Phiên chợ Hàng Việt về huyện Chợ Gạo, Tiền Giang

09/10/2014 - 16:21

PNO - PNO - Từ ngày 10 – 12/10/2014, chương trình Hàng Việt về nông thôn phiên thứ 133 sẽ chính thức diễn ra tại huyện Chợ Gạo – Tiền Giang.

edf40wrjww2tblPage:Content

Phien cho Hang Viet ve huyen Cho Gao, Tien Giang

Các sản phẩm chất lượng có giá mềm luôn được người tiêu dùng quan tâm tại các phiên chợ Hàng Việt về nông thôn

Phiên chợ với sự tham gia của 33 doanh nghiệp với 37 gian hàng ở các ngành hàng: thực phẩm, giải khát, hàng tiêu dùng, gia dụng, may mặc, vật tư nông nghiệp… Tại hội chợ, có nhiều sản phẩm mới được khuyến mãi giảm giá đến 20% kèm quà tặng như: nước uống Restore, sữa chua uống tiệt trùng Yo-bi giảm giá 20%; Tất cả sản phẩm Cholimex giảm giá 15%; Cân Nhơn Hòa giảm giá 17%; Nhựa Bình Minh giảm giá 15%; Bếp gas IKURA giảm giá 20% …

Bên cạnh đó, Ban tổ chức giành 60 phần quà trao cho 30 em học sinh nghèo và 30 hộ gia đình nghèo tại địa phương.

Theo khảo sát của Phòng Thị trường nông thôn (Trung tâm BSA) cho thấy, hiện tại huyện Chợ Gạo có nhiều mặt hàng tiêu dùng rất hạn chế về số lượng và chủng loại. Trong khi đó tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất hiện nhiều. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến các doanh nghiệp làm ăn chân chính, còn người tiêu dùng bị thiệt hại khi thiếu cơ hội sở hữu những sản phẩm chính hãng, đạt chuẩn.

Đáng kể nhất là những mặt hàng như chăn, drap, gối, nệm trôi nổi không rõ nguồn gốc, hoặc xuất xứ từ Trung Quốc với chất lượng thấp. Phần lớn các mặt hàng thời trang cũng gặp tình trạng tương tự. Thậm chí ngay cả người bán cũng không rõ về xuất xứ của sản phẩm… Trong khi đó, sản phẩm của doanh nghiệp Việt có mặt tại đây lại ít hàng và không có nhiều mẫu mã, chủng loại. Có thể nói, thị phần nhiều mặt hàng tại Chợ Gạo đã bị các sản phẩm của Thái Lan, Trung Quốc chiếm lĩnh với giá khá rẻ.

Hơn nữa, với đặc điểm của một vùng cây trái phong phú, đạt năng suất, chất lượng cao nên Ban tổ chức còn triển khai các hoạt động kết nối tiểu thương với doanh nghiệp và chương trình tọa đàm nông nghiệp với chủ đề “Chuyển đổi cây trồng & phát triển nông trại cây ăn trái”. Mục đích buổi tọa đàm là hướng nông dân quan tâm đến việc đầu tư cho nông nghiệp theo định hướng thị trường xuất khẩu giá trị cao như Mỹ, Nhật…

NGUYỄN CẨM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI