Tự mua bảo hiểm khi du lịch nước ngoài

26/09/2014 - 11:13

PNO - PNO - Bảo hiểm du lịch được xem là một phần bắt buộc mà các công ty du lịch phải trang bị cho du khách để bảo đảm an toàn của họ trong suốt chuyến đi. Riêng với những người du lịch bụi, phượt… việc mua bảo hiểm là tự nguyện, nên bạn phải tùy theo chuyến đi dài ngày hay ngắn ngày mà chọn mức giá phù hợp.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tu mua bao hiem khi du lich nuoc ngoai

Khi đi du lịch tự túc, mọi người thường chỉ quan tâm đến lộ trình, chuẩn bị hành trang, lên danh sách những thứ cần mua sắm… mà ít nghĩ đến một vấn đề cực kỳ quan trọng là bảo hiểm du lịch. Tiền mua bảo hiểm rất nhỏ so với chi phí cho chuyến đi, nhưng mức độ giải quyết là rất lớn nếu bạn gặp sự cố, nhất là khi đang ở nước ngoài.

Tại sao phải trang bị?

Có một thực tế rằng phong cảnh xinh đẹp, những địa danh mới, ẩm thực, văn hóa đa dạng luôn hấp dẫn bất cứ ai trong chúng ta. Nhưng đi kèm với những điều mới lạ ấy, du lịch quốc tế mà đặc biệt là những chuyến du lịch tự túc luôn tiềm ẩn những rủi ro trong suốt hành trình, như ốm đau, tai nạn bất ngờ, khủng bố không tặc, mất giấy tờ, hành lý, rủi ro pháp lý…

Tu mua bao hiem khi du lich nuoc ngoai

Khi bị mất giấy tờ ở nước ngoài, bảo hiểm du lịch sẽ giúp bạn giải quyết các thủ tục 

Bạn đã bao giờ từng nghĩ khi du lịch nước ngoài, bất thình lình bị đau ruột thừa. Làm thế nào để tìm được một bệnh viện tốt? Không ai bảo lãnh thanh toán liệu bệnh viện có đồng ý cứu chữa? Sau khi chữa bệnh, liệu có mang đủ tiền để kịp chi trả cho chi phí nằm viện mắc mỏ?...

Chuyến đi của bạn cũng sẽ không còn vui vẻ nếu đột nhiên bị mất giấy tờ hoặc gặp sự cố nào đó. Ai sẽ giúp bạn giải quyết các thủ tục khi hành lý bị thất lạc, mất cắp, đánh rơi hộ chiếu? Làm thế nào để đương đầu với những rủi ro pháp lý có thể xảy ra?... Ở nước ngoài, mọi thứ đều xa lạ, nếu đi du lịch tự túc, bạn chắc chắn sẽ gặp nhiều rắc rối khi phải tự mình xử lý những vấn đề này.

Do đó, một thứ không thể thiếu trong hành trang du lịch, giúp giải quyết những âu lo về tai nạn, ốm đau bệnh tật bất ngờ, mất giấy tờ thông hành, hủy, hoãn chuyến, không tặc khủng bố… chính là bảo hiểm du lịch.

Tự mua bảo hiểm du lịch

Bảo hiểm du lịch sẽ bảo vệ sự an toàn của bạn và gia đình khi đi du lịch nước ngoài với nhiều lựa chọn như: Bảo hiểm tai nạn con người, chi phí y tế nằm viện, chi phí chỗ ở phát sinh thêm và dịch vụ y tế 24 giờ trong những trường hợp khẩn cấp, thăm viếng người bệnh. Ngoài ra còn bảo hiểm thất lạc, mất cắp tiền bạc cá nhân hoặc giấy tờ thông hành, hành lý đến trễ, lỡ, hoãn chuyến bay hay những sự cố phiền toái phát sinh trong khi đi du lịch…

Tu mua bao hiem khi du lich nuoc ngoai

Dịch vụ y tế là điều bạn cần quan tâm khi mua bảo hiểm du lịch 

Bên cạnh đó bảo hiểm du lịch còn đóng vai trò như một “tấm giấy thông hành” giúp bạn dễ dàng xin visa từ các nước nếu có yêu cầu. Hơn thế, bảo hiểm du lịch quốc tế còn cho phép bạn không chỉ đi một nước mà có thể đi nhiều nước trong cùng một chuyến với phí bảo hiểm khá hấp dẫn. Khi có bất cứ vấn đề gì bạn có thể gọi đến đường dây nóng trên bảo hiểm mang theo để được hỗ trợ khẩn cấp với đầy đủ các ngôn ngữ trên thế giới.

Chi phí

Mỗi công ty sẽ có những điều khoản bảo vệ, loại trừ, hạn mức bảo hiểm khác nhau. Tuy vậy, hợp đồng bảo hiểm du lịch thông thường sẽ áp dụng cho người Việt Nam và người nước ngoài thường trú tại Việt Nam từ 6 tuần tuổi đến 85 tuổi. Riêng trẻ em dưới 7 tuổi phải có hợp đồng chung với người lớn. Những người thường xuyên đi du lịch, công tác nước ngoài có thể tiết kiệm chi phí và thời gian bằng hợp đồng bảo hiểm nguyên năm.

Tu mua bao hiem khi du lich nuoc ngoai

Tùy theo thời gian du lịch mà bạn chọn mức giá bảo hiểm khác nhau 

Sẽ có những mức phí khác nhau tùy vào thời gian du lịch của bạn là ngắn hay dài và nơi đến là Đông Nam Á, châu Á hay toàn cầu. Đi theo đó là 3 loại quyền lợi cơ bản, phổ thông, cao cấp cho khách lựa chọn. Trung bình, mức phí bảo hiệm cá nhân phải trả cho chuyến du lịch từ 1-10 ngày sẽ dao động từ 150.000-650.000đồng, 1 tháng từ 600.000-1.400.000đồng. Gói gia đình cho chuyến đi 1-10 ngày từ 300.000-1.300.000đồng, 1 tháng từ 1.200.000-2.800.000đồng.

Nếu thường xuyên đi nước ngoài, bạn có thể chọn mua phí cả năm trong khu vực châu Á với mức giá từ 3.570.000-4.000.000đồng và cho toàn cầu với mức giá khoảng 7.000.000đồng.

NGUYỄN AN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI