Người thứ ba, nhìn xem cô ta đã làm gì?

10/01/2018 - 06:16

PNO - Nhân danh tình yêu để phá vỡ hạnh phúc của một gia đình, hầu hết những người thứ ba không bao giờ nhận thức được tình trạng vô sỉ của chính mình.

Nhận 50 bức hình từ tay thám tử tư, Ngọc chết lặng. Người ít ngờ nhất lại là người thứ ba. Một người bạn, từ bạn làm ăn của chồng sau đó trở thành bạn của cả hai vợ chồng.

T trẻ hơn Ngọc, xinh hơn Ngọc, tất nhiên. Đó là thứ duy nhất cô ta, và hầu hết những người thứ ba phải có. Nhưng làm thế nào T có thể biến chúng thành tất cả những điều chồng Ngọc muốn? Anh chưa bao giờ ngợi khen sự trẻ trung hay ngoại hình những người khác giới, hoặc ít nhất anh cũng cố tình để Ngọc tin điều đó. Quá lắm, đó cũng chỉ là những trầm trồ, khen ngợi ồn ã, chóng vánh đặc trưng của đàn ông.

Nguoi thu ba, nhin xem co ta da lam gi?
Cô ta hẳn đã rất tập trung vào việc thu hút sự chú ý, tạo ra những thói quen và kỷ niệm đáng nhớ với Vũ. Ảnh minh họa

Đầu óc cô trong phút chốc trở thành một cuốn phim quay chậm, ngược thời gian. Ngay từ đầu, T, người thứ ba, đã tiếp cận Ngọc có mục đích.

Trong những cuộc chuyện trò, trao đổi mà trí nhớ của Ngọc còn lưu lại được thì nội dung trò chuyện dù là bất cứ vấn đề gì thì cuối cùng cũng đều quay về Phan Vũ. Ngay từ những buổi gặp đầu tiên, T đã nhắm đến mục tiêu là Phan Vũ, chồng cô.

Phần 1: Ngoại tình: Yêu thương và mất mát

T, thợ săn mồi lão luyện, nỗ lực lớn nhất của người thứ ba chính là phải diễn thật tròn tròn vai một con nai ngơ ngác. Cho đến ngày cô ta ngoạm được vào cổ con mồi. Che đậy, xóa dấu vết và diễn, tất cả những người thứ ba đều phải thực hiện mọi chuyện trong bóng tối. Đặc biệt là với con mồi, chúng tuyện nhiên không được ngửi được mùi của thợ săn.

Từ phẫn nộ vì bị lừa dối, Ngọc chuyển sang đau đớn. Hận chồng một thì cô hận chính mình mười. Hận tính cả tin hời hợt, hận trái tim mềm yếu, hận lí trí yếu ớt của mình. Lần cuối cùng T còn gửi sang cho Ngọc một chai mật ong ngâm chanh, cô ta nói là mật ong ngoại, rất tốt cho trẻ con trong nhà khi bị ho, cảm cúm. T còn tỉ mỉ ghi ra cách ngậm và uống sao cho hiệu quả. Tối đó Phan Vũ về than đau họng, lạnh. Ngọc đã chưng ngay chanh mật của T gửi mà không mảy may nghi ngờ về sự ngẫu nhiên ấy. Cô ta hẳn đã rất tập trung vào việc thu hút sự chú ý, tạo ra những thói quen và kỷ niệm đáng nhớ, thêm nhiều khoảnh khắc vui vẻ với vũ. Thậm chí cô ta rất muốn được lo lắng và chia sẻ, chăm sóc Vũ một cách đường hoàng. Hẳn là cô ta đã khao khát chuyện đó biết bao nhiêu.

Như một con rắn, cô ta đã cố gắng trườn bò thật khẽ vào mọi ngõ ngách ngôi nhà của người khác. Hẳn là thời gian qua cô ta đã căm ghét Ngọc biết bao nhiêu. Ngọc, và cả hai đứa con của Ngọc chính là thứ rào cản khó chịu nhất trong mắt cô ta. Ngọc chỉ muốn lao đến trước mặt T, muốn hỏi cho ra lẽ, muốn nhìn thật rõ từng nét mặt cô ta, để hiểu cô ta thực sự là một người như thế nào. Sống hai mặt như cô ta thực sự vẫn cảm thấy hạnh phúc được ư?

Nguoi thu ba, nhin xem co ta da lam gi?
Ngọc hoàn toàn không hiểu nổi cách sống của một kẻ hai mặt. Ảnh minh họa

Làm sao có thể bày tỏ tình yêu hay cảm xúc yêu thương với một người nhưng đồng thời trong lòng lại căm ghét những thứ ruột thịt gần gũi của anh ta nhất? Vì sao người ta có thể lao vào nhau vì những khao khát tính dục tầm thường rồi sau đó trơ trẽn nhận rằng, mình đang sống vì tình yêu. Những người đàn bà tự tin và được dạy dỗ chu đáo hiếm khi bước vào một mối quan hệ trong bóng tối như thế. Nếu tâm hồn đủ trong sáng như họ đang tưởng tượng, hẳn họ đã không bao giờ chọn một tình yêu khó khăn như thế.

Trong tâm trí cô ta, đã có bao nhiêu độc tố của sự ức chế, lòng ghen ghét được tích tụ? Rùng mình khi nghĩ đến ngày cô ta sẽ gần gũi các con của mình.

Cầm xấp hình chụp cảnh chồng mình và người thứ ba quen mặt, Ngọc bước ra khỏi văn phòng thám tử tư như kẻ vô hồn. Bởi rối bời, hỗn loạn, đau khổ không thể nói thành lời.

Nghĩ cũng thật đáng thương cho cô ta khi đã phải sống hai mặt trong một thời gian không phải ngắn như thế. Và cuộc sống của mình cũng thật đáng thương. Nhưng đáng thương nhất vẫn là hai đứa trẻ. Nghĩ tới hai đứa con, cô bật khóc.

Bây giờ khi đã có kết quả, tận sâu thẳm lòng mình, cô không muốn chia tay, nhưng cái kết quả trên tay kia không còn khiến Ngọc tự xoa mình được nữa. Và cũng từ tận cùng trái tim rỉ máu của mình, cô biết, năng lượng yêu thương để duy trì những nhịp đập rộn rã vì người đàn ông đó đã không còn nữa.

Thay vì về nhà, Ngọc nhờ người tài xế chạy thẳng đến UBND quận, cô cần phải biết tất cả về li hôn, trong đó bao gồm quyền nuôi con và chia tài sản.

Hà My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI