tấm áo rách bươm, mỗi bên chắp vá, xịt dầu thơm theo cách của mình.

Tham thi... thua!
Ảnh minh họa

Rất khôn ngoan, dù “ăn vụng”, nhiều ông luôn tỏ vẻ quan tâm vợ nhà. Khốn nỗi, lắm khi vì giận “đối tác”, nhiều cô phản kèo. Vợ nổi lôi đình, ông chồng thề hứa chấm dứt. Có điều, dứt cũ lại thường có mới, vì quen thói. Tức tối, nhiều quý bà chán chường, buông xuôi rồi ngã vào vòng tay của những vệ tinh nhăm nhe sẵn.

Một anh kỹ sư lục đục với vợ, toàn tâm sự, chia sẻ với bạn gái học chung ngày xưa hay nữ đồng nghiệp, nữ đối tác. Hẹn hò khách sạn tốn tiền, hai người thuê nhà trọ để “tư vấn” ban trưa. Chuyện nhà vốn tầy huầy lại phát sinh… cái bầu với nữ “quân sư”. Bác sĩ bắt cưới, hai bên ráo riết ly hôn để đến với nhau, kịp làm khai sinh cho con. Cứ thế, 45 tuổi, anh đang quằn quại ở… tập bốn. “Trình độ đèo bòng của mày chỉ ở lớp vỡ lòng, học hoài không khá. Thôi, chuyển sang “lớp chung thủy” đi, kẻo có ngày bị đánh ghen, bị kiện ra tòa thì đuối” - thằng bạn cũ chua anh một câu, nghe dễ xa nhau, mà xác đáng. 

Hồng Duyên

Luật pháp “gia cố” cho lòng chung thủy

Nghị định 110/2013/NĐ-CP và Nghị định 67/2015/NĐ-CP quy định phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong các hành vi: đang có vợ hoặc đang có chồng mà kết hôn với người khác, chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà kết hôn với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ; đang có vợ hoặc đang có chồng mà chung sống như vợ chồng với người khác; chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ…

Bộ luật hình sự 2015 quy định: “Người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 01 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 01 năm:

- Làm cho quan hệ hôn nhân của một hoặc hai bên dẫn đến ly hôn.

- Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này mà còn vi phạm.

Nếu phạm tội thuộc một trong các trường hợp: làm cho vợ, chồng hoặc con của một trong hai bên tự sát hoặc đã có quyết định của tòa án hủy việc kết hôn hoặc buộc phải chấm dứt việc chung sống như vợ chồng trái với chế độ một vợ, một chồng mà vẫn duy trì quan hệ đó thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

ThS TRẦN HOÀI NHÂN (Công ty luật TNHH Vĩnh Huy)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI