Nỗi niềm chồng cũ

04/04/2018 - 10:30

PNO - Bộ dạng nhếch nhác, áo quần và mặt mày hốc hác của chồng cũ làm tôi chợt nao lòng. Hóa ra bạn gái mới không chăm sóc anh được như ngày ở với tôi rồi.

Chồng cũ gọi: “Em đưa con ra quán cà phê X. gần nhà để anh gặp con chút được không?”. Quả thật tôi không muốn anh đến nhà mình, vì đã hơn một lần như thế, thằng cu con lẹo tẹo mãi không cho bố về, cứ nắm níu ăn uống, chơi đùa bày bừa ra đó đến tận tối khuya. Mất tự do và khó chịu vô cùng.

Nên tôi bảo anh, dù sao bây giờ anh cũng đã có bạn gái mới, muốn gặp con thì ra hàng quán, nhà sách, công viên gì đó, đừng đến nhà tôi để tránh phiền.

Noi niem chong cu
Chúng tôi đã từng hạnh phúc. Ảnh minh họa

Bộ dạng nhếch nhác áo quần và mặt mày hốc hác của chồng cũ làm tôi chợt nao lòng. Hóa ra bạn gái mới không chăm sóc anh được như ngày ở với tôi rồi. Ngày nào khuôn mặt đó nhẵn thính không một sợi râu, nay lún phún sợi đen sợi bạc. Chả biết vô tình hay hữu ý mà chiếc áo sơ mi màu thiên thanh tôi mua cho anh lúc còn chung sống, giờ anh lại mặc và đi gặp mẹ con tôi.

Thằng con bảy tuổi lại sờ mặt, sờ tai bố ra vẻ nhớ mong nhiều lắm khiến tôi càng nao lòng.

Thật ra, cuộc sống này đã quá vội vã. Con người vội vã yêu nhau, vội vã kết hôn. Rồi khi có bất đồng thì vội vã ly hôn “cho nhẹ nợ” chứ chẳng mấy ai chịu hàn gắn để kéo dài hạn sử dụng của hôn nhân.

Noi niem chong cu
Ngày nay của mẹ con tôi. Ảnh minh họa

Tôi cũng đã như thế. Khi anh vội vã có người khác vì đi công trình liên tục, xa nhà xa vợ. Tôi kinh tởm khuôn miệng đó đã hôn người khác, tôi rùng mình khi vòng tay đó đã ôm người khác mà giờ lại ôm tôi. Tôi vội vàng ly hôn để không phải đối diện với sự khinh thường và ngán ngẩm nhau nữa.

Anh chẳng năn nỉ nhiều. Cũng không hứa hẹn như con nít kiểu “lần sau sẽ không dám vậy nữa”. Anh im lặng và cuối cùng trả lời thẩm phán “Tôi tôn trọng quyết định của vợ tôi”.

Chóng vánh. Gọn gàng. Nhà cửa tôi ở lại với con. Xe của ai nấy giữ. Tài khoản ngân hàng rút ra chia đôi. Không nợ nần ai nên mọi thứ đều nhanh như một giấc mơ. Nhanh đến nỗi buổi chiều của ngày từ tòa về, nằm một mình trong căn nhà quen thuộc, tôi không dám nghĩ rằng: vậy là mình đã ly hôn.

Nhưng niềm kiêu hãnh đàn bà trong lý trí cứ thôi thúc bảo rằng tôi đã đúng. Một con người ngay cả vợ mình còn phản bội thì sống với nhau làm gì.

Nhưng bây giờ trước mặt tôi là người mà mình đã từng yêu thương, từng vì nhau mà sinh con, và con tôi đang ôm chặt người đó.

- Cảm ơn em đã chăm sóc con lâu nay…

- Con tôi, tôi chăm sóc, có gì anh cảm ơn?

- Thôi mà… coi như anh sai đi… Em khỏe không?

- Không khỏe sao chở con tới gặp anh được?

- Ừ ha.

Câu chuyện đi vào ngõ cụt nhưng tôi nghe lòng chênh chao lắm. Vì đôi mắt đó trũng sâu, khuôn mặt đó tồi tội và áo quần thì chả chỉn chu như ngày xưa tí nào.

Noi niem chong cu
Nhìn con quấn quýt cha mà tôi chợt nao lòng. Ảnh minh họa

Con trẻ líu lo chuyện trường chuyện lớp, còn hỏi sao bố không về nhà ngủ với con. Nhà giờ cửa sổ có hoa gì thơm lắm, nhà tắm mẹ cũng mới mua cái thau bự đựng được hai bố con mình.

Anh cười xòa vuốt má con, bảo rằng phải hỏi ý kiến mẹ, nếu mẹ đồng ý thì bố mới được về. Con nhảy tưng tưng: “Sao bố nói kỳ vậy, mẹ bảo bố bận công việc thôi mà. Hết việc thì về nhà chứ?”.

Tôi không dối lòng là còn nghĩ về người cũ quá nhiều. Huống chi con kế bên, từng tướng đi dáng đứng, nét ngủ, mùi mồ hôi… đều giống hệt người sinh ra nó.

Lòng tôi oằn nặng một nỗi niềm…

Thảo (TP. HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI