Những thay đổi sau khi có con dễ khiến người ta chán ghét bạn đời

06/10/2017 - 17:00

PNO - Kết hôn là một chương mới sau tình yêu lứa đôi, và khi bạn có con sẽ lại là một câu chuyện hoàn toàn khác sau đó.

Không ai có thể nói trước với bạn điều gì sẽ xảy ra khi thành viên thứ 3 trong gia đình chào đời: hạnh phúc, hân hoan, lo âu, căng thẳng, thậm chí là chán ghét… Tất cả những cảm xúc ấy đều có thể xảy đến, và có lẽ đây là một trong những thử thách lớn nhất trong hôn nhân mà bạn cần chuẩn bị tinh thần với những thay đổi cơ bản sau. Tuy nhiên đừng quá lo lắng, hãy nhìn vào chính bậc sinh thành của bạn để hiểu được rằng “Thuận vợ, thuận chồng tát biển đông cũng cạn”.

1. Bạn sẽ không còn sống cho riêng mình

Đó chính là sự khác biệt lớn nhất. Ngay từ trong thời gian thai kỳ, hai vợ chồng đã phải luôn cẩn thận, chăm sóc cho thai nhi. Nhất là người phụ nữ, phải chịu nhiều mệt mỏi, căng thẳng để đảm bảo an toàn cho con. Đến khi sinh con ra, cả nhà sẽ phải bắt đầu một cuộc sống với nhiều nếp sinh hoạt mới, chế độ dinh dưỡng và thời gian làm việc mới để thích nghi với con.

Nhung thay doi sau khi co con de khien nguoi ta chan ghet ban doi
Ảnh minh họa

Phải làm sao?: Hít một hơi thật sâu và tận hưởng cảm giác khi bạn vừa hoàn thành xuất sắc việc “sản xuất” một em bé khỏe mạnh và xinh đẹp như thiên thần nào! Chớ nên quá căng thẳng khi cuộc sống giờ đây gần như chỉ xoay quanh sinh linh bé nhỏ ấy, hai bạn sẽ có nhiều trải nghiệm vô cùng đặc biệt trong việc làm cha mẹ, cảm nhận rõ hơn tình mẫu tử và hiểu nhiều hơn về chính vị trí của mình trong gia đình.

2. Đôi khi thấy nửa kia thật đáng ghét

Khi người vợ quá bận bịu, mệt mỏi trong việc chăm con mà chồng lại vô tư lăn ra ngủ thì quả thật đáng ghét. Còn chồng đi làm về mệt lại hay bị sai vặt, nghe càm ràm suốt ngày từ bà mẹ bỉm sữa thì cũng khó lòng mà chịu nổi. Từ đó nếu bạn và chồng không biết cách chia sẻ công việc cùng nhau hay lắng nghe, động viên đối phương thì rất dễ tạo ra xích mích và dẫn đến rạn nứt mối quan hệ.

Phải làm sao?: Xin đừng nghĩ ngay đến ly hôn vì nó chẳng đáng chút nào! Đây là những thay đổi tâm tính trong giai đoạn đầu khi có con, nhất là với phụ nữ vì chuyển đổi hooc-môn và tình trạng thiếu ngủ - nếu không biết cách giảm căng thẳng lo âu sẽ dẫn đến trầm cảm sau sinh. Cách giải quyết là phải nói rõ cho người kia biết bạn đang cảm thấy gì, muốn gì và lắng nghe ngược lại đối phương để thông cảm cho nhau. Hãy nhờ sự trợ giúp của người thân phụ bạn chăm bé để có thêm thời gian nghỉ ngơi.

3. “Chuyện ấy” trở nên xa vời

Bé con như một nút tắt: tắt mọi nhu cầu, ham muốn tình dục trong cuộc sống hôn nhân của bạn (trong giai đoạn đầu). Tuy nhiên tình trạng này chỉ là tạm thời mà thôi, và một khi cuộc sống gia đình 3 thành viên dần đi vào quỹ đạo thì bạn và chàng cũng cần tìm cách làm bén lại “rơm lửa”.

Nhung thay doi sau khi co con de khien nguoi ta chan ghet ban doi
Ảnh minh họa

Phải làm sao?: Bạn dần hồi sức khỏe sau sinh, cần tập vài động tác cơ bản để cơ thể trở nên lanh lẹ, làm khít âm đạo nhanh chóng và tăng cường sức khỏe cho vùng xương chậu sau thời gian nằm ổ. Chăm sóc lại vẻ bề ngoài và đừng quên khởi động lại cảm hứng cho những giây phút vui vẻ bên chàng.

4. Dễ bất đồng, mâu thuẫn

Việc chăm con bắt đầu bị đưa ra so đo, căng thẳng, bức bối càng làm bạn và chàng dễ mâu thuẫn, gây gổ. Những lời to, tiếng lại nếu không biết kiểm soát sẽ dễ làm tổn thương nhau.

Phải làm sao?: Chớ đừng giận quá mà mất khôn, bạn và chàng cần nói thường xuyên lời “cám ơn”, “xin lỗi” nhau những lúc này để thấy bạn thật sự cần và trân trọng nửa kia trong cuộc sống của mình.

5. Niềm vui và hạnh phúc đến từ các con

Chỉ cần nhìn ngắm bàn tay bé xinh hay nghe tiếng cười ngủ mơ của con cũng khiến bạn phấn chấn, hạnh phúc đến nhường nào. Niềm vui giờ đây của vợ chồng bạn thật đơn giản và lạ lùng phải không? Dù biết sẽ phải trải qua rất nhiều khó khăn, thăng trầm trong tháng ngày nuôi con, nhưng chỉ cần nhìn con từng ngày lớn lên, bi bô tập nói, bạn sẽ hiểu được niềm hạnh phúc của người làm cha làm mẹ.

Nhung thay doi sau khi co con de khien nguoi ta chan ghet ban doi
Ảnh minh họa

Phải làm sao?: Gia đình hạnh phúc là cần sự quan tâm và chia sẻ từ mọi thành viên – bố mẹ, con cái. Hai bạn cùng chung tay nuôi dưỡng các con, đồng lòng vợ chồng thì mọi khó khăn trong cuộc sống này đều có thể vượt qua. Thường xuyên trao đổi về cách giáo dục con, chia sẻ mọi công việc trong gia đình và dành đôi chút thời gian tâm sự riêng tư để cuộc sống vợ chồng của bạn luôn được cân bằng trong sự quan tâm, yêu thương.

6. Bỏ quên người bạn đời vì mải chăm con

Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến tình cảm vợ chồng nguột lạnh khó được chấp nhận, đó là vì quá chăm con mà chồng hoặc vợ chẳng còn đoái hoài gì đến nửa kia của mình. Việc “mải mê” yêu con mà không còn dành nhiều quan tâm, chăm sóc cho đối phương sẽ làm cho hai bạn trở nên xa cách, thậm chí đôi khi không còn hiểu nhau như trước.

Không cần phải so sánh tình yêu cha mẹ dành cho con cái bao la đến dường nào, nhưng người bạn đời của bạn vẫn đang tồn tại song song, và đừng quên đó là người sẽ ở cùng bạn đến cuối đời khi con đã lớn và có cuộc sống riêng bên ngoài.

Phải làm sao? Chớ nên hờn trách hay làm tổn thương nhau nếu cảm thấy bị nửa kia bỏ rơi mình. Hãy chủ động chăm sóc chồng/ vợ, luôn thể hiện tình cảm dành cho nhau để đối phương hiểu được vị trí quan trọng của họ trong tim bạn là không bao giờ thay đổi.

Suzie Q

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI