Người yêu chưa chịu 'lớn', liệu có nên cưới?

26/10/2017 - 08:51

PNO - Tôi chẳng thể nào thúc giục một người lớn có tâm hồn trẻ con như anh. Nhưng càng gần đến thời điểm phải quyết định chuyện cưới hỏi, tôi càng lo lắng.

Chúng tôi yêu nhau đã hơn một năm và đang tính chuyện làm đám cưới. Anh là công nhân viên chức nên khá ổn định về lương bổng, khoảng 7 triệu mỗi tháng. Còn tôi làm nhân viên văn phòng cộng với bán hàng online mỗi tháng cũng được hơn 10 triệu. Nếu chi tiêu tiết kiệm và chịu khó một chút thì cuộc sống không đến nỗi gọi là khó khăn. Sau khi cưới chúng tôi sẽ về ở cùng với gia đình anh. Vì anh là con trai duy nhất, nên bố mẹ chồng tương lai muốn thế.

Anh là người sống tình cảm và rất cởi mở với mọi người. Tính cách của anh và tôi khá hợp nhau, anh cũng hay nuông chìu nên tình cảm đôi lứa khá là tốt đẹp. Nhưng có một điều tôi không hài lòng về người chồng sắp cưới này, đó chính là sở thích được an phận và hay sĩ diện.

Nhiều lần tôi tính với anh chuyện mở rộng làm ăn, rồi sau này có con, đủ mọi thứ phải chi tiêu. Nhưng đối với anh, điều đó không cần thiết, bởi vì anh nghĩ lương anh như thế đã đủ rồi. Thời gian rảnh còn phải nghỉ ngơi xả stress. 

Nguoi yeu chua chiu 'lon', lieu co nen cuoi?
Anh thường lấy cớ bận mỗi khi tôi tính chuyện kiếm thêm thu nhập. Ảnh: Internet

Đã vậy, tính anh lại sĩ diện. "Với lại, anh là công nhân viên chức nên không thể làm những việc buôn bán linh tinh như thế được. Người ngoài nhìn vào sẽ cho rằng chưa gì anh đã sợ vợ". Vì thế, công việc của anh chỉ gói gọn trong cơ quan 8 tiếng còn sáng lê la quán cafe bàn chuyện thời sự, chiều về đi đá banh, hôm nào tiệc tùng thì thâu đêm suốt sáng.

Vì còn ở chung với ba mẹ nên anh được chăm sóc rất chu đáo, không phải làm bất cứ công việc gì. Làm giờ hành chính, từ chỗ làm về nhà không xa nên chi phí đi lại chẳng tốn là bao, còn chi phí ăn uống thì đã có gia đình lo. Thế nhưng lương anh lãnh mỗi tháng chẳng bao giờ là đủ. Hôm trước lãnh lương thì được vài ba bữa đã hết sạch.  

Vì anh có tính thích xài hoang, nhiều lần tôi nhắc anh tiêu xài cân đôi lại, bỏ bớt những khoản không cần thiết như vé số kiến thiết, nhậu nhẹt hay hát hò. Nhưng anh thì cứ ỷ y vào bố mẹ. Thậm chí, anh có thể móc sạch ví để trả tiền cho một buổi ăn chơi, rồi sáng hôm sau lại xin tiền người khác như thường.

Nguoi yeu chua chiu 'lon', lieu co nen cuoi?
Mệt mỏi vì người yêu ham chơi lại hay sĩ diện. Ảnh: Internet

Thấy thế tôi mới bày anh kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng qua mạng giống như tôi, anh liền từ chối ngay vì đó là chuyện của đàn bà, phụ nữ. Anh cho rằng nghề nghiệp của anh mặc định là như thế, không thể kiếm thêm được nữa. Còn tôi làm cho tư nhân, thời gian thoải mái thì có thể làm nhiều việc, phụ giúp anh trong giai đoạn khó khăn là điều hiển nhiên.

Anh cũng có tính sĩ diện cao, thường khoe với mọi người rằng mình quen biết nhiều ông sếp to cấp tỉnh, cấp thành phố… Thế nhưng sự quen biết của anh chẳng giúp ích gì cho công việc anh thăng tiến, vì anh bảo rằng "anh rất ghét nhờ vả, đi lên từ chính đôi chân mình mới hay."

Lúc trước tôi còn kiên nhẫn nhắc nhở anh, động viên anh cố gắng hơn để tương lai vợ chồng sau này đỡ cực. Nhưng giờ thì mệt mỏi nên để cho anh tự suy tính cuộc đời mình. Tôi chẳng thể nào thúc giục một người lớn có tâm hồn trẻ con như vậy. Nhưng càng gần đến thời điểm cưới hỏi, tôi càng lo lắng. Tôi có nên tin tưởng anh sẽ chí thú làm ăn sau khi kết hôn hay chờ đợi khi nào anh thực sự “lớn” rồi mới tính chuyện đám cưới?

Trang Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI