Nhìn tướng mạo khỏi hỏi cũng biết đàn ông họ Sở chị em nên tránh xa

25/07/2017 - 19:00

PNO - Những anh chàng lăng nhăng thường nhón nhiều ở mũi bàn chân nhiều hơn là sử dụng trọng lực ở gót chân, họ cũng lắc vai và đầu nhiều khi nói chuyện hoặc đi lại để tạo ra sự thu hút với người khác.

Xem bộ phim đang làm mưa làm gió trên VTV3, tôi lại thấy ấn tượng rất nhiều với nhân vật Khải “sở khanh”. Đúng như tên gọi, Khải là tuyến nhân vật đại diện cho rất nhiều các gã đàn ông họ Sở. Những câu thoại hài hước, những điệu bộ mà Khải thể hiện cho thấy rất ra dáng một “thằng cha họ Sở” đúng về nghĩa bóng. Bộ dạng đong đưa, lả lướt, đôi mắt sáng quắc lên mỗi lần nhìn thấy gái đẹp. Nếu để ý sẽ thấy dáng đi của Khải tương đồng với dáng đi thường thấy của rất nhiều các anh chàng họ Sở khác.

Nhin tuong mao khoi hoi cung biet dan ong ho So chi em nen tranh xa
Nhân vật Khải trong Người phán xử. Ảnh: Internet

Nhân tướng học của những gã đàn ông Sở Khanh

Trong nhân tướng học, kiểu người đàn ông có sống mũi hẹp, hơi nhô lên cao, chóp mũi dài và nhọn cong quặp xuống phía dưới nhìn giống như mỏ chim ưng thường là những người nhanh nhạy, nhưng lại không hẳn là đáng tin tưởng. Những người như vậy thường có tham vọng lớn, không dễ dàng chịu thiệt thòi và họ có nhiều cách để dụ dỗ, ru ngọt một ai đó khi mong muốn đạt được mục đích cụ thể.

Đặc biệt là trong chuyện tình cảm, những người như vậy thường lạnh lùng khi cần, nhưng ngọt ngào khi muốn chỉ để lả lướt theo một chuyện nào đó làm hài lòng phụ nữ. Đó là dấu hiệu của gã đàn ông không biết giữ lời và chỉ biết hứa suông.

Người có cặp mắt to nhỏ không đồng đều, mắt thường đong đưa, lông mày xếch lên cùng cặp môi mỏng thường là gã đàn ông lẻo mép, họ không hề đơn điệu và cũng không phải người có suy nghĩ nội tâm dễ đoán. Những người đàn ông như vậy dễ dàng sử dụng lời nói để làm vừa lòng các cô gái, rồi cũng dễ dàng trở thành ngụy quân tử để bỏ chạy khi đã đạt được mục đích cụ thể. Điều này đã được kiểm chứng rất nhiều ở các cô gái không may vớ phải một anh chàng Sở Khanh đúng nghĩa, với câu nói quen thuộc: “Anh ta đã hứa với em rằng...”

Dáng đi nổi bật tính cách của đàn ông lăng nhăng

Qua dáng đi cũng có thể nhận biết được gã đàn ông họ Sở. Trước hết xin được điểm qua một vài câu trong truyện Kiều đã miêu tả về Sở Khanh để thấy hình ảnh của một gã đàn ông đong đưa, tráo trở và cực kỳ mồm mép: "Một chàng vừa trạc thanh xuân/Hình dung chải chuốt áo khăn dịu dàng/Nghĩ rằng cũng mạch thư hương/ Hỏi ra mới biết rằng chàng Sở Khanh..."

Nhin tuong mao khoi hoi cung biet dan ong ho So chi em nen tranh xa
Ảnh: Internet

Trong dáng đi, điệu bộ của một anh chàng lăng nhăng, chúng ta sẽ thấy nhiều nét tưởng như đứng đắn, chững chạc nhưng thực chất không phải vậy. Ví dụ khi nói chuyện với phụ nữ, những anh chàng có tính lăng nhăng thường không bao giờ đứng thẳng, họ thường chọn vị trí đứng ở bên cạnh hoặc xoay xung quanh cô gái mà không cố định ở bất cứ vị trí nào.

Điều này cho thấy bản tính khá nhấp nhảy và không rõ ràng trong lời nói cũng như hành động của những người đàn ông lăng nhăng. Mặt khác những người đàn ông này cũng không có thói quen nhìn thẳng vào mắt người con gái họ đang tán tỉnh, mà thay vào đó sẽ dùng lời nói để quyến rũ. Mắt thì láo liên để tìm các vị trí trên cơ thể cô gái... Rất nhiều điệu bộ có thể nhận ra ở một gã lăng nhăng mà nếu tinh ý, chúng ta có thể nhận ra ngay lập tức. Trông rõ là đáng ghét.

Thường đối với đàn ông, dáng đi thẳng lưng, tay khoát mạnh và chân trụ vững chãi cho các bước được xem là dáng đi của người thẳng tính, rõ ràng và có đủ sự tin cậy. Nhưng những anh chàng lăng nhăng thì không đi như vậy, họ thường nhón nhiều ở mũi bàn chân nhiều hơn là sử dụng trọng lực ở gót chân, họ cũng lắc vai và đầu nhiều khi nói chuyện hoặc đi lại để tạo ra sự thu hút với người khác. Kết hợp với các đặc điểm của nhân tướng học trong dáng đi và khuôn mặt, sẽ không khó để nhận ra đâu là một anh chàng Khải “sở khanh” bước ra từ màn ảnh vào thực tế.

NA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI