Đóng cửa phòng khám mượn danh Báo Phụ Nữ 'đánh bóng' mình

08/05/2019 - 05:34

PNO - Phòng khám đa khoa Khang Thái (87-89 Thành Thái, P.14, Q.10) vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phạt tiền và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động phòng khám này trong thời hạn sáu tháng.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, trong đợt kiểm tra hoạt động của các phòng khám tư nhân vừa qua, cơ quan này đã lập biên bản xử phạt vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh đối với Phòng khám đa khoa Khang Thái (87-89 Thành Thái, P.14, Q.10).

Dong cua phong kham muon danh Bao Phu Nu 'danh bong' minh

Ngoài hình thức phạt tiền, thanh tra sở đã đề nghị UBND TP.HCM tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động phòng khám này trong thời hạn sáu tháng. 

Trước đó, bà Lưu Quí Chi - trợ lý kiêm phiên dịch của bác sĩ thuộc phòng khám này bị phạt 35 triệu đồng do không có chứng chỉ hành nghề. Phòng khám còn có ông Liu Li Gen không đeo bảng tên trong lúc làm việc bị phạt 500.000 đồng.

Vào đầu năm nay, việc lập lờ đặt logo của Báo Phụ Nữ TP.HCM trên trang web của phòng khám này đã bị phát hiện. Điều này dễ gây hiểu lầm rằng, báo có hợp đồng truyền thông với phòng khám. Báo đã tiến hành làm rõ, qua đó cho thấy dấu hiệu vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ và Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của đơn vị này.

Tương tự, thanh tra sở cũng đã tiến hành kiểm tra Phòng khám đa khoa Đại Đông (461 Cộng Hòa, P.15, Q.Tân Bình) và yêu cầu phòng khám tạm ngừng hoạt động, đồng thời, đề nghị Phòng Y tế Q.Tân Bình giám sát việc ngưng hoạt động của phòng khám. Hiện thanh tra sở đang tổng hợp hồ sơ để xử lý vi phạm.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI