Sau khi vợ bỏ 'cấm vận', chồng vẫn 'gặp nhau làm ngơ'

14/03/2017 - 15:02

PNO - Với đàn ông, chuyện chăn gối là vô cùng quan trọng. Nó là nhu cầu bản năng vô cùng lớn, chứng tỏ bản lĩnh đàn ông, và tình yêu thương dành cho vợ…

Kính gởi chị Hạnh Dung,

Em lấy chồng được 5 năm. Hai đứa yêu nhau và khá hòa hợp. Khi chồng em không nghe lời vợ, em thường 'cấm vận' anh ấy.

Ban đầu, cách này khá hiệu quá, anh ấy lập tức chiều theo ý em. Nhưng gần đây, anh ấy không cảm thấy sợ khi bị cấm vận nữa. Ban đầu, em chốt cửa phòng ngủ, anh ấy năn nỉ em mới mở. Bây giờ, em không chốt cửa nữa, thậm chí mở cửa luôn, anh ấy vẫn tỉnh bơ ngủ ở phòng khách. Tất nhiên là yêu cầu của em anh ấy cũng không chiều theo ý em nữa.

Có phải là anh ấy đã có bồ không chị? Giờ em phải làm sao để chồng em trở lại quan hệ mà em không bị mất mặt?

Ngọc Chi

Sau khi vo bo 'cam van', chong van 'gap nhau lam ngo'
 

Bạn Chi thân mến,

Chắc không cần Hạnh Dung phải phân tích thêm, bạn cũng đã thấy được tác hại của chuyện 'cấm vận' chồng. Một điều cũng lạ là chiêu này chẳng phải mới, cũng chẳng hiếm chuyên gia tâm lý phân tích, chỉ bày sai đúng cho các bà các cô, thế mà rồi vẫn cứ bao nhiêu người sử dụng nó, để đến nỗi quan hệ vợ chồng rạn nứt, tình yêu sứt mẻ, có khi còn dẫn đến những 'hiểm họa' khôn lường hơn.

Dù vậy, Hạnh Dung cũng xin nói với bạn thêm vài điều, để bạn thêm thấm thía những sai lầm của mình. Bởi khi người ta nhận rõ sai lầm của mình thì người ta mới đủ chân thành để sửa lỗi. Mà khi chân thành sửa lỗi thì những khó khăn, bế tắc mới được hóa giải và hóa giải vĩnh viễn.

Nói gần nói xa, rồi cũng phải nói thật một điều: Với đàn ông, chuyện chăn gối là vô cùng quan trọng. Nó là nhu cầu bản năng vô cùng lớn, chứng tỏ 'bản lĩnh' đàn ông,  chứng tỏ tình yêu thương người ta dành cho vợ… Thế nhưng phụ nữ chúng ta nhiều khi chỉ nhìn thấy nó quan trọng với đàn ông mà quên đi rằng nó quan trọng vô cùng với mối quan hệ của vợ chồng. Nghĩa là điều này liên quan trực tiếp đến phụ nữ chứ chẳng phải là chuyện riêng của đàn ông. Tình dục là mối liên kết thiêng liêng, thân mật và gần gũi nhất của hai vợ chồng. Nó là tiếng nói yêu thương của cả đôi bên dành cho nhau, chứ không phải món quà ban phát thưởng phạt.

Và vì thế, khi bạn dùng nó như sự ban phát thưởng phạt một cách kẻ cả, yêu cầu đòi hỏi sự cống hiến hay trả giá nào đó từ món quà ấy, đó là bạn đã khiến cho tình dục vợ chồng mất đi ý nghĩa đẹp đẽ nhất của nó. Người đàn ông bị trừng phạt lúc đầu nghe bạn, chiều bạn không phải vì anh ta không thể thiếu chuyện đó với bạn, mà chẳng qua vì anh ta yêu bạn và cần sự liên kết đó. Nhưng đến khi bạn làm quá, sử dụng chiêu này thường xuyên thì chính là bạn đã chọc vào lòng tự ái của chồng.

Ngắn gọn vài dòng về chuyện 'Gậy bà, đập lưng bà' như thế, giờ Hạnh Dung xin được trả lời cho hai câu hỏi của bạn.

Sau khi vo bo 'cam van', chong van 'gap nhau lam ngo'
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Bạn hỏi: Có phải anh ấy có bồ hay không? Thẳng thắn mà nói có thể có mà cũng có thể không. Điều này còn phụ thuộc vào khoảng thời gian bạn đã thực hiện chiêu 'cấm vận' này bao lâu? Nó đã vượt quá ngưỡng cho phép hay chưa? Tính cách của chồng bạn như thế nào? Những điều kiện để chồng bạn có thể có bồ có nhiều lắm hay không và có xảy ra trùng thời điểm bạn “cấm vận” anh ấy hay không? Anh ấy có may mắn gặp được 'đối tác' ngay vào thời gian này hay không....

Quá nhiều điều để phải suy luận mà Hạnh Dung không phải người trong cuộc, nên đành trả lời bạn một câu khiến bạn chắc rất đau lòng 'Có thể có mà cũng có thể không'. Nếu tự ái của chồng bạn quá lớn đến mức thành 'trẻ con', anh ấy có thể chủ động 'trả đũa' bạn một cách thương đau nhất: cặp bồ hoặc đi 'ăn bánh trả tiền'. Ồ, bạn thấy mà, chuyện đó đâu có khó khăn là mấy. Và anh ấy hoàn toàn có đủ mọi lý do để bào chữa cho mình và thậm chí có khi được những người bạn 'xấu' tán thành, đốc thúc, cổ vũ.

Tuy nhiên, điều tốt nhất mà chúng ta hy vọng là chuyện anh ấy tỉnh bơ, không thèm năn nỉ, ỉ ôi, cầu xin sự ban phát của bạn nữa là anh ấy 'láu lỉnh' hơn bạn, biết rằng chuyện này, chỉ cần 'giả vờ' không quan tâm nữa thì chính bạn sẽ phải lo lắng, sợ hãi. Bởi nó đâu chỉ liên quan tới một mình anh ấy, nó cũng còn là quyền lợi và nhu cầu của bạn nữa kia mà. Và bây giờ thì có khi, phía ngoài cánh cửa phòng kia, khi trùm mền kín lại, anh ấy đang mỉm cười thích thú vì đã dạy ngược lại cho bạn một bài học. Và chắc là anh ấy cũng đang mong chờ bạn phát những tín hiệu hòa giải để lại được ấm áp ngủ trong phòng của mình.

Cái nào đúng trong hai điều Hạnh Dung đưa ra? Bạn phải dự vào độ nhạy cảm, hiểu biết tâm tính chồng mà phán quyết thôi. Hạnh Dung không thể nào giúp bạn xác định rõ điều này.

Làm sao để hòa giải, hay nói rõ ra là để đưa chồng về phòng ngủ như trước mà không 'mất mặt' ? Bạn ơi, chính bạn đã làm chồng 'mất mặt', mất cả chí khí nam nhi, tự ái và bản lĩnh đàn ông biết bao nhiêu rồi. Giờ thấy mình sai mà vẫn không muốn chân thành sửa chữa, vẫn chỉ nghĩ đến… cái mặt của mình thì làm sao níu giữ tình yêu, tình vợ chồng?

Tất nhiên, để hòa giải thì cũng có hai cách: một là sử dụng 'chiêu trò' tế nhị, bật đèn xanh, gợi ý khéo léo, để anh ấy nhận ra và bước qua cái lằn ranh mà bạn đã vạch ra trước cửa phòng ngủ. Chiêu trò này thì bạn phải là người nhạy cảm nhất trong quan hệ vợ chồng mà biết cách mang ra sử dụng. Những đụng chạm nhẹ nhàng trong khi ăn, khi dọn dẹp, khi ngang qua nhau chẳng hạn.

Làm bộ nhờ anh ấy một việc gì đó, có khi rất đơn giản thôi, rồi sau đó tỏ ra một chút nhõng nhẽo, nũng nịu thân mật, thậm chí chỉ là vài lời thì thầm nóng hổi để cám ơn…Nói chung là bạn hãy sử dụng cả những tín hiệu đã quen thuộc xưa nay của hai người, lẫn chút nào đó mới mẻ, dễ thương khiến anh ấy ngạc nhiên, thích thú. Hy vọng là anh ấy sẽ 'bắt đèn' và hiểu được bạn ngay lập tức.

Sau khi vo bo 'cam van', chong van 'gap nhau lam ngo'
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Cách thứ hai, đó là khi bạn có bật mở công tắc đèn xanh mỏi tay mà anh ấy vẫn 'quăng cục lơ'  thì bạn đành phải quay trở lại vấn đề từ đầu: thẳng thắn bàn về nguyên nhân phát sinh ra những vấn đề vợ chồng và thừa nhận mình đã sai. Bạn đừng sợ mất mặt với cách này hay cách kia. Bởi sự chân thành và hiểu biết luôn khiến người khác phải nể vì một con người. Bởi ai cũng hiểu vượt qua được sự tự ái, xấu hổ luôn là điều không dễ dàng gì. Người vượt qua được luôn là người hết sức mạnh mẽ, bản lĩnh và thêm đó, phải rất yêu thương, trân trọng những điều họ muốn, họ mới làm được.

Vài lời giúp bạn có được những suy nghĩ đúng đắn và lựa chọn cách giải quyết phù hợp. Mong rằng bạn sẽ có cách tốt nhất để đưa hai người về lại với nhau và nhớ là đừng bao giờ sử dụng đến 'chiêu' này nữa. Sau tất cả mọi sự việc, dù là hòa giải bằng cách này hay cách khác, hãy một lần nhẹ nhàng thừa nhận mình sai lầm và để cho anh ấy hiểu rằng bạn sẽ không bao giờ xử sự như thế nữa cũng là một điều nên làm để giải quyết hoàn toàn vấn đề, bạn nhé.

Hạnh Dung

 Thư cho Hạnh Dung, xin gởi về địa chỉ:                                                                         hanhdungonline@baophunu.org.vn

Hoặc quý bạn đọc có thể viết cho Hạnh Dung ở phần bình luận phía dưới. 

Xin cảm ơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI