Những lớp trang điểm lâu trôi

04/12/2017 - 10:16

PNO - Đàn bà, trang điểm và tình yêu là những thứ tưởng như không bao giờ liên quan với nhau. Thế nhưng, nó là một.

Đàn bà rất lạ! Lúc mua đồ trang điểm thì luôn cố gắng mua thứ bền nhất, lâu trôi nhất và họ hào hứng bôi lên mặt mỗi sáng trước khi ra khỏi nhà - tỉ mỉ, cẩn thận từng tí một. Nào làm sạch da bằng sữa rửa mặt, cân bằng da bằng nước hoa hồng, rồi bôi thêm lớp kem dưỡng ẩm, lớp kem chống nắng rồi mới đến lớp kem lót.

Trước khi đánh phấn phủ còn thêm lớp kem nền, chấm ít kem che khuyết điểm để che đi vài vết sẹo, giấu đi vài vết chân chim nơi khóe mắt hay che đi vài nếp nhăn trên trán. Sau khi tán phấn hồng lên hai gò má, còn phải xịt thêm nước khoáng để tạo độ ẩm cho da. Đó là chưa kể người cầu kỳ sẽ tán một ít phấn highlight hay contour để khuôn mặt thêm hình khối, sắc nét và thon gọn.

Nhung lop trang diem lau troi
 

Vậy đó, những lớp trang điểm hoàn hảo. Phụ nữ nghĩ họ sẽ đẹp, sẽ tự tin, và sẽ che đậy được mọi nỗi đau chôn giấu trong lòng. Họ bước ra đường, đến nơi làm việc, đến những cuộc vui, những mối quan hệ mới… Họ cười nói, vui đùa, rồi thỉnh thoảng lại chạy vào một góc khuất hay nhà vệ sinh dặm lại tí phấn, tô thêm tí son để đảm bảo rằng mình vẫn xinh và cũng để biết rằng mình vẫn còn… che giấu được những gì có thể.

Ở đó, dưới những lớp trang điểm hoàn hảo thường là những nỗi đau mà đàn bà tự

Càng tẩy đi lớp trang điểm trên mặt, những giọt nước mắt của đàn bà dường như càng lăn dài, dài hơn

mình gánh chịu hoặc tự mình tạo ra: những nỗi đau về sự phụ bạc, về sự áp bức, về những sự hy sinh không một lần được đền đáp. Hay ở đó là những nỗi đau về sự ngu ngốc khi đàn bà cứ thích níu giữ những gì không thuộc về mình và không xứng đáng cho mình níu giữ? Ừ thì đàn bà rất giỏi che đậy, luôn cố gắng làm vừa lòng người khác mà quên hỏi ai sẽ làm vừa lòng mình.

Suy cho cùng, đàn bà luôn là một tuyệt tác tiềm ẩn. Nếu đàn bà không biết cách làm cho mình xinh, quyến rũ trước đàn ông, thì tốt nhất đừng làm đàn bà. Cứ đẹp và quyến rũ nhất có thể, vì cả thế giới luôn khuyến khích đàn bà làm điều đó. Với thế giới, đàn bà bao giờ cũng như một bức tranh đẹp, bí ẩn, rực rỡ và đầy sắc thái.

Nhưng rồi, khi đêm về, đàn bà lại ngồi vào bàn trang điểm, ngắm mình trước gương và luyến tiếc, thậm chí như muốn níu kéo… Nhưng, níu hay buông, buông hay níu những thứ đã tuột khỏi tầm tay? Lại quay về với thực tại bên bàn trang điểm. Đàn bà, sau những giây phút mông lung nhất, đã cam đảm cầm miếng bông và cho vài giọt nước tẩy trang vào đó. Lại bắt đầu công việc tẩy sạch những lớp trang điểm bám trên da mặt - những lớp phấn dày cộm và mắc tiền.

Nhung lop trang diem lau troi
Ảnh: Internet

Mà kể cũng lạ. Khi đi mua mỹ phẩm, đàn bà thường chọn mua những loại phấn, loại son có độ bám cao nhất và không quên loại nước tẩy trang có khả năng tẩy trôi tất cả những lớp trang điểm kia, như thể chúng chưa bao giờ được bôi lên mặt.

Sau lớp tẩy trang, đàn bà lại đối diện với gương mặt mộc - đối diện tâm trạng thật nhất của mình, với làn da tái nhợt hoặc những đốt tàn nhang nơi gò má, đôi mắt quầng thâm sau những đêm dài mất ngủ triền miên. Những giọt nước mắt bế tắc và sự yếu mềm luôn sẵn có trong mỗi người đàn bà bỗng trỗi dậy.

Hãy cứ khóc cho thỏa, vì nước mắt chẳng khác gì những giọt nước tẩy trang, sẽ tẩy sạch những nỗi đau, cuốn trôi những bụi bẩn lo toan của cuộc sống bộn bề. Đôi khi nước mắt còn là một sự may mắn, bởi còn đó những người đàn bà đau đến mức chẳng thể nào nhỏ ra được một giọt nước mắt để “tẩy trang tâm hồn”. Mỗi ngày qua đi, tâm hồn họ thêm dày đặc những nỗi đau làm “kem lót”, dày đặc những lớp màng tổn thương làm “kem nền”, được bao phủ một lớp phấn dày bên ngoài bằng sự cứng rắn, mạnh mẽ gượng gạo.

Người ta bảo, đàn bà khi yêu thường nặng tình hơn đàn ông, bởi những nỗi đau đã được che đậy rất kỹ sau nhiều lớp trang điểm hoàn hảo trên khuôn mặt. Chính vì vậy mà đàn bà, sau những cuộc tình không có đoạn kết tốt đẹp, ta sẽ thấy họ bôi lên mặt những lớp trang điểm đậm hơn, sắc sảo hơn, gợi cảm hơn dù đàn bà biết được những thứ họ đang bôi lên mặt kia sẽ làm họ đau, họ bị hủy hoại và đêm về họ sẽ lại lấy nước mắt của mình để tẩy những vết thương mà đàn ông đã vạch trên tâm hồn họ. Để rồi khi sớm mai thức giấc, họ lại tự tay tạo những lớp trang điểm đậm hơn hôm qua. 

 Trà My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI