Có con nhỏ, 100% vợ chồng sẽ thường xuyên ăn cơm trong cảnh bi hài

09/05/2018 - 11:00

PNO - Vợ chồng vừa ăn vừa trông con đi vệ sinh là bức ảnh lột tả chân thực cuộc sống bi hài khi có con nhỏ của mỗi gia đình trẻ.

Mới đây trên facebook của Hoan Virgo đã chia sẻ một bức ảnh vợ chồng vừa ăn, đang tập trung chuyên môn thì vừa phải ngồi giữ bô cho con. Sau khi con đi vệ sinh xong, chồng của Hoan Virgo đã phải buông bát đũa đi đổ bô và vệ sinh cho con. Điều này khiến bữa cơm nhà Hoan Virgo sinh động hẳn lên.

Câu chuyện trên khiến dân mạng cười chảy nước mắt. Nhưng khi xem xong, hầu hết các ông bố, bà mẹ đều thú thật, đây mới chính là cuộc sống thật từ khi có con nhỏ mà cặp vợ chồng nào cũng đều phải trải qua.

Co con nho, 100% vo chong se thuong xuyen an com trong canh bi hai

Bức ảnh chân thực về cuộc sống gia đình sau khi có con hút 17 ngàn like của dân mạng.

Báo Phụ nữ HCM xin trích nguyên văn bức tâm thư của anh xã Hoan Virgo được người vợ này đăng tải lên mạng xã hội: 

"Gửi các cặp vợ chồng còn son rỗi chưa con cái nheo nhóc,

Các bạn sướng nhỉ, bây giờ còn tự do như gió, chưa một nách hai con lại còn khè nhau kiểu em đã mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ. Gớm chết chết, sao lãng mạn thế. Như là tiên ấy nhỉ, cả năm không ốm đau nhát nào.

Các bạn hồi yêu nhau, hẹn nhau đi cafe cà pháo thì thường nhăn mặt khi một trong hai đứa bỗng nhiên buồn "vệ sinh" phải chui vào toa lét. Sự yêu đương của các bạn phải trong sáng không bị ám mùi.

Lêu lêu, nhưng khi đã là bố mẹ và đẻ con, khà khà... Hai vợ chồng sẽ phải ăn cơm "như thế này đây", đúng nghĩa luôn. Nhiều khi các bạn nghĩ ăn cơm "như thế này" là ghê ư? Không ghê đâu, thậm chí "happy - vui vẻ" nữa nếu thằng cu, cái tí cả tuần không "đi nặng". Đến khi nó "đi một phát", lúc ấy hết cả lo lắng đầy lên trong dạ, ăn cơm thấy vào kinh khủng.

À, các cặp vợ chồng chưa cưới thì cũng nghĩ, con mình đẻ ra nó hồng hào như tiên, lớn như thổi, đêm ngủ khìn khịt, sáng 7h mới dậy đòi ăn hả. Quên đi...

Nửa đêm con ốm con đau, lúc ấy chỉ muốn "đốt cả thế giới" vì sốt ruột. Nếu có nỗi lo nào trên đời này đáng lo nhất thì ấy là con ốm. Ối trời ơi nó ăn không ăn, ngủ không ngủ. Khóc ngặt, cả nhà vật nhau, sẵn sàng chém hàng xóm hát karaoke làm con thức giấc ré lên.

À, lúc con học. Trong bài thơ đẹp đẹp ngây thơ nó sẽ là "nắng ghé vào cửa sổ, xem chúng em học bài".

Nhìn cảnh yên bình ấy thích không, thích nhỉ. Học biết cái chữ nó còn viết bài văn bố/ mẹ em là tuyệt nhất. Nhưng thôi, lên mạng khoe thì thế thôi. Thực tế hai vợ chồng tôi sắm đôi song kiếm, một quả dùi cui điện, một cây mã tấu... để ốp nó ngồi yên đấy biết chưa.

Thôi, không kể nữa, hihi. Cho các bạn xem cái ảnh bữa bia của tôi, phẹt, phẹt. Ái chà! Hai vợ chồng ngồi ăn thản nhiên như không, vừa ăn vừa hỏi nhau, vừa nghe đủ chuyện. Thật hạnh phúc ngọt ngào, lêu lêu!".

Co con nho, 100% vo chong se thuong xuyen an com trong canh bi hai
Cuộc sống mà vợ chồng Việt nào cũng trải qua khi có bé

Câu chuyện trên đã thu hút 17 ngàn like của dân mạng. Ai cũng cho rằng, từ khi có con nhỏ, nhà nào cũng chẳng ăn ngủ trong tình trạng bi hài như vậy. Có khi đang ăn thì phải đi dọn “bãi chiến trường” cho con hoặc đang đêm ngủ ngon lành, cả nhà thức giấc vì con đại tiện thối um.

Hương Thu Vũ: “Lấy nhau rồi có 2 thằng giặc cướp, cứ nhằm bữa cơm là phát sinh các thể loại nhu cầu nặng”.

Nguyễn Thị Huyền Trang thì bình luận: “Con ngồi bô ị đã may, vừa cầm bát cơm nó ị cho một bãi”.

“Ngồi bô ị đã may. Nhà mình có thằng cháu ban đầu mới thì thề thốt nhất quyết không động cứt trẻ con. Xong sau vẫn hầu cứt con suốt”, cô nàng Liễu kể về chuyện nhà mình.

Bà mẹ trẻ Phương Hồng cũng thú nhận: “Ngày xưa sang nhà ai ăn cơm gặp đúng lúc con cháu họ đi ị, chạy ra ngoài nôn.

Co con nho, 100% vo chong se thuong xuyen an com trong canh bi hai
 

Co con nho, 100% vo chong se thuong xuyen an com trong canh bi hai

Nhiều dân mạng khác chia sẻ cảnh bi hài có thật khi có con bé.

Con táo bón cả tuần không ị, hôm nay đùn được bãi vừa to vừa thối là cả ngày hôm đấy lòng khắc nhẹ nhàng, bình yên. Làm bố mẹ thật khó, nhưng mà thật vui”. Ngày nay, làm mẹ làm cha mẹ rồi mới hiểu, con ị được bãi phân đẹp cũng là điều hạnh phúc. 

Nguyễn Hương cũng nói về hạnh phúc đơn giản hàng ngày: “Từ ngày có con tôi yêu màu vàng. Cứ sau bữa ăn sáng lại dỗ con làm vài miếng thanh long. Thế là hôm sau nó đúc ra sản phẩm thanh long ruột vàng. Thế mới vui chứ, nó mà không ị cho bãi thì ăn cũng mất cả ngon. Tối tối lại xoa bụng con cho nó không bị anh táo ghé thăm”.

Rất nhiều dân mạng khẳng định, tình cảnh này thật chuẩn với các gia đình. Cái cảm giác vừa ăn vừa cho con ị hoặc đi đổ bô cho con, bản thân họ đã trải qua cũng gần chục năm rồi. Cả thanh xuân của họ chỉ để làm việc đó. Và giờ cục cưng của họ đã lớn khôn hơn và nhàn hơn rồi.

Theo chủ nhân của bức ảnh trên, Hoan Virgo chia sẻ rằng, bức ảnh mô tả lại bữa cơm bình thường trong gia đình nhà Hoan Virgo khi có sự góp mặt của thành viên đặc biệt là cậu con trai Khởi Anh (6,5 tháng tuổi). 

Co con nho, 100% vo chong se thuong xuyen an com trong canh bi hai

Hoan Virgo và 2 nhóc yêu của nhà mình.

Bà mẹ này khẳng định, hôm đó vợ chồng và 2 con đang ngồi ăn cơm. Đang ăn thì  bé Khởi Anh đòi đi vệ sinh. Chồng Hoan Virgo đang ngồi uống bia, mình một tay giữ Khởi Anh và cũng không kịp bế con đứng lên ra nhà vệ sinh nên "làm việc tại chỗ luôn". Đây là chuyện xảy ra thường ngày ở nhà Hoan Virgo.

Được biết, vợ chồng Hoan Virgo có 2 con nhỏ. Kể từ khi 2 con chào đời, vợ chồng Hoan Virgo cũng "nghiện con" như nhiều ông bố bà mẹ khác.

“Vợ chồng mình càng nuôi lại càng nghiện, chẳng nề hà bất cứ điều gì miễn là con vui vẻ, ngoan ngoãn khỏe mạnh là được”, Hoan Virgo khẳng định.

Minh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI