Phụ nữ ơi, thứ duy nhất trên cuộc đời này có ý nghĩa thực sự chính là sự sống!

05/09/2017 - 17:54

PNO - Trong hay ngoài một cuộc hôn nhân có quan trọng gì đâu? Bởi mỗi cuộc đời một con người có thể có đến vài ba cuộc hôn nhân, nhưng sự sống thì chỉ có một!

Tôi đau đớn khi nghĩ tới cảnh người vợ trẻ gieo mình xuống dòng sông cùng 3 đứa con thơ. Vào khoảnh khắc đó có lẽ chị không thể nghĩ được điều gì khác hơn. Cũng chẳng đủ bình tĩnh để phân tích thiệt, hơn tốt xấu. Với chị, lúc đó mọi ngã về đều tối om và mờ mịt.

Tôi cũng đau đớn nhìn thấy vầng khăn tang trên đầu người chồng, nỗi xót xa còn lại là dành cho anh. Anh có thể có lỗi, cũng có thể không? Phía sau một cuộc hôn nhân tan vỡ là muôn vàn những lí do. Nhưng, có lẽ vào giây phút này mọi cảm xúc trong anh đều tắt ngấm. Có chăng chỉ còn lại là những vết xước chằng chịt trong tim.

Phu nu oi, thu duy nhat tren cuoc doi nay co y nghia thuc su chinh la su song!
Người thân đau xót trong đám tang thai phụ ôm hai con nhỏ tự vẫn.

Chẳng ai biết được phía sâu trong đó là những gì và có chăng là cũng đừng nên cố tìm hiểu về nó. Có những chuyện với người này là đơn giản, nhưng với người khác là mối tơ vò. Có những chuyện vào lúc này là chuyện đơn giản, nhưng vào lúc khác lại là nỗi đau mà chỉ có cái chết mới hóa giải được.

Tôi nhìn vào cái chết của chị và những đứa con, và ngay lập tức nhận ra sự bi kịch trong suy nghĩ của những người phụ nữ Việt. Hình như họ đã không biết rằng, thứ duy nhất trên cuộc đời này có ý nghĩa với họ là chính sự sống của họ. Thứ duy nhất trên cuộc đời này mà họ có thể dễ dàng thay đổi nhất cũng chính là cách sống, là thái độ của họ đối với cuộc sống, hay nói cách khác là chính họ. Và tất cả mọi cái đều có thể thay đổi, trừ cái chết.

Trong một năm làm việc tại một văn phòng luật, tôi chứng kiến hàng loạt những lá đơn ly hôn xuất phát từ những bà vợ. Bao giờ cũng là những giọt nước mắt, bao giờ cũng là những đau đớn xót xa, và vương vãi đâu đó vẫn còn những suy tính, lo toan, dị nghị, con cái… Họ coi ly hôn như là một cái kết đầy đau đớn và bi thảm cho cuộc đời của mình. Thậm chí, có người coi đó là sự giải thoát cho chính mình, là cách duy nhất để mình có thể được sống…

Sự thật không phải là như thế.

Là phụ nữ bạn cũng cần phải sống và sống tốt ở mọi tình huống. Trong tất cả mọi sai lầm thì sai lầm lớn nhất của người phụ nữ là hay quên đi chính bản thân mình. Họ cứ tưởng tượng là đang sống cho một ai đó, sống vì điều gì đó. Có người sống vì chồng, có người sống vì con, có người sống vì danh dự, có người lại sống để đẹp mặt ba mẹ…Và khi những cái đó tan vỡ, họ thất vọng, họ suy sụp và nghĩ quẩn quanh, dẫn đến nhìn đâu cũng không lối thoát.

Phu nu oi, thu duy nhat tren cuoc doi nay co y nghia thuc su chinh la su song!
Và cuối cùng, nỗi đau, bi kịch lại dành cho những người thân yêu còn ở lại.

Nếu suy nghĩ đơn giản là chỉ cần sống cho bản thân mình, yêu bản thân mình trước bạn sẽ thấy mọi cái thật dễ dàng. Và cũng chỉ khi nào bạn sống tốt thì những người xung quanh bạn mới được sung sướng hạnh phúc theo. Mà chỉ sống tốt cho bản thân mình, lựa chọn điều mình thích thì có gì đâu phải khó khăn.

Đừng tự dẫn mình vào vòng vây không lối thoát để rồi lại gieo cả bi kịch cho những người xung quanh!

Bạn hoàn toàn có thể làm chủ được cuộc sống của chính mình mà không phụ thuộc và bất cứ ai hay bất cứ loại giấy tờ nào. Bạn chỉ cần biết được rằng cái duy nhất mình cần là sự sống, là hạnh phúc của chính bản thân mình. Và phải đấu tranh cho điều đó… Ly hôn hay không ly hôn; một cuộc sống hôn nhân viên mãn hay một cuộc sống hôn nhân địa ngục, bạn đều có thể làm chủ được nó và thay đổi được nó.

Suy cho cùng trong cuộc sống có nhiều điều phải gìn giữ, phải nâng niu. Song, quan trọng nhất và thiết yếu nhất vẫn là nâng niu chính sự sống của mình. Đó là thứ ta vĩnh viễn không bao giờ có cơ hội thay đổi.

Khánh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI