Niềm tin của mẹ hoa hậu

22/06/2017 - 16:21

PNO - Bà Hồ Mai Phương có thể không biết hết những gì đang diễn ra trong thế giới nội tâm của cô con gái hoa hậu. Nhưng bà có quyền tin con gái trong sáng, như mọi bà mẹ tin yêu hết mực đứa con bé bỏng của mình.

Tối qua tôi vừa đi dự khai trương một quán ăn. Người bạn mời tôi làm lớn trong một trường đại học ở TP.HCM. Tới khi anh khoác tay người phụ nữ xinh đẹp ra chào bàn, tôi mới ngớ ra. Cô gái này là một diễn viên không nổi tiếng. Tôi từng gặp cô khi anh bạn "cắp nách" đi họp Hà Nội. Và quán ăn này, tất nhiên bạn tôi mở tặng cho cô.

Trong nhóm bạn trai đã đi du học của tôi, vào lứa tuổi trên 40, nếu không quá xui rủi, họ đều có gia thất ổn định, sự nghiệp tương đối. Người am tường chuyện xã hội bây giờ chỉ cần nghe qua cũng hiểu, với giới nam nhân thành đạt như vậy, chuyện hàng xách tay, hàng cặp nách là bình thường.

Tất nhiên, để có những món hàng xinh đẹp, mỹ miều chân dài thườn thượt ấy, các anh không thể chỉ có đôi mắt si tình, con tim loạn nhịp, các anh phải biết vung tiền, biết chơi. Chơi đẹp phổ biến nhất là mở quán cà phê, quán ăn, tiệm tóc, spa... cho các em ngồi đếm tiền. Đẹp hơn nữa thì sắm thêm xe hơi, mua căn hộ cao cấp cho các em lên xe, xuống ngựa, ngủ gấm nhung.

Niem tin cua me hoa hau
Hoa hậu Phương Nga ngày còn tại ngoại. Ảnh: Internet

Tùy vào độ chơi đẹp của các anh thì thời gian gắn bó và lửa nồng tình cảm dài hay ngắn. Nếu các anh chỉ hứa hão, tất nhiên mọi thứ sẽ bể ngay như bong bóng xà bông.

"Cô gái 16,5 tỉ" Trương Hồ Phương Nga có thực sự đáng giá chừng ấy tiền, trên mạng người ta bàn xôn xao. Có anh kia hứng chí tính rằng với vẻ đẹp mang danh hoa hậu, để một lần hoa hậu dựa vai “anh hùng”, “anh hùng” thường phải trả vài chục triệu đồng trở lên. Chưa tính chi phí du lịch nước ngoài, ăn ngủ khách sạn năm sao. Chừng ấy năm, anh đại gia Cao Toàn Mỹ sở hữu cô gái ấy, tính ra là rẻ hay đắt?

Các quý ông khác nhảy vào bàn luận xôm tụ. Nào là hoa hậu thì cũng mấy lần đi khách sạn là chán, số tiền khủng như vầy sao không dùng để vui với nhiều chân dài. Quý ông khác lại chi li hơn, phải trừ ngày em “đèn đỏ”, em bệnh hay mệt; rồi ngày lễ tết anh phải đi với vợ, phải đi công tác; nhưng mức giá thế là được rồi, còn kiện cáo gì nữa, dùng bài “anh không thèm đòi quà” có phải đáng mặt đàn ông hơn không.

Ôi các quý anh, quý ông sang chảnh của chúng ta, nhìn một nhan sắc chỉ quy ra tiền bao nhiêu một đêm, bao nhiêu một giờ. Với các anh, giữa đại gia và người đẹp thì không thể có tình cảm, chỉ nghiễm nhiên là “tiền trao, cháo múc” thôi sao?

Niem tin cua me hoa hau
Ông Cao Toàn Mỹ và Phương Nga. Ảnh: Internet

Vì sao phụ nữ đẹp thì không có tình yêu? Vì sao hoa hậu thì không có tình yêu? Có phải tất cả họ đều bán thân, nuôi thân để nhanh giàu vì "hàng đổi hàng" không? Là phụ nữ, chúng tôi không tin mọi nhan sắc sau khi được khai quật cho xã hội ngắm thì đều biến chất. Là người mẹ, bà Hồ Mai Phương càng không tin điều đó.

Bà Hồ Mai Phương cũng như các bà mẹ chúng tôi, sinh đứa con gái ra là mong con xinh đẹp, hiền lương và bình an. Nếu nó có may mắn thành là hoa hậu, người mẹ cũng chỉ thêm lo bởi biết rõ con vào đời với danh hiệu nhan sắc là cặp kè cùng cạm bẫy, thị phi.

Bà Hồ Mai Phương có thể không biết hết những gì đang diễn ra trong thế giới nội tâm của cô con gái. Nhưng bà có quyền tin con gái mình trong sáng, tin như mọi bà mẹ tin đứa con yêu của mình. Chưa kể gia cảnh Phương Nga không nghèo hèn. Trên hết, cô cũng đường đường là một hoa hậu.

Niem tin cua me hoa hau
Bà Hồ Mai Phương mẹ hoa hậu Phương Nga trong buổi xét xử sơ thẩm. Ảnh: Internet

Theo dõi vụ việc, tôi cứ lẩn quẩn nghĩ, chắc bà mẹ phải đau xót lắm khi cô con gái xinh đẹp không có nổi một người yêu đường đường chính chính mà phải chấp nhận thân phận làm lẽ chừng ấy năm. Con gái bà đã yêu người anh hùng công nghệ thông tin hay đã mù quáng trước những hành động chơi đẹp của anh đại gia khi móc hầu bao giúp cô mở spa, mua sắm nhà? Cho dù tòa đã có phán quyết Phương Nga lừa đảo đi nữa, bà Hồ Mai Phương vẫn tin con gái mình vô tội, cũng như bà đã không tin tưởng cơ quan điều tra.

Trên mạng, rất nhiều người đàn ông lên tiếng bảo vệ Phương Nga. Nếu không tin cô gái ấy từng có tình yêu, mà chỉ là gái bao bán thân nuôi miệng, người ta vẫn bất bình trước thái độ của kẻ “ăn cháo đá bát”. Không phải vì động lòng trước nhan sắc mong manh lay động cả bê tông cốt thép của Phương Nga hay nụ cười bí hiểm của nàng Monaliza cô đang sở hữu, nhiều người đàn ông chợt nhớ tới những người đàn bà đi qua đời mình.

Facebooker Ngô Nguyệt Hữu viết: "Chỉ là tôi không thể nào hiểu được, làm sao có thể đẩy người phụ nữ mình từng yêu thương, từng cầm tay, từng ôm ấp vào tù. Làm sao người ta có thể làm điều đó được, cho dẫu tất cả chỉ còn là một miền ký ức!"

 Thái Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI