Mẹ trẻ bỏng nặng sau khi lao vào đám cháy cứu 2 con nhỏ

24/04/2015 - 12:56

PNO - PN - Trong lúc ngôi nhà đang bốc cháy dữ dội, chị Đanh đã lao vào đẩy 2 con ra ngoài. Hai đứa trẻ an toàn, nhưng chị Đanh đã bị bỏng 80% diện tích cơ thể.

edf40wrjww2tblPage:Content

Me tre bong nang sau khi lao vao dam chay cuu 2 con nho

Chị Đanh đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu Nghị đa khoa Nghệ An. Ảnh: H.Y.

Nạn nhân là chị Cụt Thị Đanh, 22 tuổi, xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An, hiện đang được các bác sĩ cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An.

Theo lời kể của anh Cụt Văn Thường (27 tuổi, chồng nạn nhân), vào chiều 22/4, khi anh đang làm nương thì nhận được một cuộc điện thoại báo về gấp vì nhà bị cháy. Về đến nhà, anh thấy vợ đã bị bỏng nặng.

Mọi người kể lại, do đùa nghịch, hai đứa con (2 tuổi và 5 tuổi) không may làm đổ can xăng (dùng để bán lẻ) ra nhà, gây cháy. Thấy lửa to, chị Đanh lao vào đẩy hai con ra. Hai đứa trẻ may mắn thoát ra ngoài, nhưng chị Đanh bị bỏng nặng và được họ hàng lao vào cứu, đưa đi bệnh viện.

Bác sĩ Trần Minh Long, Trưởng khoa Hồi sức Ngoại của Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, phải thở máy, suy thận cấp do bị bỏng toàn thân. Diện tích bỏng lên tới 80% cơ thể, từ độ 1 đến độ 4.

Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã băng kín vết thương, đặt ống nội khí quản, đường truyền tĩnh mạch trung tâm để bù điện giải, truyền kháng sinh và nuôi dưỡng tĩnh mạch cho bệnh nhân.

Sau khi bệnh nhân ổn định chỉ số sinh tồn, bệnh viện sẽ làm thủ tục chuyển lên tuyến trên để tiếp tục điều trị.

Được biết, chị Cụt Thị Đanh là người dân tộc Khơ-mú, thuộc hộ nghèo ở vùng sâu, vùng xa của huyện biên giới Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Do vết bỏng nặng, bệnh viện đã đề nghị gia đình chuyển chị Đanh ra Hà Nội tiếp tục cứu chữa. Tuy nhiên, anh Thượng chưa đồng ý do hoàn cảnh khó khăn, lo không đủ tiền chi phí.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An, trong thời gian ở lại chăm sóc vợ, anh Thường sẽ được đơn vị này hỗ trợ suất ăn miễn phí hàng ngày.

XUÂN LÊ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI