Người phụ nữ tập gym

14/01/2016 - 06:50

PNO - Có người bảo đàn bà tập gym cơ bắp, trông nam tính, thô lắm. Nhưng tôi lại thấy đàn bà vào đây tập là đã đẹp từ trong ý nghĩ, nhận thức...

Con trai tôi học lớp 7 bỗng nằng nặc đòi đi tập gym. Cu cậu đã để ý đến hình thức, sợ béo phì, lại nghe bạn bè rủ đi tập để có thân hình nở nang, cơ bắp thì mê lắm. Tôi nghe nói tập gym cũng tốt nên chiều ý con.

Đợi con tập một tiếng đồng hồ, tôi ngồi thảnh thơi ngắm nhìn thiên hạ xung quanh. Cứ nghĩ những chỗ này chỉ có nam thanh nữ tú, nhưng quan sát một hồi thì thấy đủ cả những gái trai, già trẻ... Nam giới tập gym cũng là chuyện thường tình, tôi chỉ tò mò, quan tâm tới chị em vội vã đến đây tập nhưng vẻ mặt còn hằn lên bao nỗi lo toan đang xếp lại ở nhà, và tự hỏi điều gì kéo họ đến đây? Tôi để ý thấy các dì lớn tuổi chủ yếu tập những bài nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe, xoay eo... Còn các cô gái trẻ, các chị tuổi trung niên tập những bài tập mạnh mẽ, phức tạp hơn.

Tôi vốn ngại đến những chỗ đông người, nhất là phải mặc những bộ đồ “khoe” đường nét cơ thể như ở đây. Đàn bà ngoài bốn mươi nhìn đâu cũng thấy xuống cấp, nhưng chẳng hiểu sao tôi cứ bị mấy chị phụ nữ tuổi sồn sồn cuốn hút. Nhiều người cũng chân ngắn như mình, vòng 2 còn “phì nhiêu” hơn mình, mà sao trông họ tự tin đến thế! Họ vô tư diện quần legging, áo thun ôm sát. Cả quần short, áo sát nách, có khi còn “chơi” luôn áo thun ba lỗ để tập cho thuận tiện, trông rất khỏe khoắn, trẻ trung, năng động.

Nguoi phu nu tap gym
Ảnh mang tính minh họa: Internet

 Bà chủ câu lạc bộ hỏi tôi, ngồi đợi con sao không tập luôn, tốt lắm. Tập kiên trì, đều đặn tốt cho sức khỏe, lại trẻ đẹp ra. Tôi chưa từng nghĩ một ngày nào đó mình sẽ tập thể hình, nhưng trước mắt tôi, người phụ nữ này bảo đã từng tập gym hơn hai chục năm, sắp bước vào tuổi thất thập mà trông còn trẻ trung, cứng cáp và tự tin như chỉ đang ở độ tuổi ngoài bốn mươi.

Chợt nghe lòng đầy hứng khởi, chẳng tham vọng được như bà ấy nhưng tin rằng cái bệnh đau lưng, mỏi vai vì ôm vi tính cả ngày sẽ giảm bớt. Ở tuổi mình, cơ thể như một cái máy đã cũ, chỗ nào cũng có “vấn đề”, có lẽ phải tập thôi. Mà biết đâu cặp đùi ếch vẫn làm mình mất tự tin sẽ được cải thiện phần nào. Nghĩ thế lòng bỗng vui, hy vọng tràn trề, về nhà chồng nghe ủng hộ liền, bảo tập được thì quá tốt, đằng nào cũng có lợi. Thế là tôi quyết định tập gym mỗi chiều cùng con trai.

Trong tiếng nhạc sôi động, các chị, các cô ai nấy đều tập trung cao độ vào bài tập để thực hiện đúng các động tác, vì nếu sai sẽ phản tác dụng. Họ còn tập cả những bài tập cùng với tạ, với gậy và nhiều loại máy đòi hỏi phải dùng sức rất nhiều. Những giọt mồ hôi khổ luyện thi nhau rơi xuống.

Họ tập rất nghiêm túc với quyết tâm cao độ, ý chí mạnh mẽ thể hiện rõ trong từng động tác. Khuôn mặt lòa xòa những cọng tóc mai bết mồ hôi nhưng ngời sáng. Chắc hẳn trong họ có một niềm tin rất mãnh liệt về điều mình đang làm. Tập xong những bài tập tiêu hao nhiều năng lượng, mọi người thư giãn với những bài tập nhẹ nhàng, xoay eo, lắc mông nhịp nhàng theo tiếng nhạc, trông cứ như đang nhún nhảy.

Tôi là “lính mới”, dù đã được hướng dẫn từng bài tập nhưng nhiều quá không thể nhớ hết, thế nên vừa tập vừa ngắm các chị để học theo, tiện thể chuyện trò làm quen. Làm gì cũng phải có bạn mới vui, nhất là những ngày đầu đi tập nhức mình ê ẩm, dễ nản lắm.

"Không có sức khỏe thì không thể làm gì được hết. Chồng tui ăn nhậu riết, bệnh nặng, mới mất năm rồi. Hai đứa con gái còn đang học đại học, tôi phải tập cho khỏe để còn lo cho các con. Nếu không, tụi nó biết dựa vào đâu?". Một chị tâm sự với tôi như thế, nghe thấy thương quá chừng.

Vừa đạp xe, vừa ngắm nhìn chị em đi bộ trên máy tôi như bị hút hồn. Trông quyến rũ lạ. Chẳng phải những cô chân dài, thon thả sải những bước dài, mạnh mẽ mới đẹp. Các dì, các chị đã qua vài lần sinh nở, chẳng còn thon thả vẫn có vẻ đẹp riêng.

Nhìn họ tự tin, khỏe khoắn sải bước theo tiếng nhạc, tôi cũng thấy phấn chấn. Họ tin vào những gì mình đang làm, tin mình sẽ khỏe hơn, đẹp hơn để sống tốt hơn cho mình và cho mọi người, như một dì đã ngoài 60, ngày nào cũng vào đây đi bộ và tập luyện nhẹ nhàng bảo: “Già rồi, chẳng giúp được gì nhiều cho các con, nhưng chỉ cần mình khỏe cho chúng yên tâm là đã giúp chúng rồi...”

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI