Rất có thể mai này họ không bên nhau...

22/05/2017 - 16:21

PNO - Sự hòa hợp không phải là chiếc áo, là vẻ trẻ trung, là sự xứng đôi vừa lứa bề ngoài. Nó ẩn sâu trong tình yêu, trong sự chia sẻ, và trong sự gắn bó trưởng thành của mối quan hệ.

Người ta chưa thôi cười, thôi ghép đôi “ông nọ bà kia”, bởi cả hai cặp đều chênh nhau đúng 24 tuổi. Như mọi cuộc hôn nhân trên đời, nhiều thử thách vẫn còn phía trước, rất có thể mai này họ sẽ không còn bên nhau nữa, nhưng chuyện đó cũng bình thường thôi...

Rat co the mai nay ho khong ben nhau...
Họ đã chọn nhau từ lúc chàng mới 15 tuổi

Tạo hóa đùa dai khi ghép đôi người vợ hơn chồng tới 24 tuổi? Không phải! Đây là chọn lựa của chính con người. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và bà Brigitte Trogneux đã chọn nhau từ lúc chàng mới 15 tuổi. Người ta đang nói về tình yêu và sự dũng cảm của người đàn ông.

Nhưng nghĩ lại, người phải cố gắng nhiều hơn có lẽ là người đàn bà. Người đàn ông có thể sống bằng cao vọng, bằng sự nghiệp… nhưng đàn bà phải sống bằng tình yêu, bằng sự hòa hợp đời thường.

Chắc chắn cuộc hôn nhân của họ sẽ chịu nhiều thử thách trong những ngày tháng tới, bởi họ đang trở thành tâm điểm truyền thông. Mặc dù cố gắng phi thường, nhưng người phụ nữ 64 tuổi không thể giấu được vẻ già nua, lọng cọng bên đức ông chồng trẻ trung đẹp trai “mướt rượt”. 

Nhưng chiến dịch tranh cử của họ và chiến thắng của họ cả trong đời sống riêng lẫn trong sự nghiệp, đã chứng minh sự hợp lý thật sự không nằm trên số tuổi hay hình thức bên ngoài. Sự hòa hợp thật sự đã được minh chứng bằng chiến thắng của Emmanuel Macron, bằng những bước chân tiến vào điện Élysée.

Cuộc hôn nhân của họ động viên người ta tin vào sự thay đổi, tin vào khả năng cưỡng lại, làm ngược lại những định kiến đã ăn sâu hàng vạn năm. Một người bạn cũng là nhân chứng đám cưới của họ năm 2007 khẳng định: “Emmanuel Macron sẽ không thể theo đuổi cuộc phiêu lưu này mà không có Trogneux. Sự có mặt của bà ấy quá cần thiết cho chồng”. Có lẽ, đây mới là sự hòa hợp bản chất, khi họ hòa vào nhau trong nghĩa nâng nhau lên, đẹp hơn, nhân ái hơn, ưu tú và dũng cảm hơn. 

Khi người phụ nữ 64 tuổi ấy sánh vai chồng trong những cuộc tranh cử, say đắm hôn chồng trước hàng triệu người hay lặng lẽ dõi theo chồng từ góc hậu trường bằng đôi mắt tin yêu, tôi, và nhiều phụ nữ trung niên khác, thấy mình phải nhìn mình bằng đôi mắt khác. Sự già nua của người đàn bà không còn là nỗi sợ hãi, là sự lẩm cẩm vô dụng.

Cuộc đời đâu có chấm dứt khi người ta không còn trẻ đẹp và hấp dẫn. Khi không sẵn có một người đàn ông như hình dung của mình, người đàn bà có thể tạo ra người đàn ông ấy. Sự hòa hợp không phải là chiếc áo, là vẻ trẻ trung, là sự xứng đôi vừa lứa bề ngoài. Nó ẩn sâu trong tình yêu, trong sự chia sẻ, và trong sự gắn bó trưởng thành của mối quan hệ. 

Rất có thể mai này họ sẽ không còn bên nhau nữa, chuyện đó cũng bình thường thôi. Trogneux là người đàn bà độc lập. Bà không đổi họ theo chồng. Mai này, sóng gió đã qua, “sông có khúc người có lúc”, quyền lực, vị trí xã hội và hàng loạt những áp lực khác có thể sẽ thay đổi cuộc sống của họ, thậm chí thay đổi sự hòa hợp từng có.

Song, ký ức về chiến thắng của họ ngày hôm nay sẽ mãi tồn tại. Trogneux chỉ là một trong những người đàn bà, như sử sách từng ghi, đã làm cho người đàn ông của mình trở thành người vĩ đại. 

Xét cho cùng thì, những người đàn bà đời thường may mắn hơn Trogneux, vì không bị áp lực bởi chiếc ghế đệ nhất phu nhân ấy, họ sẽ hiểu hơn về sự hòa hợp thực sự, để “góp phần làm nên” người đàn ông của họ, trong mỗi gia đình. 

Hoàng Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI