Phiên chợ 'ai thiếu đến lấy, ai dư đem cho'

29/07/2019 - 12:00

PNO - 'Nhìn thấy chị em xúng xính những bộ quần áo mình mang đến tôi cũng thấy vui. Tôi hy vọng phiên chợ sẽ được duy trì để chúng tôi có cơ hội giúp nhiều chị em hơn nữa' - chị Bé chia sẻ.

Sáng thứ Bảy, chị Lê Thị Bé chở theo lỉnh kỉnh đồ đạc đến địa chỉ nói trên để góp vào “phiên chợ”. Toàn bộ đồ đạc đem đến là do chị quyên góp từ người thân và hàng xóm. Hàng chục bộ quần áo cũ đã được chị Bé giặt sạch, ủi thẳng treo trên “kệ hàng”. Chỉ 30 phút sau, số quần áo trên đã đến tận tay những chị em cần nhận.

“Nhìn thấy chị em xúng xính những bộ quần áo mình mang đến tôi cũng thấy vui. Tôi hy vọng phiên chợ sẽ được duy trì để chúng tôi có cơ hội giúp nhiều chị em hơn nữa” - chị Bé chia sẻ.

Nhiều năm nay, “phiên chợ 0 đồng” ở nhà thờ Tân Sa Châu (387 Lê Văn Sỹ, P.2, Q.Tân Bình) là địa điểm chia sẻ tình thương của nhiều chị em phụ nữ. Tại phiên chợ, ai có quần áo, đồ đạc thừa thì đem cho; ai thiếu thì đến nhận.

Phien cho 'ai thieu den lay, ai du dem cho'
“Chợ 0 đồng” mở cửa buổi sáng từ thứ Hai đến thứ Bảy. Chị em ai cần đến lấy, ai có đến cho. Chợ có quần áo, giày dép và nhiều vật dụng

Chợ được tổ chức từ năm 2016 và ban đầu chỉ mở vào tháng 6 và tháng 12 trong năm. Nhưng do nhu cầu của cả người nhận lẫn người cho nên vài tháng gần đây “chợ 0 đồng” đã mở định kỳ vào buổi sáng từ thứ Hai đến thứ Bảy và khá đông người vào những ngày cuối tuần. Ở chợ này, chị em không chỉ lựa chọn được quần áo mà còn tìm thấy nhiều mặt hàng như giày dép, gấu bông, kẹp tóc... 

Một vòng quanh chợ, anh Trần Văn Minh, làm nghề xe ôm, hồ hởi khi chọn được một chiếc váy vừa cỡ đứa con gái 8 tuổi của mình. “Khó khăn quá nên cả năm rồi tôi chưa mua cho con gái bộ quần áo nào. Có chiếc váy này chắc cháu vui lắm” - anh Minh bộc bạch.

Hoàn cảnh của anh Minh khá đặc biệt, một mình nuôi hai con nhỏ, vợ bị bệnh tim, nên mỗi khi có thời gian rảnh, anh ghé qua “chợ 0 đồng” lựa vài món đồ về cho vợ con. Nhưng anh chỉ lấy những vật dụng thật sự cần.

Đại diện giáo xứ Tân Sa Châu cho biết, hằng ngày khi phân phát đủ đồ cho bà con, số còn dư sẽ được giữ lại để đưa đến vùng sâu vùng xa. Nhận thấy ý nghĩa của phiên chợ nên hằng ngày có rất đông người dân đến ủng hộ. Không chỉ người ở Q.Tân Bình mà bà con ở các quận, huyện khác cũng tới quyên góp trực tiếp hoặc gửi tới bằng xe ôm. 

Những ai có nhu cầu cho hoặc nhận có thể đến nhà thờ Tân Sa Châu, 387 Lê Văn Sỹ, P.2, Q.Tân Bình. Thời gian mở cửa từ 6g-11g. Thời gian nhận quyên góp kéo dài đến 20g từ thứ Hai tới thứ Bảy hằng tuần. 

MAI DIỆU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI