Cái nhìn 'tố cáo'

15/05/2019 - 19:00

PNO - Em có tình cảm thầm kín với một bạn trai cùng trường.

Anh ấy có vẻ ngoài rất nam tính nhưng theo quan sát, em thấy anh ấy lại để mắt đến… nam hơn là nữ, nhất là vùng nhạy cảm… 

M.Thương (TP.HCM)

Cai nhin 'to cao'
 

Từ tuổi cập kê, xét hướng nhìn, hầu hết thuận chiều, nghĩa là trai ngắm nghía gái, nữ dò xét nam. Tuy vậy, đôi khi cái hồng tâm này lại đảo chiều và rất dễ trở thành đàm tiếu về giới tính của chủ nhân.

Hầu hết lo âu xuất phát từ các chàng trai, thay vì hướng đến các đường cong, chúng lại rẽ ngoặt sang người cùng giới, đặc biệt đích nhắm khá ưu ái cho vùng nhạy cảm. Câu hỏi là đây có phải là dấu chứng “đinh đóng cột” chủ nhân thuộc giới tính thứ ba hay còn có uẩn khúc gì? Nếu câu hỏi này được trả lời có hậu thì có thể coi là phao cứu sinh cho nhiều chàng trai bị hàm oan . 

Nói gì thì nói, “chẩn đoán” này không phải không có lý bởi không có lửa sao có khói, nhưng người ta khuyên không nên vội quy án trước khi loại bỏ những trường hợp… dương tính giả.

Những ca bé cái lầm trước tiên rơi vào những chàng trai mới lớn, đầy tò mò, khám phá giới tính, có thể khiến đương sự có kiểu quan sát về thân thể, vốn tự có của người cùng phái. Hiện tượng này có thể xuất hiện ở cả hai giới. Cũng vậy, cố tật của cánh mày râu vẫn luôn là so đo hơn thiệt, đặc biệt về khoản đàn ông, nên việc một chàng tích cực tham khảo “bất động sản” của người cùng giới không có gì khó hiểu.

Mục đích càng rõ nếu anh chàng này đang mắc phải khiếm khuyết nào đó về “lực lượng vũ trang” như chỗ ấy nhỏ quá, cong quẹo quá… Với những cậu trai này, chừng nào chưa tìm được ai kém hơn mình như một thắng lợi tinh thần thì các pha soi ngó vẫn còn tiếp tục.

Hiếm hơn, đôi khi sự chú ý thái quá với người cùng giới còn do đương sự mắc phải ấn tượng không thiện cảm lắm về phụ nữ, về vùng kín, chẳng hạn về sự thiếu sạch sẽ, xui xẻo kinh nguyệt…  

Phần lớn những cái nhìn “lầm đường lạc lối” kiểu này, sau thời gian va chạm thực tế, đủ trải nghiệm, được “phản biện” bằng chính giới tính nguyên bản của bản thân, chiếc la bàn lại hướng về chính đạo.

Gút lại, việc một chàng trai có sự chú ý không chối cãi về cơ thể người cùng phái là một dữ liệu lợi hại để sơ lược đánh giá về giới tính của đương sự. Thế nhưng như đã nói, do chúng có khá nhiều “hàng giả”, tốt nhất chỉ nên xem đây là yếu tố tham khảo và hãy để thời gian “phúc thẩm” kỹ hơn.

Chưa nói, có hàng chục bài kiểm tra khác có thể làm được việc này chứ không chỉ trông cậy vào hướng nhìn mà… định giới tính. Khuyến cáo này không chỉ dành cho đương sự mà cho cả các bậc cha mẹ, bạn bè, người thương thầm nhớ trộm.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI