Em vợ hỗn láo, kinh dị thế này thì ở rể sao được?

04/09/2017 - 09:50

PNO - Nó dân Hà Nội mà cư xử như thằng vô học. Nói thẳng 1 câu là nó cưới con chị em chỉ vì tiền. Mặc dù nhà em ở quê nhưng còn hơn khối cái loại phố như nó.

Em vợ gọi anh rể là 'thằng', gọi chị gái là 'con'

Mới đây, trên một diễn đàn mạng xã hội, C.B đã đăng câu chuyện gia đình mình.

“Chả là nhà em có thằng anh rể rất hãm các chị ạ. Tổ sư nó đã đi ở rể mà còn thích làm cao. Chả là con chị em mua 1 túi dưa chuột để ở dưới bàn uống nước.

Em vo hon lao, kinh di the nay thi o re sao duoc?

Em vợ "bá đạo" nhất trên mạng xã hội

 

Em lấy 1 quả cầm vào gọt thì thằg chồng nhìn thấy bảo em là lục lọi. Ăn thì cầm hết vào mà rửa đi. Em bảo dưa gọt vỏ không cần phải rửa.

Mả bố nhà nó tiền nó ăn nó tiêu cũng toàn là tiền của bố mẹ em. Chứ cái loại nó có đồng nào đâu mà ra cái vẻ vợ tao mua thì mày ăn. Em ở nhà em mà còn bị nó nói là lục lọi.

Nó dân Hà Nội mà cư xử như thằng vô học cho nên cả họ nội ngoại nhà em đều ghét. Nói thẳng 1 câu là nó cưới con chị em chỉ vì tiền. Mặc dù nhà em ở quê nhưng còn hơn khối cái loại phố như nó.

Còn nhiều chuyện xảy ra lắm, có chị nào muốn nghe mai em viết tiếp”.

Dân mạng thi nhau “ném đá” cô em vợ  lười, vô duyên và hỗn láo

Tất cả dân mạng đều cho rằng, cô em vợ kia quá đáo để và hỗn láo. Cho dù là anh rể có ăn bám hay lười biếng cũng không được nói hỗn láo, “mất dạy” như thế.

A.T viết: “ Con gái dưa ăn không rửa, còn cãi gọt thì không cần rửa. Chị đi chợ về không phụ cất đồ mà móc ra ăn tỉnh bơ. Cái thể loại con gái như vậy 1 là lười, 2 là vô duyên bố mẹ không dạy”.

Anh Quỳnh cũng nói: “Chỉ vì nhắc em ý thức 1 tí mà bị moi móc chuyện ở rể rồi tiêu tiền của bố mẹ. Láo toét quá”.

Huy Nguyễn cũng nhận định: “Chính vì sợ điều này mà tôi không muốn đi ở rể. Ở rể mà tiền không làm ra sẽ mang tiếng nhục”.

Em vo hon lao, kinh di the nay thi o re sao duoc?

Nhiều dân mạng cho rằng, hẳn cô em vợ này bị anh rể nhắc nhở chuyện ăn uống nên cay cú quá đem lên đây mong sự cảm thông. Ảnh minh họa.

 

“Ăn uống như vậy còn lên đây la làng. Đã mua về cho mẹ ăn rồi lại còn chỉ biết mỗi mình. Ăn thì cầm hết cả túi không rửa. Biết mỗi bản thân lại còn tham. Có con em vợ như bạn đúng là hãm”, Cầm Bình nói.

Nhiều dân mạng nhận định, hẳn cô em vợ này bị anh rể nhắc nhở chuyện ăn uống nên cay cú quá đem lên đây mong sự cảm thông. Tuy nhiên vì phản cảm quá đã nhận được 1 rổ gạch đá.

Nguyễn Hương Giang: “Trước khi ăn không rửa, nó nói cho là đúng rồi còn chửi gì nữa. Vừa bẩn vừa lười lại còn hãm. Chẳng hiểu giàu có kiểu gì nhưng ăn uống kiểu này thì cũng biết rồi. Với lại, không cần bàn gì nhiều, nhưng cái cách bạn gọi chị gái ruột của bạn là con chị thì mình hiểu rồi”.

“Láo thế không biết. Chị mình còn gọi là con, ăn uống thế anh rể nhắc lại còn lôi cả chi tiêu tiền nọ kia nữa kể lể. Tưởng thế là hay à”, Hương Cherry cũng sợ hãi với những lời lẽ của em vợ kể trên.

Đáng chú ý nhất là comment của facebook Đồng Thị Thu Thủy. Chị giải thích cho cô em vợ hiểu: “Đọc quả "đã ở rể còn thế nọ thế kia" là đã không chấp nhận được rồi. Bạn chửi người thì được nhưng bạn đừng khinh người nhé.

Bố mẹ bạn chịu nhịn anh rể là vì chị bạn nhé. Bạn lớn biết nghĩ tí đi, thoáng não ra. Lập gia đình đi rồi nghĩ cho kỹ vào. Đừng nghĩ sau này lấy chồng thì chồng chửi, chồng đánh là bỏ về nhé. Đừng nói ở rể mà không biết điều. Anh rể nó bỏ cho thì mẹ góa con côi.

Bạn thương bố mẹ bạn mà nhịn anh rể đi, đừng đòi làm mẹ nó. Bố mẹ bạn vì danh dự gia đình, vì hạnh phúc của chị bạn mà phải nhịn 1 thằng rể như thằng đó, không muốn chị bạn mang tiếng gái 2 đời chồng còn chưa ra phận. Bạn hiểu chưa?

Anh rể - Em vợ muốn hòa thuận phải thân mật, tôn trọng và thông cảm lẫn nhau!

Trong gia đình, anh em hòa thuận thì không khí trong nhà luôn vui vẻ. Nhưng nếu mối quan hệ giữa anh rể - em vợ không tốt thì khó tránh khỏi những chuyện khó xử, có khi trở thành những hệ lụy nặng nề. 

Anh rể - em vợ, khi cùng sống chung 1 nhà thì cả hai đều phải nhường nhịn, yêu thương lẫn nhau và đồng lòng chung sức phụng dưỡng cha mẹ già. 

Cùng là người trong nhà, là anh em, đừng tính toán quá chi li. Tuyệt đối, đừng nên lấy bụng dạ hẹp hòi, ganh ghét mà đối xử với nhau chẳng ra gì, coi tiền hơn cả tình thân.

Em vo hon lao, kinh di the nay thi o re sao duoc?

Anh rể - Em vợ muốn hòa thuận phải thân mật, tôn trọng, quan tâm, tin tưởng và thông cảm lẫn nhau!

 

Ngoài ra, anh rể - em vợ phải luôn tôn trọng và giúp đỡ lẫn nhau. Anh rể lớn không được tỏ ra kẻ cả mà phải khiêm nhường, làm gương cho các em noi theo. Em vợ phải biết kính trọng anh rể, bảo đảm tôn ti trật tự trong gia đình. Tối kỵ chia phe nói xấu, công kích nhau. Không nịnh bợ nhau cũng không dè bỉu nhau. Không nên lúc nào cũng đề cao ưu điểm của mình và chê bai khuyết điểm người người khác. 

Nên luôn giúp đỡ lẫn nhau, xả thân vì nhau. Những hành động quan tâm nhỏ cũng sẽ giúp tăng cường tình cảm gắn bó giữa anh rể - em vợ.

Bình đẳng, thân mật, tôn trọng, quan tâm giúp đỡ nhau, tin tưởng và thông cảm lẫn nhau là những tiêu chí vàng trong mối quan hệ anh rể - em vợ. Anh rể - em vợ  thân thiết, yêu thương nhau như anh em ruột thì còn gì bằng.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI