Ôi các cô gái, xin đừng xem hôn nhân như canh bạc rủi may!

22/06/2017 - 16:00

PNO - Đọc bài "Hôn nhân 'hên - xui' có nhặt được hạnh phúc?" trên Phunuonline hôm nay tôi thực sự buồn cười quá. Trước “canh bạc” hôn nhân của đời mình, các nàng vẫn thật sự ngây thơ thế ư?

Em trẻ trung, có học thức nhưng em "chớp chớp mắt" hỏi: "Nếu lấy anh bố mẹ sẽ yên tâm. Nếu lấy anh, tình cảm từ từ rồi sẽ có?".

Cái kiểu hỏi thơ ngây này bây giờ không phải ít trên các mục tâm sự ở mạng xã hội. Tôi cũng tự hỏi, không biết các nàng hỏi cho vui hay hỏi thật nhỉ? 

Oi cac co gai, xin dung xem hon nhan nhu canh bac rui may!
Ảnh minh họa

Chả lẽ cứ thấy đàn ông có tiền thì bất chấp đã ly hôn, có con riêng, hơn mười mấy thậm chí hai mươi mấy tuổi hay quá khứ thế nào, không cần tìm hiểu thực hư đều có thể sẵn sàng đặt câu hỏi: “Em có nên lấy anh ấy không?", cho dù bản thân thừa nhận không yêu người đàn ông đó.

Hóa ra, bây giờ có lắm nàng lười biếng, thiếu tự tôn sẵn sàng sống đời tầm gửi vào đàn ông như vậy. Thảo nào mà, người ta hay nói đùa "chồng là thứ không ai thèm ngó nhưng cứ sển ra là mất"!

Hôn nhân không phải là một canh bạc

Với những cô gái sẵn sàng sống dựa vào đàn ông, điều họ cần chỉ là một “background” giàu có kiểu “có sự nghiệp thành công, có công ty riêng làm ăn phát đạt, có nhà cửa, xe hơi đầy đủ”. Như thế, “em cũng được nhờ, em có thể giúp đỡ bố mẹ tốt hơn”! Hôn nhân kiểu ấy có khác nào một canh bạc, mà đã là chơi bạc, chỉ có thể trông đợi vào hên xui may rủi, làm gì có ai dám trả lời chắc chắn cho các cô rằng, chọn chồng kiểu ấy sẽ hạnh phúc dài lâu?

Oi cac co gai, xin dung xem hon nhan nhu canh bac rui may!
Ảnh minh họa

Trước “canh bạc” hôn nhân của đời mình, các cô có gì? Các cô góp vào đó chút nhan sắc rực rỡ của tuổi trẻ, thứ khiến những quý ông phong lưu, thành đạt kia cảm thấy liêu xiêu mà theo đuổi, tán tỉnh, đưa đón bằng xe sang hay những bữa tiệc đắt tiền, những màn cầu hôn long lanh với kim cương, hoa hồng ngoại và lời hứa hẹn về một cuộc sống giàu sang nhung lụa nay dạo chơi ở Dubai mai đã sang Paris, Venice.

Nhưng các cô ơi, có loài hoa nào tươi mãi chẳng tàn – trừ hoa giả? Các cô đẹp đấy, rực rỡ đấy nhưng làm sao có thể đẹp mãi, tươi mãi như lúc xuân thì – cho dù có khoác lên mình cả tấn lụa là, có thẻ VIP ở những trung tâm thẩm mỹ danh tiếng nhất? Rồi sẽ lại có những bóng hồng khác trẻ trung hơn, nóng bỏng hơn, rực rỡ hơn xuất hiện. Khi ấy, các cô lấy quyền gì mà ghen tuông, mà giữ chân chồng mình? Các cô xem người ta như cây ATM để mặc nhiên tiêu xài, mua sắm, hưởng thụ, thì người ta cũng có quyền xem cô là món đồ trang trí, dùng mãi chán rồi thì “tậu” món khác, có gì đâu!

Đấy là chưa kể, các cô thấy tiền là lóa mắt, gật đầu kết hôn tưởng một bước thành vợ đại gia, để rồi không ít người khi đã về nhà chồng mới cay đắng nhận ra, cái mác phong lưu chỉ là giả tạo. Sống chung chưa được bao lâu đã lại lên các diễn đàn than thở chồng keo kiệt, vũ phu, rồi lại hối hận than trời vì khi xưa không chịu tìm hiểu tới nơi tới chốn, lại “ước gì”!

Hôn nhân cũng như trồng một cái cây

Thật ra, hôn nhân chỉ bạc bẽo với những ai xem nó như canh bạc để nhắm mắt chơi liều. Nếu bạn xem hôn nhân như một cái cây, được gieo trên đất lành bằng hạt mầm tình yêu và vun đắp, tưới tắm mỗi ngày đúng cách, nó sẽ nảy nầm tươi tốt và lớn lên cứng cáp, khỏe mạnh. Hãy tưới tắm cho nó không chỉ bằng sự quan tâm, chăm sóc, lòng bao dung, đồng cảm và chia sẻ mà bằng cả sự tự tôn, mạnh mẽ, ý thức tự chủ của bản thân mình.

Oi cac co gai, xin dung xem hon nhan nhu canh bac rui may!
nh minh họa

Hãy luôn nhớ rằng, dù bạn kiếm ra ít hay nhiều tiền, dù công việc sang hèn ra sao, chỉ cần đó là công việc chính đáng, không vi phạm pháp luật, hãy giữ cho mình một nghề nghiệp để ít nhất có thể tự nuôi sống bản thân. Bởi vì chỉ bằng cách đó, bạn mới có quyền lên tiếng và chia sẻ với chồng trong cuộc hôn nhân của mình. Đàn ông khi làm ra tiền đa phần đều muốn vợ ở nhà chăm con, lo vun vén nhà cửa, nhưng chớ dại mà nghe theo lời đường mật của họ!

Bạn ở nhà, quần quật hàng tỉ việc không tên nhưng vẫn chỉ là “ở nhà ăn bám”, khi cãi vã nóng giận mất khôn, đàn ông dễ thốt lên những lời phũ phàng, vô tâm như thế đấy! Đi làm, có thu nhập riêng không chỉ giúp phụ nữ có chỗ đứng nhất định trong gia đình mà hơn thế, còn giúp bạn nâng cao nhận thức về xã hội và luôn “cập nhật” bản thân mình khỏi sự lạc hậu, lỗi thời như khi chỉ quanh quẩn cả ngày trong gian bếp. Đó chính là cách để giữ được sự tự chủ về tinh thần, giúp bạn biết suy xét trước những điều hơn lẽ thiệt.

Tất nhiên, không phải lúc nào thời tiết cũng ôn hòa, khi mưa nắng cũng có thể làm cái cây hôn nhân bạn đang trồng chao đảo. Khi ấy, chính sự tự chủ, độc lập của người phụ nữ sẽ giúp bạn làm chủ cuộc đời mình trong những hoàn cảnh khó khăn nhất. Chí ít, bạn có thể chọn con đường mình muốn đi nhất mà không phải một lần nữa lên mạng than vắn thở dài: “Chồng em ngoại tình đến lần thứ năm, em có nên ly hôn không khi bản thân không có khả năng về kinh tế?”.

Hàn Thủy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI