Chuyện tình 17 năm ngọt ngào của chàng cơ phó và “chị gái kết nghĩa”

12/11/2016 - 06:20

PNO - Thanh Tâm luôn tâm niệm: “Còn duyên còn nợ sẽ còn bên nhau”. Vì lẽ đó nên gặp lại nhau sau 7 năm, chị gái kết nghĩa đã phải lòng chàng cơ phó,và kết hôn sau 18 tháng yêu xa.

Tỏ tình bằng bảng điện led sau 7 năm gặp lại

Vốn là bạn chung lớp từ khi học lớp 6 nhưng cô nàng Nguyễn Thị Thanh Tâm (28 tuổi)  không có ấn tượng gì nhiều về anh chàng Bùi Minh Toàn (28 tuổi, cơ phó tại Vietjet Air). Mãi đến khi học lớp 8, cả hai mới bắt đầu nói chuyện và lên lớp 9 không biết cơ duyên nào mà cả hai lại “nhận” nhau làm chị em.

Chuyen tinh 17 nam ngot ngao cua chang co pho va “chi gai ket nghia”
Sau 17 năm, Thanh Tâm đã tìm được bến đỗ hạnh phúc (Ảnh: KIM OI Wedding & Event)

“Có lẽ điều mình nhớ nhất là ngoại hình “siêu lùn” và một kỉ niệm đáng nhớ trong buổi họp lớp. Khi cô giáo hỏi có ý kiến gì về các bạn của lớp không, chàng “nấm lùn” Minh Toàn đã giơ tay: “Thưa cô, bạn Thanh Tâm gọi con là mày”.  Mình thấy ngạc nhiên về trí nhớ dai của anh ấy. Rồi từ sau vụ “mách lẻo” đó, chúng mình đụng độ nhau thường xuyên hơn và cũng dần có tình cảm với nhau từ bao giờ không hay”, Thanh Tâm dí dỏm chia sẻ.

Chuyen tinh 17 nam ngot ngao cua chang co pho va “chi gai ket nghia”
Cô nàng Thanh Tâm với nụ cười tỏa nắng bên chàng cơ phó

Vì sự đáng yêu của chàng “nấm lùn” mà Thanh Tâm quyết định kết nghĩa chị em với Minh Toàn. Đến cuối năm cấp hai, trước khi chia tay nhau, qua một người bạn khác, Minh Toàn nói thích chị kết nghĩa. Lúc đó, vì không muốn mất đi người em kết nghĩa đáng yêu nên cô nàng Thanh Tâm đã đồng ý làm bạn gái của Toàn.

Tình cảm trong sáng, hồn nhiên ấy cũng chỉ kéo dài hết năm lớp 9, sau đó hai người tạm xa nhau. Năm lớp 12, hai người gặp lại nhau, lúc đó ai cũng còn một chút tình cảm nhưng không dám ngỏ lời. Ngỡ tưởng chuyện tình này sẽ kết thúc nhưng ông trời lại một lần nữa se duyên cho hai người.

Chuyen tinh 17 nam ngot ngao cua chang co pho va “chi gai ket nghia”
Nụ cười hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ

Năm 2010, 7 năm sau ngày chia tay thời trung học, họ gặp lại nhau trong một lần họp lớp, những cảm xúc trước kia ùa về. Sau vài lần hẹn hò riêng, hai người quyết định “nối lại tình xưa”.

Valentine đầu tiên của hai người , lúc Toàn còn học kỹ sư điện tử, anh chàng đã làm tặng bạn gái một bảng đèn led với dòng chữ “Anh yêu em”. Đây là lần đầu tiên anh nói ra câu này, anh luôn giữ tình cảm trong lòng và dành tặng cho cô những điều chân thành nhất. Họ cứ thế bên nhau, chia sẻ mọi niềm vui nỗi buồn với nhau.

Năm 2013, Thanh Tâm qua Úc học Thạc sỹ Quản trị Kinh Doanh, còn Minh Toàn sang Mỹ học phi công. Hai người hàng ngày liên lạc với nhau qua facetime hoặc tin nhắn cá nhân và cùng chia sẻ mọi điều trong cuộc sống.

Hạnh phúc giản đơn sau 18 tháng yêu xa

Tháng 6/2015, Minh Toàn kết thúc khóa học, anh trở về nước và đúng tròn 1 năm sau đó, hai người quyết định về chung một nhà. Ngày 27/11 tới đây, cặp đôi chính thức làm lễ thành hôn dưới sự chứng kiến, chung vui của gia đình, bạn bè.

Chuyen tinh 17 nam ngot ngao cua chang co pho va “chi gai ket nghia”
Ngày 27/11, cặp đôi chính thức kết hôn (Ảnh: KIM OI Wedding & Event)

Nhớ lại những tháng ngày yêu xa, Thanh Tâm chia sẻ: “Tình yêu của chúng mình cứ nhẹ nhàng, đơn giản và hầu như không gặp phải bất cứ khó khăn gì. Có lẽ thời gian mình qua Mỹ chơi và thăm chồng là lúc chúng mình có thêm nhiều kỉ niệm đẹp. Lúc ở Mỹ, mình nghĩ Texas thật buồn vì không có chỗ nào chơi. Nhưng rồi anh dẫn mình đi tham quan nơi Cowboy ngày xưa sinh sống, mình cảm thấy khá thú vị và biết thêm được nhiều điều bổ ích. Đặc biệt, đêm nào hai đứa cũng vào Wallmart mua mì gói và đồ ăn vặt về, cùng nhau nấu ăn và coi phim. Về Việt Nam, mình nhớ nhất món mì gói, không biết có phải vì lúc ấy được bên nhau, được anh chăm sóc nên cảm thấy mì ngon hay không (cười lớn)”.

Chuyen tinh 17 nam ngot ngao cua chang co pho va “chi gai ket nghia”
Chuyến đi Texas, Mỹ đã gắn kết cặp đôi

Mặc dù trong thời gian yêu nhau, Thanh Tâm và Minh Toàn ở cách xa nhau nhưng cả hai luôn dành cho nhau sự tin tưởng tuyệt đối. Kiên định như vậy qua từng ngày yêu xa, vào các dịp lễ, cả hai đều mua quà và gửi những tấm thiệp nhỏ xinh cùng đôi lời tâm sự. Những tấm thiệp trở thành cầu nối tình yêu cho cặp đôi, không biết bao nhiêu tấm thiệp được gửi đi nhưng chắc chắn những dòng tâm sự của chàng và nàng thì cả hai đều nhớ như in.

Vốn yêu thích đi du lịch, Tâm luôn gửi những tấm postcard cho người yêu, viết về chuyến đi, về những ước muốn sẽ cùng Toàn tới những điểm đó. “Postcard cuối cùng mình viết cho anh là ở Sydney - Úc và trong đó có viết cho anh biết, sau 18 tháng xa nhau, mình hiểu được và tìm được người bản thân cần và muốn ở bên - là anh”, Thanh Tâm chia sẻ.

Chuyen tinh 17 nam ngot ngao cua chang co pho va “chi gai ket nghia”
Cặp đôi "chị em kết nghĩa" hạnh phúc bên nhau (Ảnh: KIM OI Wedding & Event)

Với cặp đôi này, có lẽ khoảng cách về địa lý không thể chia rẽ được tình cảm của họ, trở thành vợ của chàng cơ phó, chồng phải thường xuyên công tác xa nhà nhưng Tâm luôn tin tưởng: “Ai cũng có một công việc riêng, lo lắng chỉ làm cho nhau mệt mỏi hơn. Còn duyên còn nợ là hãy còn bên nhau. Sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau, có lẽ là điều mà mình thấy cần nhất trong tình yêu. Anh là người chững chạc và luôn là bờ vai vững chãi để mình yên tâm dựa vào”.

Chuyen tinh 17 nam ngot ngao cua chang co pho va “chi gai ket nghia”

Thanh Tâm và Minh Toàn đều có niềm đam mê với những chuyến đi, cả hai đã cùng nhau du lịch ở Mỹ, Đà Nẵng, Đà Lạt. Tới đây, cặp đôi dự định sẽ đi nghỉ trăng mật ở Nhật Bản. Thanh Tâm luôn tin tưởng rằng: "Bất cứ cặp đôi nào thực sự yêu và tin tưởng nhau thì không có khoảng cách nào có thể chia rẽ họ. Nếu không có sự tin tưởng thì tình yêu sẽ chết ngay từ khi chưa bắt đầu".

Trần Thúy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI