Sốc toàn tập khi chồng lộ chuyện ngoại tình vì trận đánh ghen với đồng nghiệp

21/08/2017 - 18:00

PNO - Mọi chuyện có lẽ sẽ còn kéo dài lâu nữa nếu anh và một thầy dạy toán trong trường không ghen tuông, đánh ghen nhau trước mặt đám học trò. Có lẽ họ đã cùng chia lịch nhưng không đều!

Anh là giáo viên văn nổi tiếng dạy giỏi của một trường cấp 3, cách nhà chừng chưa đầy 5km. Tôi ở nhà buôn bán vật liệu xây dựng. Tôi vốn nhanh nhẹn tháo vác nên gia đình cũng có của ăn của để. Là người buôn bán, nội trợ nhưng tôi luôn là một người vợ dịu dàng, tinh tế và chu đáo trong mọi việc. Anh còn một lấy được người vợ đảm biết lo xa, cả nhà ai cũng mừng nhưng chỉ có một nỗi buồn phiền vẫn chưa thể giải tỏa được đó là hai đứa con gái lần lượt ra đời... Bên nội cứ thúc ép sinh tiếp đứa nữa may ra có con trai nối dõi tông đường.

Hai lần vượt cạn ước chết đi sống lại khiến tôi sợ và thề sẽ dừng lại dù trai hay gái. Anh cũng không ép buộc. Nhưng muốn chiều nhà nội, vả lại thâm tâm anh cũng muốn có đứa cháu trai cho ông bà thỏa mãn khi gần dất xa trời... nên tôi lại cố gắng. Thật may, lần sinh nở cuối cùng chúng tôi được như ý nguyện. Nhà nội vui mừng khôn xiết, thôi nôi con, anh mời cả trường về nhà chung vui.

Soc toan tap khi chong lo chuyen ngoai tinh vi tran danh ghen voi dong nghiep
Tôi chuyên tâm việc nhà, con cái để chồng lo phát triển sự nghiệp. Ảnh minh họa

3 đứa con, cơm nước, giặt giũ, đủ thứ việc nhà không tên, thêm công việc buôn bán khiến tôi cứ ước mình có đến 3 đầu 6 tay để xoay xở. Quỹ thời gian không có chỗ cho việc làm đẹp, chăm sóc bản thân huống hồ lo lắng từng ly cà phê, ủi từng bộ quần áo phẳng lỳ cho anh như trước. Nhưng tôi tin trời có sập anh cũng không bao giờ từ bỏ tổ ấm ấy, hai đứa con gái xinh đẹp, cu Bi nhanh nhẹn, sáng sủa, nhà cửa đã đề huề... Anh còn mơ mộng điều gì, sáng xách cặp đi, tối xách cặp về, cơm nước chơi với con, soạn giáo án. Tôi tin anh thấy nỗi vất vả của vợ để ghi nhận - gái có công chồng không phụ mà.

Nhưng cuộc đời không nói trước được điều gì... Vì quá êm ả mà anh muốn ném đá cho gợn sóng hay vì vợ tay xách nách mang 3 đứa con nên trở thành người đàn bà đã cũ, nhàm chán trong mắt anh. Hay vì anh dạy văn tâm hồn lãng mạn bay bổng, muốn đổi gió, thích phá cách. Anh ngoại tình thật.

Người đàn bà đó không ai khác chính là cô gái trẻ đẹp cười nói nhiều nhất trong lần thôi nôi cu Bi. Người đàn bà đó không ai khác chính là đồng nghiệp tốt lúc gửi cho cu Bi bộ áo quần, lúc tổ yến nấu cháo... Băn khoăn sao có đồng nghiệp tốt thế, chồng bảo cô ấy cũng có hai đứa con nhỏ, luôn tiện cô ấy mua luôn, quan tâm lỡ sau này anh lên chức nhờ vả. Tôi tin và có nằm mơ cũng không nghĩ họ còn “nhờ vả” cả chuyện ấy.

Soc toan tap khi chong lo chuyen ngoai tinh vi tran danh ghen voi dong nghiep
Tôi tủi nhục khi phát hiện ra sự thật. Ảnh minh họa

Cô ấy đẹp, nhà gần trường, hai đứa con trai đi học mẫu giáo, chồng là bộ đội xa nhà. Những buổi tan ca, họp hành muộn hay nghỉ giữa tiết... chồng tôi và cô ấy đã có “những chuyến tàu nhanh”. Mọi chuyện có lẽ sẽ còn kéo dài lâu nữa nếu anh và một thầy dạy toán trong trường không ghen tuông, đánh ghen nhau trước mặt đám học trò. Có lẽ họ đã cùng chia lịch nhưng không đều!

Hôm sau cả huyện đồn ầm lên và thông tin nhanh chóng lan truyền khắp nơi. Tôi cũng được biết cái tin sốt dẻo, động trời ấy qua rất nhiều quý phụ huynh và học sinh, đồng nghiệp của anh. Là vợ tôi xấu hổ chỉ nước muốn trốn đi biệt tăm biệt tích để khỏi rơi vào tình huống nhục nhã này. Đường đường một thầy giáo dạy văn nổi tiếng giỏi, gia đình hạnh phúc, sắp được cân nhắc vị trí hiệu phó... Đùng cái vì một người đàn bà – anh đạp đổ tất cả.

Soc toan tap khi chong lo chuyen ngoai tinh vi tran danh ghen voi dong nghiep
Tại sao anh lại đối xử với tôi như thế. Tôi tuyệt vọng vô cùng. Ảnh minh họa

Anh bị kỉ luật, đồng nghiệp nhìn với anh mắt đầy khinh bỉ... Tôi cay đắng, đau khổ vô cùng... Cứ nghĩ đến chuyện tôi làm việc quần quật, một tay chăm 3 đứa con không một lời phàn nàn để anh chuyên tâm vào sự nghiệp. Vậy mà anh hất một bát nước lạnh vào mặt, khiến tôi tỉnh ra. Tỉnh ra, dù đàn bà có hi sinh nhiều đến mấy đi chăng nữa cũng chưa bao giờ là đủ đối với người đàn ông tham lam.

Màn kịch kết thúc ở đó và chắc anh cũng không có gan để diễn màn tiếp theo. Nhưng liệu tôi có còn đủ yêu thương để giữ cái gia đình này trên đà thăng bằng hay sẽ tuột dốc bởi ám ảnh sự phản bội?

                                                                                    Hồng Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI