Chủ dự án lấn cửa sông Hàn kêu cứu Thủ tướng

04/07/2019 - 17:17

PNO - Chủ dự án lấn cửa sông Hàn Marina Complex đã gửi đơn kêu cứu lên Thủ tướng và đề nghị UBND TP. Đà Nẵng xem xét một cách công bằng, bình đẳng, đúng pháp luật và bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp.

Thông tin chúng tôi có được, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Duy Hưng vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình gửi UBND TP. Đà Nẵng xem xét xử lý theo quy định về phản ánh, kiến nghị của công ty TNHH Bến Du thuyền Đà Nẵng liên quan đến dự án Marina Complex.

Sau khi nhận văn bản trên, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã có văn bản chỉ đạo Sở Xây dựng, Sở TN&MT, UBND quận Sơn Trà xử lý các kiến nghị của công ty TNHH Bến Du thuyền Đà Nẵng.

Trong đó, ông Đặng Việt Dũng giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở TN&MT, UBND quận Sơn Trà và các đơn vị liên quan kiểm tra, đề xuất hướng xử lý cụ thể đối với kiến nghị của công ty trên, báo cáo UBND TP xem xét, quyết định trước ngày 10/7/2019.

Chu du an lan cua song Han keu cuu Thu tuong
Dự án lấn cửa sông Hàn nhìn từ cầu Thuận Phước

Các động thái này diễn ra sau khi bà Nguyễn Thị Như Loan (Giám đốc công ty TNHH Bến Du thuyền Đà Nẵng) có đơn kêu cứu khẩn cấp gửi Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến đề nghị TP. Đà Nẵng xem xét một cách công bằng, bình đẳng, đúng pháp luật và bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp đầu tư dự án bến du thuyền nói trên.

Dự án Marina Complex khiến dư luận tại TP. Đà Nẵng bức xúc khi có hạng mục lấn cửa sông Hàn gây lo lắng về ảnh hưởng môi trường và ngăn cản dòng chảy.

Với áp lực của dư luận, UBND TP. Đà Nẵng đã yêu cầu tạm dừng dự án để rà soát. Đồng thời, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Đà Nẵng đã tổ chức hội nghị phản biện về dự án bến du thuyền nói trên.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI