Phụ nữ phải biết cách ép chồng làm việc nhà

05/03/2017 - 06:30

PNO - Phụ nữ rửa chén thì chồng lau nhà, phụ nữ nấu ăn thì chồng đi siêu thị, phụ nữ dọn phòng thì chồng chà toilet…

Tôi đã thấy rất nhiều phụ nữ buồn bã, tôi đã thấy rất nhiều phụ nữ lụy tình, tôi đã thấy rất nhiều phụ nữ cam chịu, tôi đã thấy rất nhiều phụ nữ bật khóc, tôi đã thấy rất nhiều phụ nữ tủi phận.

Tôi đã thấy rất nhiều phụ nữ từ góc này hay góc khác, trong hoàn cảnh này hay hoàn cảnh khác, kể cả những người phụ nữ luôn tỏ ra mạnh mẽ.

Phu nu phai biet cach ep chong lam viec nha
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tôi không biết phải lý giải sao nữa, nhưng tôi thích một phụ nữ gìn giữ sự kiêu hãnh cho chính mình.

Ngôn tình hay bảo, phụ nữ phải có khí chất. Thật ra thì câu này tôi vẫn nghe nhiều người hay bảo với nhau, phải có khí chất. Khí chất là gì thì ít người chịu tìm hiểu, đó là sự kiêu hãnh thôi.

Người ta có thể mất đi tất cả, trừ sự kiêu hãnh. Khi không còn sự kiêu hãnh, không chỉ phụ nữ mà ngay cả đàn ông đều trở nên đáng thương.

Phụ nữ kiêu hãnh đầu tiên phải kiếm ra tiền, phụ nữ phải đi làm, thu nhập bao nhiêu không quan trọng bằng việc phải ra khỏi nhà để đi làm. Phụ nữ phải tự chủ tài chính trong một chừng mực nào đó, hoặc nếu may mắn hơn thì tự chủ toàn bộ.

Phụ nữ phải đủ tiền trong tài khoản để mua cái áo mình thích, thỏi son môi mình thích, lọ nước hoa mình thích, trang sức mình thích. Phụ nữ không cần phải hỏi người yêu hoặc gợi ý cho chồng về món quà mà mình đang đam mê, tự phụ nữ có thể giải quyết. Tất nhiên, nếu sự gợi ý là cách mà phụ nữ cho rằng thể hiện tình yêu thì muốn gì làm nấy thôi.

Phụ nữ nhất định phải biết làm đẹp, buồn cũng được mà vui cũng được, đau khổ cũng được mà hạnh phúc cũng được, mập cũng được mà ốm cũng được, hưng phấn cũng được mà stress cũng được… Thế nhưng tuyệt đối phải nhớ là trong bất cứ tình huống nào phụ nữ cũng phải đẹp.

Ðẹp nghĩa là biết trang điểm, biết đánh phấn tô son, kẻ mày vấn tóc, biết phối cái áo này với cái váy nào, hôm nay trời hơi nắng ra phố với cái đầm nào, tối nay có cái hẹn đi ăn cần lựa chọn trang phục nào.

Phu nu phai biet cach ep chong lam viec nha
 

Cuối cùng, phụ nữ phải biết cách ép chồng mình chia sẻ việc nhà. Nên tập ngay từ lúc yêu và quyết định hôn nhân. Phụ nữ rửa chén thì chồng lau nhà, phụ nữ nấu ăn thì chồng đi siêu thị, phụ nữ dọn phòng thì chồng chà toilet… Phụ nữ sẽ rất sai lầm khi vơ tất cả vào mình và tin rằng đó là biểu hiện của tình yêu, chia sẻ mới là biểu hiện của tình yêu được hồi đáp.

Suy cho cùng, gìn giữ sự kiêu hãnh cũng đơn giản mà, phải không?

Ngô Nguyệt Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI